Nam giới không muốn bệnh viêm tuyến tiền liệt ghé thăm thì nên ít làm 3 việc sau

Tuyến tiền liệt có vai trò quan trọng trong việc tạo ra "em bé" của các cặp đôi nên cần chú ý bảo vệ cơ quan này.

Tuyến tiền liệt là tuyến vàng trong cơ thể nam giới, có chức năng kiểm soát kép nội tiết và ngoại tiết. Tuy nhiên, bản thân tuyến tiền liệt lại khá dễ bị tổn thương và có thể chịu ảnh hưởng từ những thói quen xấu.

Trong những năm gần đây, xác suất nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt ngày càng tăng cao. Theo thống kê, xác suất nam giới trưởng thành mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể lên tới khoảng 45%. Đặc biệt, ung thư tuyến tiền liệt do sự phát triển của bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể cướp đi sinh mạng của rất nhiều người mỗi năm.

Nếu không muốn bệnh viêm tuyến tiền liệt đến gần thì nam giới nên làm ít hơn 3 điều sau.

1. Ngồi lâu

Ngồi nhiều đã trở thành vấn đề chung của dân văn phòng, nhưng nếu nam giới ngồi quá lâu trên ghế thì có thể gây ẩm ướt cục bộ, từ đó ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt ở vùng dưới. Điều này có thể làm sinh sôi nhiều vi khuẩn, thậm chí ngồi lâu còn gây chèn ép tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến việc tuần hoàn máu cục bộ và làm tăng nguy cơ mắc viêm tuyến tiền liệt.

Nam giới không muốn bệnh viêm tuyến tiền liệt ghé thăm thì nên ít làm 3 việc sau - Ảnh 1.

2. Ăn đồ cay

Nếu thường có thói quen ăn đồ cay nóng, kích thích thì khả năng mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới sẽ càng tăng lên nhiều hơn. Một phần tuyến tiền liệt bị sung huyết và sưng tấy nên có thể làm các chức năng khác bị cản trở.

3. Uống đồ kích thích

Rượu bia không chỉ gây hại cho gan mà còn làm ảnh hưởng xấu tới cả tuyến tiền liệt. Thành phần trong rượu bia có thể gây kích thích, sung huyết tuyến tiền liệt, từ đó làm dịch tiết ra liên tục. Hậu quả là vi khuẩn sẽ càng dễ sinh sôi và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm tuyến tiền liệt ở nam giới.

Nam giới không muốn bệnh viêm tuyến tiền liệt ghé thăm thì nên ít làm 3 việc sau - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet