Người đàn ông 45 tuổi máu dính như cháo và tử vong do nhồi máu não, nguyên nhân do ăn quá nhiều... thịt kho

Khi đang thưởng thức món ăn yêu thích của mình, ông Hu (45 tuổi, Trung Quốc) bất ngờ đau đầu dữ dội rồi ngất xỉu. Dù được cấp cứu liên tục trong 2 giờ nhưng ông cũng không qua khỏi.

Ông Hu, năm nay 45 tuổi ở Trung Quốc, là một tín đồ lâu năm của các món thịt heo, khi rảnh rỗi, ông thường tìm kiếm các bài hướng dẫn trên mạng và học cách làm thịt kho tàu khác nhau để có thể tự nấu, tự ăn bất cứ khi nào muốn. Chính vì quá thường xuyên ăn thịt kho tàu nên cân nặng của ông Hu đã tăng từ 64kg trước khi kết hôn lên hơn 80kg hiện nay.

Trong lần khám sức khỏe cách đây 2 năm, ông cũng phát hiện bị cao huyết áp và tăng mỡ máu. Bác sĩ nhiều lần chỉ định ông Hu phải có chế độ ăn nhạt và tập thể dục thường xuyên hơn nhưng vì không có triệu chứng khó chịu nên ông nghĩ mình đang rất khỏe, cũng không làm theo.

Người đàn ông 45 tuổi máu dính như cháo và tử vong do nhồi máu não, nguyên nhân do ăn quá nhiều... thịt kho - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Hôm xảy ra sự việc, ông Hu lại tự xuống bếp, xắn tay áo nấu và ăn món thịt kho tàu yêu thích, khi đang thưởng thức thì ông bất ngờ đau đầu dữ dội rồi ngất xỉu. Thấy vậy, vợ ông Hu vội gọi cuộc gọi cấp cứu đưa ông đến bệnh viện khám và được các nhân viên y tế chẩn đoán nhồi máu não. Sau hơn 2 giờ đồng hồ cấp cứu, tính mạng của ông Hu vẫn không được cứu vãn.

Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở rằng món thịt kho tàu tuy ngon nhưng nếu ăn quá nhiều nó sẽ trở thành "sát thủ vô hình" đối với mạch máu. Bởi vì nó chứa một lượng lớn dầu mỡ và cholesterol, tiêu thụ lâu dài sẽ làm tăng hàm lượng lipoprotein mật độ thấp, cholesterol và triglyceride trong máu.

Người đàn ông 45 tuổi máu dính như cháo và tử vong do nhồi máu não, nguyên nhân do ăn quá nhiều... thịt kho - Ảnh 2.

Các chất này sẽ tích tụ trong mạch máu tạo thành các mảng xơ vữa khiến mạch máu mất tính đàn hồi và bị hẹp lại, ảnh hưởng đến lưu lượng máu, gây thiếu máu não và thiếu oxy, cuối cùng là nhồi máu não.

5 biểu hiện cho thấy cơn nhồi máu não đang đến

1. Suy giảm thị lực

Đây là dấu hiệu ban đầu của bệnh nhồi máu não. Biểu hiện cụ thể là nhìn mờ, nhìn không rõ, khiếm khuyết trường thị giác, hầu hết sẽ tự hồi phục trong thời gian ngắn.

2. Sự không cân xứng trên khuôn mặt

Hệ thần kinh trung ương của con người có quan hệ mật thiết với não bộ, nếu não bị thiếu máu cục bộ và thiếu oxy, các cơ mặt cũng sẽ bị rối loạn chức năng vận động và mất khả năng điều phối trên khuôn mặt.

Người đàn ông 45 tuổi máu dính như cháo và tử vong do nhồi máu não, nguyên nhân do ăn quá nhiều... thịt kho - Ảnh 3.

3. Chóng mặt

Xơ cứng động mạch não sẽ khiến lượng oxy trong máu ở động mạch đốt sống không đủ, ảnh hưởng đến sự cân bằng của tiểu não, thân não và các mô thần kinh khác, gây chóng mặt.

4. Phần gốc của lưỡi cứng

Nguyên nhân là do cơ mặt không bình thường, biểu hiện là lưỡi cứng khiến bạn khó diễn đạt thành câu hoàn chỉnh, đặc biệt khi ngủ dậy gốc lưỡi có biểu hiện cứng, bạn nên đi khám bệnh kịp thời.

5. Hôn mê

Biểu hiện buồn ngủ không thể kiềm chế của tình trạng thiếu oxy máu lên não và thiếu oxy hệ thần kinh trung ương sẽ càng trầm trọng hơn cùng với tình trạng xơ cứng động mạch não.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline, Kknews