Người xuất hiện 3 triệu chứng trên cơ thể thường có nguy cơ mắc ung thư phổi khá cao, mong rằng bạn không có cái nào

Đừng chủ quan mà nghĩ rằng còn trẻ thì không có nguy cơ mắc bệnh phổi, nếu có cả 3 dấu hiệu sau đây thì bạn cần đi khám phổi càng sớm càng tốt nhé!

1. Thường xuyên bị đỏ mặt

Những ngày nóng bức, nhiều người thường gặp phải tình trạng đỏ rát mặt và đến chiều tối thì triệu chứng này sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên, có một điều mà bạn cần chú ý chính là khi thấy má phải bị nóng, đỏ rất lâu thì không nên chủ quan bỏ qua. Bởi má phải kết nối với phổi của cơ thể.

Nếu má phải bị nóng, đỏ thì trên mặt cũng sẽ dễ nổi nhiều mụn. Đặc biệt, khi tình trạng này đi kèm với hiện tượng mùi hôi trong miệng, ho lâu ngày thì nguy cơ viêm phổi hoặc ung thư phổi sẽ càng tăng cao hơn.

Người xuất hiện 3 triệu chứng trên cơ thể thường có nguy cơ mắc ung thư phổi khá cao, mong rằng bạn không có cái nào - Ảnh 1.

2. Ra nhiều mồ hôi ở mũi

Tình trạng mũi đổ nhiều mồ hôi cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh phổi mà bạn không nên chủ quan bỏ qua. Có thể do không khí cung cấp cho phổi không đủ nên khiến lỗ chân lông trên bề mặt mũi khó thoát hơi, từ đó càng làm vùng mũi dễ đổ mồ hôi.

Khi để lâu mà không chữa trị thì trường hợp nặng còn có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp nên cần hết sức lưu ý.

Người xuất hiện 3 triệu chứng trên cơ thể thường có nguy cơ mắc ung thư phổi khá cao, mong rằng bạn không có cái nào - Ảnh 2.

3. Khớp ngón tay sưng tấy

Nếu tạng người bạn vốn rất bình thường nhưng các khớp ngón tay lại to và dày hơn thì cũng không nên chủ quan bỏ qua. Tình trạng khớp ngón tay gặp bất thường cũng có thể liên quan đến phổi.

Trong trường hợp bị sưng khớp ngón tay do tích tụ chất độc thì bạn nên cẩn thận vì có thể phổi đang bị phá hủy. Lúc này, hãy chủ động tới bệnh viện khám càng sớm càng tốt nhé!

Người xuất hiện 3 triệu chứng trên cơ thể thường có nguy cơ mắc ung thư phổi khá cao, mong rằng bạn không có cái nào - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline