Quên tẩy trang trước khi đi ngủ: có 7 vấn đề sẽ xảy đến với sức khỏe lẫn nhan sắc của bạn

Nếu còn tiếp diễn thói quen này thường xuyên, bạn sẽ có nguy cơ gặp phải tình trạng lão hóa sớm mà không biết đó.

Việc giữ nguyên lớp trang điểm qua đêm mà không tẩy trang chẳng những làm bẩn chăn gối mà còn gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn. Nếu bạn thường xuyên đi ngủ khi trên mặt vẫn còn cả đống phấn son thì nên sửa đổi thói quen này ngay để tránh gặp phải 7 vấn đề sau.

1. Gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Có nhiều sản phẩm làm đẹp chứa thành phần silicon hoặc acrylic nên dễ làm bít tắc lỗ chân lông nếu bạn giữ chúng trên mặt quá lâu. Đặc biệt, khi những thành phần này thấm sâu vào lỗ chân lông của bạn sẽ để lại vi khuẩn và lớp dầu nhờn. Sự kết hợp của dầu, mồ hôi, vi khuẩn và tế bào da chết có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này cũng có thể xảy ra khi bạn trang điểm vào ban ngày nhưng nếu để qua đêm thì khả năng gây bít tắc sẽ cao hơn.

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ: có 7 vấn đề sẽ xảy đến với sức khỏe lẫn nhan sắc của bạn - Ảnh 1.

2. Gây mụn trên da

Khi bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ, làn da sẽ nhận được ít oxy hơn. Các hóa chất gây kích ứng trong lớp trang điểm cũng dễ tiếp xúc với da của bạn lâu hơn. Nếu làn da của bạn không được nghỉ ngơi, làm sạch vào ban đêm thì các hóa chất độc hại gây thiếu oxy sẽ dẫn đến tình trạng nổi mụn trứng cá.

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ: có 7 vấn đề sẽ xảy đến với sức khỏe lẫn nhan sắc của bạn - Ảnh 2.

3. Tăng nguy cơ lão hóa sớm

Màu nhân tạo và các thành phần khác trong mỹ phẩm có thể gây ra những phản ứng hóa học có hại, thậm chí còn làm tăng tốc độ lão hóa của da. Làn da của bạn hoạt động như một hàng rào bảo vệ trước môi trường. Nếu chúng không được làm sạch để nghỉ ngơi vào ban đêm thì khả năng phòng thủ sẽ dần yếu đi, từ đó làm tăng nguy cơ lão hóa sớm.

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ: có 7 vấn đề sẽ xảy đến với sức khỏe lẫn nhan sắc của bạn - Ảnh 3.

4. Gây nhiễm trùng mắt và làm hỏng hàng mi

Theo trang We Love Eyes, các bác sĩ đo thị lực đã cảnh báo chúng ta rằng, những sản phẩm trang điểm mắt thường chứa formaldehyde, kim loại nặng và các chất độc khác. Vậy nên, khi ngủ mà quên tẩy trang cho mắt sẽ dễ gây kích ứng làm lông mi rụng nhiều hơn. Thậm chí, nếu bạn không tẩy hết lớp mascara trên mắt thường xuyên thì nguy cơ mắc bệnh viêm mắt hoặc viêm kết mạc cũng có thể xảy ra.

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ: có 7 vấn đề sẽ xảy đến với sức khỏe lẫn nhan sắc của bạn - Ảnh 4.

5. Làm môi bị nứt nẻ

Khi bạn thoa son vào ban ngày, lớp son thường nhanh bị trôi đi do thói quen ăn uống. Nhưng khi bạn ngủ, son có đủ thời gian để hút hết độ ẩm trên môi. Nếu không lau sạch lớp son trước khi ngủ thì sau khi thức dậy, bạn sẽ thấy đôi môi của mình khô nứt, bong tróc nhiều hơn.

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ: có 7 vấn đề sẽ xảy đến với sức khỏe lẫn nhan sắc của bạn - Ảnh 5.

6. Dễ làm tóc và da bị nhờn

Khi bạn đi ngủ với lớp trang điểm vẫn còn trên mặt thì nó sẽ để lại vết bẩn từ phấn son trên chăn gối và chúng sẽ tiếp tục dính vào tóc lẫn da của bạn. Hậu quả là tóc của bạn sẽ được phủ một lớp son bóng hoặc son môi suốt cả đêm và dễ bị nhờn, rối nhanh hơn.

Việc tẩy trang sạch sẽ trước khi ngủ đặc biệt quan trọng với những người có làn da dầu, vì nếu không làm việc này thì tình trạng da của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ: có 7 vấn đề sẽ xảy đến với sức khỏe lẫn nhan sắc của bạn - Ảnh 6.

7. Da trở nên xỉn màu hơn

Để lớp trang điểm qua đêm có thể khiến bạn trông thiếu sức sống hơn do lớp phấn son thường bám lâu trên da. Kết hợp với ô nhiễm môi trường và các chất độc khác mắc kẹt trong lớp trang điểm sẽ khiến làn da của bạn không được nghỉ ngơi, từ đó dẫn đến tình trạng xỉn màu và làm nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ: có 7 vấn đề sẽ xảy đến với sức khỏe lẫn nhan sắc của bạn - Ảnh 7.

Nguồn và ảnh: Brightside, We Love Eyes, Anaisabel