Người trường thọ thường có 4 đặc điểm này trên khuôn mặt, nếu có đủ cả 4 thì xin chúc mừng bạn

Trường thọ luôn là điều mà mọi người đều khao khát, vậy mà nó lại quá xa tầm với những người không sở hữu các đặc điểm dưới đây.

Điều mà ai cũng ao ước trong cuộc sống, đó chính là trường thọ. Muốn sống trường thọ thì cần duy trì lối sống sinh hoạt lành mạnh để bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, bạn cũng có thể phán đoán được mình có thuộc nhóm sống thọ hay không thông qua những đặc điểm trên khuôn mặt.

Nếu hội tụ 4 nét này trên khuôn mặt thì hãy tự chúc mừng bản thân vì bạn thuộc nhóm người có khả năng sống trường thọ đấy!

1. Lông mày dày đen, không bị lẫn sợi trắng

Sau khi con người bước vào một độ tuổi nhất định, lông mày và tóc của họ có thể lấm tấm sợi bạc trắng. Điều này là do sự suy giảm chuyển hóa và nội tiết trong cơ thể.

Về mặt sinh lý và y học, nếu lông mày của người lớn tuổi vẫn dày đen thì điều này cho thấy cơ thể đủ khí huyết lưu thông, có khả năng sống trường thọ cao.

Người trường thọ thường có 4 đặc điểm này trên khuôn mặt, nếu có đủ cả 4 thì xin chúc mừng bạn - Ảnh 1.

2. Sức khỏe răng miệng tốt

Hàm răng của những người sống trường thọ thường rất khỏe mạnh, chất lượng răng tốt và thậm chí khi nhai có thể nhai được cả những hạt cứng. Tuy nhiên, nhiều người trẻ tuổi thường gặp các vấn đề về răng miệng do không chăm sóc răng đúng cách. Điều này về lâu dài có thể gây suy giảm chức năng của răng, khiến cơ thể nhai nuốt khó và ảnh hưởng đến dạ dày. Theo thời gian, nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn.

Người trường thọ thường có 4 đặc điểm này trên khuôn mặt, nếu có đủ cả 4 thì xin chúc mừng bạn - Ảnh 2.

3. Môi đỏ hồng hào

Muốn quan sát khí huyết của một người có ổn định hay không, bạn nên nhìn vào màu sắc của đôi môi. Màu môi của mỗi người không giống nhau, có người môi màu đỏ sẫm, có người môi màu đỏ tươi. Môi có màu cam và đỏ tươi chứng tỏ khí huyết lưu thông ổn định, máu vận chuyển tốt.

Hãy thử nhìn vào màu sắc đôi môi để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của bạn. Với những người có đôi môi hồng hào thì đây chính là một điểm cộng bảo chứng cho tuổi thọ.

Người trường thọ thường có 4 đặc điểm này trên khuôn mặt, nếu có đủ cả 4 thì xin chúc mừng bạn - Ảnh 3.

4. Không bị viễn thị

Nhiều người cao tuổi dễ mắc các vấn đề về lão thị, cứ 10 người thì có khoảng 8 người có xu hướng viễn thị. Nếu bạn chưa già mà cũng gặp phải hiện tượng viễn thị thì điều này cho thấy tuổi thọ của bạn không cao.

Người trường thọ thường có 4 đặc điểm này trên khuôn mặt, nếu có đủ cả 4 thì xin chúc mừng bạn - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu