Người sống lâu sẽ không gặp phải 4 vấn đề sau khi uống nước, nếu không mắc điều nào thì xin chúc mừng bạn

Bạn có thể đoán biết sức khỏe của mình đang tốt hay xấu thông qua những dấu hiệu sau khi uống nước nhé!

Uống nước là việc mà ai cũng phải làm mỗi ngày và hơn hết, chỉ cần nhìn vào những dấu hiệu sau khi uống nước là bạn đã có thể nhận biết rõ hơn về sức khỏe của mình. Nếu uống đủ lượng nước trong ngày thì thận sẽ bài tiết được các chất độc hại, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Một người sống lâu hay không có thể được đánh giá qua việc uống nước. Khi 4 triệu chứng dưới đây xuất hiện sau khi uống nước thì rất có thể là bạn đang gặp một số vấn đề trong cơ thể.

1. Bụng phình to

Uống nước là để cải thiện tốc độ trao đổi chất và lưu thông máu, nhưng khi con người uống quá nhiều nước thì rất dễ gây khó chịu ở vùng bụng. Tuy nhiên, triệu chứng này thường không xuất hiện thường xuyên nên dễ khiến bạn chủ quan bỏ qua.

Trong trường hợp bạn vừa bị phình bụng, vừa bị đau bụng sau khi uống nước thì không được bỏ qua. Bởi diễn biến bệnh lý có thể giúp bạn nhận biết thận đang hoạt động tốt hay không. Dấu hiệu này cho thấy thận kém hấp thu và phân hủy chất độc không ổn định.

Người sống lâu sẽ không gặp phải 4 vấn đề sau khi uống nước, nếu không mắc điều nào thì xin chúc mừng bạn - Ảnh 1.

2. Màu nước tiểu khác thường

Sau khi uống nước mà đi tiểu lại ra màu vàng sẫm hoặc màu đỏ thì đó cũng là một vấn đề ở vùng thận mà bạn nên chú ý. Đừng chủ quan vì dấu hiệu này cho thấy hệ thống lọc thận đang bị tổn thương.

Còn nếu màu của nước tiểu vẫn giữ được sắc vàng nhạt hoặc không có màu thì bạn có thể yên tâm vì sức khỏe của mình vẫn bình thường.

Người sống lâu sẽ không gặp phải 4 vấn đề sau khi uống nước, nếu không mắc điều nào thì xin chúc mừng bạn - Ảnh 2.

3. Không cảm thấy buồn tiểu

Nếu bạn uống nhiều nước mà không cảm thấy buồn tiểu thì đó có thể là do chức năng lọc chuyển hóa của thận đang bị suy giảm. Một số chất lỏng tồn đọng trong cơ thể không được đào thải ra ngoài kịp thời nên dễ gây sưng phù. Hậu quả là chất lỏng cứ dần tích trữ và gây hại cho vùng thận nên bạn cần chú ý nếu không cảm thấy buồn tiểu dù đã uống nhiều nước.

Người sống lâu sẽ không gặp phải 4 vấn đề sau khi uống nước, nếu không mắc điều nào thì xin chúc mừng bạn - Ảnh 3.

4. Khô miệng

Mỗi khi cảm thấy khô miệng, hãy thử uống một cốc nước để làm dịu bớt cảm giác này. Nhưng nếu triệu chứng khô miệng vẫn diễn ra sau khi đi uống nước thì đó có thể là vấn đề ở vùng thận.

Thận suy yếu sẽ khiến bạn luôn ở trong tình trạng khô miệng, dẫn đến trạng thái tinh thần kém, suy giảm miễn dịch. Trong trường hợp này, cần đi khám càng sớm càng tốt để tránh tình trạng bệnh ngày càng xấu đi, gây nguy hại đến sức khỏe.

Người sống lâu sẽ không gặp phải 4 vấn đề sau khi uống nước, nếu không mắc điều nào thì xin chúc mừng bạn - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet