3 triệu chứng điển hình ngầm cảnh báo nguy cơ mắc virus HPV mà phái nữ không nên bỏ qua

Virus HPV xâm nhập vào tử cung có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản cũng như sức khỏe vùng phụ khoa của nữ giới. Do đó, cần tìm hiểu những triệu chứng cảnh báo sớm loại virus này để chủ động chữa trị ngay.

HPV (Human papillomavirus) là loại virus gây u nhú ở người, được đánh giá là một loại virus lây truyền với tốc độ nhanh chóng mặt. Bên cạnh đó, virus HPV còn được xem là một trong những nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục, ung thư cổ tử cung và nhiều loại ung thư phụ khoa nguy hiểm cho cả hai giới.

3 triệu chứng điển hình ngầm cảnh báo nguy cơ mắc virus HPV mà phái nữ không nên bỏ qua - Ảnh 1.

Vậy làm thế nào để nhận biết nguy cơ nhiễm virus HPV từ khi còn trẻ? Dưới đây chính là 3 dấu hiệu điển hình ngầm cảnh báo nguy cơ mắc virus HPV mà phái nữ không nên bỏ qua.

1. Dịch tiết âm đạo có mùi khác lạ

Thường thì dịch tiết ở vùng âm đạo không có mùi gì đặc biệt, nhưng nếu thấy vùng kín có mùi tanh nặng, rất hăng nồng thì bạn cần chú ý. Bởi đây có thể là dấu hiệu virus HPV đang xâm nhập trong tử cung. Mùi hôi này được phát ra khi các tế bào cổ tử cung bị nhiễm trùng hoặc hoại tử. Nếu không được điều trị kịp thời thì hậu quả sẽ rất khôn lường.

3 triệu chứng điển hình ngầm cảnh báo nguy cơ mắc virus HPV mà phái nữ không nên bỏ qua - Ảnh 2.

2. Tăng tiết dịch âm đạo

Mặc dù dịch tiết âm đạo không phải lúc nào cũng xuất hiện, nhưng khi thấy tần suất dịch ra nhiều bất thường thì bạn nên chú ý theo dõi. Ngay khi thấy quần lót của mình luôn có hiện tượng ẩm ướt, dịch tiết ra màu xanh, vàng hoặc như bã đậu, chảy nước nhiều thì cần đi kiểm tra sớm vì cổ tử cung lúc này chắc chắn đang có vấn đề.

3 triệu chứng điển hình ngầm cảnh báo nguy cơ mắc virus HPV mà phái nữ không nên bỏ qua - Ảnh 3.

3. Kinh nguyệt tới bất thường

Kinh nguyệt của nữ giới thường kéo dài trong khoảng 1 tuần, nhưng nếu thấy có những tháng kinh nguyệt không xuất hiện hoặc kéo dài hơn 1 tuần thì bạn cũng nên cảnh giác. Đây là lúc tử cung đang bị tổn thương, nhiều khả năng do virus HPV gây ra nên ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và kinh nguyệt hàng tháng.

3 triệu chứng điển hình ngầm cảnh báo nguy cơ mắc virus HPV mà phái nữ không nên bỏ qua - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet