4 vấn đề sức khỏe ngầm cảnh báo bạn đang thiếu nhiều loại vitamin, nên bổ sung sớm

Một số hiện tượng bất thường như khô mắt, hôi miệng, tay chân lạnh... là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu vitamin nghiêm trọng đó.

1. Khô mắt: Thiếu vitamin A

Vitamin A là một chất cảm quang tạo nên bề mặt của màng mắt để nó có thể nhìn thấy mọi vật. Do đó, nếu cơ thể không được cung cấp đủ vitamin A thì tình trạng quáng gà, mắt mờ sẽ rất dễ xuất hiện. Lúc này, bạn cần chủ động bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin A như gan cá, nội tạng động vật, rau sẫm màu... để cải thiện tình trạng khô mỏi mắt.

2. Hôi miệng: Thiếu vitamin B6

Hôi miệng là dấu hiệu cho thấy đường tiêu hóa của bạn làm việc kém hoặc do vệ sinh răng miệng chưa kỹ. Ngoài ra, hôi miệng cũng là một hiện tượng ngầm cảnh báo tình trạng thiếu vitamin B6.

Để cải thiện vấn đề hôi miệng, bạn nên chú ý vệ sinh răng miệng thật kỹ vào buổi sáng và buổi tối hàng ngày, kết hợp với một chế độ ăn uống nhẹ nhàng, bổ sung nhiều rau quả tươi sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

4 vấn đề sức khỏe ngầm cảnh báo bạn đang thiếu nhiều loại vitamin, nên bổ sung sớm - Ảnh 1.

3. Tay chân lạnh: Thiếu sắt

Tay chân lạnh có thể là do sự tuần hoàn của các dây thần kinh ngoại vi không ổn định, từ đó làm cơ thể bị thiếu sắt. Do đó, nếu thấy có hiện tượng tay chân bị nhiễm lạnh thì khả năng cao là vì cơ thể bạn đang không được cung cấp đủ máu lưu thông. Lúc này, hãy chủ động ăn nhiều thịt bò, thịt cừu, uống thêm canh gừng hay nước đường gừng sẽ giúp điều hòa khí huyết tốt hơn.

4 vấn đề sức khỏe ngầm cảnh báo bạn đang thiếu nhiều loại vitamin, nên bổ sung sớm - Ảnh 2.

4. Dễ mệt mỏi: Thiếu vitamin B1, B2

Dễ mệt mỏi, mất tập trung, sức đề kháng suy giảm... là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu vitamin B1 hoặc B2. Nguyên nhân có thể là do bạn đang gặp căng thẳng hoặc ăn uống không điều độ nên dễ gây mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, đau lưng, hoa mắt chóng mặt, mất ngủ, táo bón.

Hãy thử bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin B1, B2 như đậu nành, táo, hành tây, cà chua, rau bina... để cải thiện vấn đề này nhé!

4 vấn đề sức khỏe ngầm cảnh báo bạn đang thiếu nhiều loại vitamin, nên bổ sung sớm - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu