Phụ nữ sở hữu 4 đặc điểm ở bàn chân thì xin chúc mừng bạn có khả năng sống thọ đấy

Có câu "người già, chân già trước tuổi", tình trạng bàn chân khỏe mạnh có thể nói lên rằng bạn đang sở hữu một cơ thể khỏe mạnh. Bạn có thể nhìn xuống bàn chân của mình, nếu thấy những đặc điểm này ở bàn chân điều đó có thể ngụ ý rằng bạn có thể sống rất thọ.

Mặc dù bàn chân là nơi xa tim nhất trong cơ thể con người, nhưng một nửa trong số mười hai kinh mạch kết nối các cơ quan nội tạng của cơ thể con người bắt đầu và kết thúc trên bàn chân, và có ít nhất hơn 60 huyệt đạo tập trung ở đây, cũng là vùng phản chiếu của các cơ quan dưới lòng bàn chân của chúng ta, chính vì vậy bàn chân được mệnh danh là "trái tim thứ hai" của cơ thể con người. 

Chỉ cần nhìn vào bàn chân phụ nữ có thể biết được mình có sống thọ. Bàn chân của bạn có 4 đặc điểm dưới đây không nhé?

1. Không bị tê bì chân

Tê tay chân là do máu lưu thông kém, tay chân không được cung cấp đủ và xảy ra hiện tượng tê bì. Tê tay chân là triệu chứng thường gặp trong cuộc sống hàng ngày như mang thai, ngủ không đúng tư thế, ngồi xổm trong nhà vệ sinh lâu, thường sẽ khỏi trong thời gian ngắn mà không có vấn đề gì lớn. 

Phụ nữ sở hữu 4 đặc điểm ở bàn chân thì xin chúc mừng bạn có khả năng sống thọ đấy - Ảnh 1.
Tuy nhiên, nếu một số người bị tê tay chân mà không thuyên giảm trong thời gian dài) thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh trong cơ thể như: do đái tháo đường, lạnh cóng, phản ứng thuốc, thoái hóa đốt sống cổ do dây thần kinh chéo. 

Ngược lại, nếu bàn chân không bị tê bì tức là dây thần kinh điều tiết hoạt động trơn tru và khỏe mạnh.

2. Bàn chân ấm áp

Sờ vào chân thấy nhiệt độ bàn chân ấm ấp có nghĩa là khí huyết trong cơ thể đủ, khí huyết lưu thông trong cơ thể bình thường và máu được cung cấp đủ, đây cũng là kết quả của quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra suôn sẻ. Nếu bàn chân của bạn nữ không lạnh lắm thì chúng ta cần chú ý hơn, tình trạng này có thể là những tình trạng bất thường như không đủ máu và chuyển hóa chậm, thường kèm theo triệu chứng khó chịu khác.

3. Không có mùi hôi chân 

Một số bạn nữ có mùi hôi chân trong trường hợp này  một mặt là do vệ sinh, mặt khác là do cơ thể điều tiết không bình thường. Nếu thấy mùi của bàn chân quá nồng bạn cần kiểm tra xem khả năng miễn dịch của mình có vấn đề hay không. 

Phụ nữ sở hữu 4 đặc điểm ở bàn chân thì xin chúc mừng bạn có khả năng sống thọ đấy - Ảnh 2.

4. Da chân có màu hồng

Quan sát màu da bàn chân cũng có thể có những nhận định về tình hình sức khỏe của cơ thể, nói chung da chân có màu hồng biểu hiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể tốt, sức khỏe ổn định. Da có màu trắng có thể do lưu lượng máu có thể bị cản trở, còn tím đen là do khí huyết trong cơ thể lưu thông kém, thậm chí có người có đôi chân xanh xao có thể do cơ thể đang trong tình trạng nhiễm lạnh, cần lưu ý đây là biểu hiện của cơ thể đang khó chịu. 

5. Màu móng chân bóng

 Ngoài ra, bạn nữ cũng có thể quan sát màu sắc của móng chân. Nếu màu sắc của móng chân hồng hào và bóng, có nghĩa là khí huyết lưu thông bình thường và đó cũng là dấu hiệu của sức khỏe.

Nếu bàn chân của bạn nữ có biểu hiện như trên, có nghĩa là bạn đang khỏe mạnh và có thể sống lâu hơn ở một mức độ nhất định.

Muốn sống khỏe và sống lâu chỉ cần thực hiện tốt những điều sau: 

- Ăn no 80%: Chỉ ăn no 80% trong một bữa là một bí quyết trường thọ, bởi khi ăn quá no sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày. 

- Học cách cân bằng: duy trì thái độ lạc quan, làm việc chăm chỉ, hít thở sâu khi cảm thấy áp lực và thường xuyên cười sẽ giúp tăng tuổi thọ.

-  Thời gian làm việc và nghỉ ngơi điều độ: Thức khuya thường xuyên sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và dễ mắc các bệnh khác nhau, từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Nguồn: Sohu, Pinterest