Phụ nữ khi đi tắm cố gắng đừng làm 4 việc, cơ thể khỏe mạnh sẽ cảm ơn bạn

Tắm rửa vốn giúp làm sạch cơ thể và thư giãn nhưng nếu phụ nữ làm 4 việc này khi đi tắm, nó bỗng dưng trở thành liều thuốc độc gây hại cho cơ thể.

Xung quanh chúng ta, nhiều bạn nữ rất coi trọng việc vệ sinh cá nhân. Nhiều người có thói quen tắm trước khi đi ngủ, thường xuyên tắm rửa bằng nước nóng trước khi đi ngủ rất tốt cho sức khỏe, giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, thư giãn và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Tuy nhiên, khi tắm cần chú ý một số chi tiết để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ, tốt nhất bạn nên tránh xa 4 điều này.

1. Rửa mặt bằng cách xả nước trực tiếp vào mặt

Nhiều bạn nữ có thói quen rửa mặt bằng vòi sen khi tắm, thực tế điều này sẽ gây kích ứng không tốt cho da mặt.

Phụ nữ khi đi tắm cố gắng đừng làm 4 việc, cơ thể khỏe mạnh sẽ cảm ơn bạn - Ảnh 1.

Điều này là do khi nước tắm được xả trực tiếp vào mặt, nước đầu vòi có nhiều khả năng chứa vi sinh vật, nếu bạn sử dụng nước vòi rửa mặt thường xuyên sẽ khiến vi khuẩn, vi rút có cơ hội xâm nhập vào da mặt. Bên cạnh đó, nhiệt độ của vòi sen sẽ khó kiểm soát hơn so với việc rửa mặt bằng bồn rửa mặt thông thường, nếu nhiệt độ nước quá cao có thể gây kích thích da mặt, không có lợi cho việc dưỡng da, thậm chí là gây bỏng rát da mặt trong một số trường hợp tai nạn.

2. Chà xát da mạnh

Nhiều bạn nữ cảm thấy có nhiều bụi bám trên da trong quá trình tắm nên đã kỳ cọ da mạnh hơn.

Đối với các bạn nữ, làn da rất mỏng manh nên khi tắm các bạn phải chú ý không nên chà xát mạnh, không chỉ khiến da bị đau rát mà còn có thể bào mòn da và gây tổn thương ở các mức độ khác nhau cho làn da.

3. Dùng quá nhiều sữa tắm

Nhiều bạn nữ thoa sữa tắm khi tắm. Một số bạn nữ có thể nghĩ rằng càng thoa nhiều sữa tắm càng tốt cho da nhưng thực tế không phải vậy.

Phụ nữ khi đi tắm cố gắng đừng làm 4 việc, cơ thể khỏe mạnh sẽ cảm ơn bạn - Ảnh 2.

Hầu hết các loại sữa tắm đều có tính kiềm, trong khi da người là loại trung tính và có tính axit. Nếu bạn sử dụng quá nhiều sữa tắm sẽ dễ gây ra những kích ứng không đáng có cho da, có thể khiến da khô hơn. Nếu da thiếu lớp dầu bảo vệ sẽ bị vi khuẩn, vi rút dễ dàng xâm nhập nên khi tắm bạn chỉ cần dùng sữa tắm một cách hợp lý.

4. Ăn no trước khi tắm

Chúng ta đều biết rằng cơ thể sẽ nóng lên khi ăn, và một số người sau khi ăn sẽ đổ mồ hôi, vì vậy chúng ta muốn đi tắm thì nên chờ cho cơ thể hạ nhiệt sau khi ăn đã.

Trên thực tế, tắm sau khi ăn no sẽ rất có hại cho sức khỏe, vì hầu hết máu tập trung ở dạ dày, việc làm này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày, tác động xấu đến cơ thể và sức khỏe.

Nguồn và ảnh: Sohu, Asia One