Nam thanh niên 18 tuổi co giật, mất ý thức sau khi hút thuốc lào

Sau ít phút hút xong điếu thuốc lào, thanh niên 18 tuổi bất ngờ co giật toàn thân, mất ý thức, ngã đập vùng đầu mặt xuống nền cứng.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận điều trị cho nam bệnh nhân 18 tuổi, trú tại Đông Triều, Quảng Ninh trong tình trạng co giật.

Theo gia đình bệnh nhân, trước lúc vào viện, bệnh nhân khỏe mạnh, không có bệnh lý nền, nhưng khoảng 6 tháng nay thường xuyên hút thuốc lào. Trước lúc nhập viện, nam thanh niên này có hút thuốc lào. Sau khoảng vài phút đột ngột xuất hiện nhiều cơn co giật toàn thân, tăng tiết đờm dãi, mất ý thức trong cơn co giật, ngã đập vùng đầu mặt xuống nền cứng và xây xát da nhiều nơi.

Nam thanh niên 18 tuổi co giật, mất ý thức sau khi hút thuốc lào - 1

Thuốc lào có hàm lượng nicotin rất cao- Ảnh minh hoạ

Bệnh nhân đã được người nhà sơ cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Sau quá trình điều trị, bệnh nhân ổn định, không xuất hiện cơn co giật và được ra viện.

Theo các bác sĩ, thuốc lào là cây thuộc họ thuốc lá, đây là một loài thực vật có hàm lượng nicotin rất cao. Thuốc lào có hàm lượng nicotin khoảng 9%, cao hơn nhiều so với thuốc lá thông thường (khoảng 1 - 3%). Dù hút thuốc lào hay thuốc lá đều có hại cho sức khỏe của chính bản thân người hút và những người xung quanh. Nếu bạn bỏ thuốc lá, chuyển sang hút thuốc lào thì tác hại đến cơ thể vẫn không thay đổi.