Phụ nữ biết chăm sóc bản thân thường làm 4 việc vào buổi sáng, vừa bồi bổ sức khỏe vừa bảo dưỡng tử cung rất tốt

Thực tế, tử cung của phụ nữ là một cơ quan rất mỏng manh, cần được chăm sóc và giữ gìn thật tốt, có như vậy mới giúp cơ thể tiết ra estrogen một cách bình thường. Để bảo vệ sức khỏe tử cung, các bạn nữ nên làm 4 việc này vào buổi sáng.

Tử cung (dạ con) là một bộ phận thuộc cơ quan sinh sản của phụ nữ giống hình quả lê lộn ngược nằm giữa bàng quang và trực tràng. Nó có chức năng hỗ trợ điều chỉnh lưu lượng máu trong chu kỳ kinh nguyệt, trong quá trình sản sinh trứng, chuẩn bị môi trường để đón trứng thụ tinh và mang thai, nuôi dưỡng thai nhi. Bên cạnh đó tử cung còn có vai trò quan trọng trong việc tạo ra cực khoái trong cuộc yêu.

Dù đảm nhận nhiều trách nhiệm như vậy nhưng tử cung lại là một cơ quan rất mỏng manh, dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố từ bên ngoài như môi trường vùng kín, các thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày... Do đó, trong cuộc sống thường ngày, nữ giới cần biết cách chăm sóc và giữ gìn thật tốt, có như vậy mới giúp cơ thể tiết ra estrogen một cách bình thường.

Dưới đây là 4 việc nữ giới nên làm vào buổi sáng, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa tăng cường "sức đề kháng" của tử cung trước các tác nhân gây hại.

1. Giữ ấm bụng

Mặc dù hiện tại thời tiết vẫn còn nóng bức, nhưng hơi thở của mùa thu đang mạnh dần lên, nhiệt độ sẽ từ từ hạ xuống, khi giao mùa, các bạn nữ cần chú ý chống lạnh và giữ ấm. Việc giữ ấm tử cung của phụ nữ cũng phải được thực hiện tốt, sau khi ngủ dậy, cố gắng không để lộ vùng eo và bụng, nhớ mặc quần áo.

Nếu không chú ý, rất có thể bị lạnh xâm nhập vào cơ thể, xuất hiện các triệu chứng nhiễm lạnh tử cung, điều này rất có hại cho tử cung. Do đó, dù bạn ở trong phòng điều hòa bật chế độ sưởi ấm khi trời lạnh thì cũng phải chú ý kịp thời khoác áo để tránh cái lạnh xâm nhập vào cơ thể.

Phụ nữ biết chăm sóc bản thân thường làm 4 việc vào buổi sáng, vừa bồi bổ sức khỏe vừa bảo dưỡng tử cung rất tốt - Ảnh 1.

2. Đi bộ

Khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, điều kiêng kỵ nhất là ngồi hoặc nằm cả ngày, điều này không chỉ làm tình trạng đau bụng kinh trầm trọng hơn mà còn khiến máu kinh trong cơ thể thoát ra rất không đều.

Vì vậy, bạn phải đi bộ nhiều hơn trong thời kỳ kinh nguyệt, điều này có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp cơ thể thoát máu và giảm đau bụng kinh.

Tuy nhiên, ngay cả trong những ngày bình thường, bạn cũng nên vận động một chút, đi bộ là một lựa chọn tuyệt vời, nó giúp đẩy nhanh quá trình đào thải kinh nguyệt và tăng lượng máu kinh lên, rất có lợi cho sức khỏe tử cung.

Phụ nữ biết chăm sóc bản thân thường làm 4 việc vào buổi sáng, vừa bồi bổ sức khỏe vừa bảo dưỡng tử cung rất tốt - Ảnh 2.

3. Chú ý vệ sinh cá nhân

Nếu thường xuyên hình thành thói quen chú ý vệ sinh cá nhân, giặt giũ và thay quần lót hàng ngày, bạn có thể ngăn chặn hiệu quả sự gia tăng của vi khuẩn trên quần lót, từ đó giảm khả năng mắc bệnh phụ khoa, đồng thời có lợi cho sức khỏe của tử cung.

Tuy nhiên, một số chị em nhìn bề ngoài sạch sẽ nhưng lại rất thờ ơ với việc vệ sinh cá nhân, thực chất điều này rất có hại cho sức khỏe. Vì vậy, chúng ta phải chú ý vệ sinh cá nhân, thay quần áo lót hàng ngày và phải phơi nắng đồ lót để có thể khử trùng, bảo vệ hiệu quả sức khỏe vùng kín và tử cung của mình.

Phụ nữ biết chăm sóc bản thân thường làm 4 việc vào buổi sáng, vừa bồi bổ sức khỏe vừa bảo dưỡng tử cung rất tốt - Ảnh 3.

4. Giải độc tiếng cười

Nhiều người có thể cảm thấy nực cười khi nghe đến phương pháp này, thực tế thì tiếng cười giúp giải độc tố lại có cơ sở khoa học.

Nụ cười trên môi có thể kích thích lưu lượng máu trong cơ thể và cho phép nội tiết tiết ra bình thường, do đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, rất tốt cho cơ thể con người nói chung và phụ nữ nói riêng. Vì vậy, chúng ta cũng có thể cười nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt và giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái trong cuộc sống hàng ngày để giúp tử cung khỏe mạnh hơn.

Phụ nữ biết chăm sóc bản thân thường làm 4 việc vào buổi sáng, vừa bồi bổ sức khỏe vừa bảo dưỡng tử cung rất tốt - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health