Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 8 biểu hiện vào buổi sáng, ngủ dậy kiểm tra luôn cho yên tâm

Muốn biết rõ hơn về sức khỏe tuổi thọ của mình, bạn chỉ cần kiểm tra xem mình có gặp phải những vấn đề sau đây vào buổi sáng hay không.

Sau một đêm ngủ dậy, thời điểm sáng sớm sẽ là lúc cơ thể sung sức, khỏe mạnh nhất. Nhưng nhiều người lại gặp phải cảm giác khó chịu, mệt mỏi sau khi thức dậy. Đặc biệt, việc mắc phải những vấn đề sau đây vào buổi sáng còn là dấu hiệu cảnh báo bạn có tuổi thọ ngắn.

1. Luôn cảm thấy tức ngực

Khi thức dậy vào buổi sáng, nếu tim của bạn có vấn đề thì hệ thần kinh giao cảm sẽ trở nên hưng phấn, nhịp tim tăng cao hơn. Đồng thời, mức tiêu thụ oxy của cơ tim cũng tăng lên, gây cản trở quá trình cung cấp máu và dẫn đến những cơn đau, tức ngực vào buổi sáng.

Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 8 biểu hiện vào buổi sáng, ngủ dậy kiểm tra luôn cho yên tâm - Ảnh 1.

2. Chóng mặt, đau đầu

Huyết áp trong cơ thể không ổn định cũng dễ làm hệ thần kinh giao cảm trở nên hưng phấn, gây tăng huyết áp và ảnh hưởng lớn đến mạch máu não. Điều này có thể gây xuất huyết não và nhồi máu não không báo trước. Vì vậy, buổi sáng thức dậy mà gặp phải tình trạng này thì bạn cần chú ý theo dõi huyết áp của mình.

Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 8 biểu hiện vào buổi sáng, ngủ dậy kiểm tra luôn cho yên tâm - Ảnh 2.

3. Đi đại tiện khó khăn

Thường thì những người có tuổi thọ cao sẽ duy trì được thói quen đi đại tiện vào mỗi sáng. Nhưng nếu nhu động ruột của bạn hoạt động không trơn tru thì việc đi đại tiện sẽ trở nên khó khăn hơn. Tình trạng này kéo dài quá lâu có thể là dấu hiệu cảnh báo ruột hoặc ung thư đại tràng mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 8 biểu hiện vào buổi sáng, ngủ dậy kiểm tra luôn cho yên tâm - Ảnh 3.

4. Ho nhiều

Những cơn ho khó chịu xuất hiện vào buổi sáng ngầm cho thấy phế quản của bạn có vấn đề. Nhiều người ho lâu ngày là do co thắt phế quản, ngoài ra cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm phế quản, khí phế thũng, ung thư phổi...

Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 8 biểu hiện vào buổi sáng, ngủ dậy kiểm tra luôn cho yên tâm - Ảnh 4.

5. Đau bụng, chướng bụng

Chưa ăn gì vào buổi sáng mà đã gặp phải tình trạng đau bụng, chướng bụng thì bạn nên cẩn thận với nguy cơ bị loét dạ dày tá tràng. Những người mắc phải bệnh này thường bị đau bụng, chướng bụng vào bất kỳ khung giờ nào trong ngày chứ không riêng gì buổi sáng.

Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 8 biểu hiện vào buổi sáng, ngủ dậy kiểm tra luôn cho yên tâm - Ảnh 5.

6. Buồn nôn và nôn

Sau khi thức dậy vào buổi sáng mà có cảm giác buồn nôn hoặc nôn thì bạn nên cẩn thận với hai căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và hệ thần kinh. Hãy chủ động tìm hiểu xem nguyên nhân là do đâu để chủ động khắc phục ngay chứ đừng bỏ qua.

7. Khô miệng, đái buốt

Khô miệng, đái buốt hay đái nhiều vào buổi sáng là dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường khá cao. Mong rằng bạn không gặp phải tình trạng này vì nó cũng ngầm cho thấy bạn không thuộc nhóm sống lâu.

Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 8 biểu hiện vào buổi sáng, ngủ dậy kiểm tra luôn cho yên tâm - Ảnh 6.

8. Tê và yếu chân tay

Buổi sáng nên là thời điểm sung sức nhất nhưng lúc này lại có hiện tượng tê yếu ở chân hoặc tay thì bạn hãy cẩn thận với các bệnh về nội sọ.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline