Phản ứng sau tiêm vắc-xin mũi 1, mũi 2 tiêm ở đâu?

Một bạn đọc ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội hỏi: Tôi tiêm mũi 1 vắc-xin Vero Cell, sau tiêm có cảm nhận bị tê hàm, không tức ngực khó thở. Khi tiêm mũi 2, sau khi khám sàng lọc thì y tế phường báo lên bệnh viện tiêm.

Tuy nhiên khi hỏi thủ tục để được giới thiệu lên bệnh viện thì phường bảo chưa có chỉ thị cho những người trong diện hoãn tiêm, có thể còn không được tiêm mũi 2. Cho tôi hỏi phường trả lời như vậy đúng không, hoặc có hướng dẫn gì để tôi có thể tự đi tiêm mũi 2 được không, vì nếu không tiêm đủ 2 mũi sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến công việc của tôi.

Tiêm vắc-xin Covid-19 tại TP HCM (ảnh minh họa). Ảnh: TẤN THẠNH

Tiến sĩ - bác sĩ Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trả lời: Với trường hợp có phản ứng sau tiêm vắc-xin bạn sẽ được Trạm y tế phường giới thiệu đến các bệnh viện của thành phố để tiêm mũi 2 và theo dõi sức khỏe sau tiêm. Bạn cần liên hệ lại với cơ sở y tế phường để được giới thiệu đến các bệnh viện như: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Đống Đa…

Trong quá trình tiếp nhận các phản ánh của người dân, lãnh đạo Sở Y tế TP Hà Nội sẽ lập tức yêu cầu các Trung tâm y tế quận sớm giải quyết các vướng mắc của người dân trong quá trình tiêm chủng, đảm bảo cho người dân được tiêm vắc-xin đầy đủ, an toàn.