Rủi ro khi dùng bao cao su: Khi thứ an toàn nhất cũng tiềm tàng 3 vấn đề tai hại với nữ giới

Dù là một trong những phương pháp tránh thai rất phổ biến hiện nay nhưng bao cao su vẫn có thể mang đến các rủi ro xấu cho "vùng dưới" của phái nữ.

Ở mỗi phương pháp tránh thai cũng đều có những khuyết điểm riêng mà bạn luôn phải dè chừng. Trong số đó, bao cao su là một biện pháp tránh thai rất phổ biến và thậm chí còn được nhiều cặp đôi sử dụng thường xuyên.

Bao cao su có thể giảm thiểu nguy cơ lây lan một số bệnh qua đường tình dục giữa hai giới. Dù vậy, món đồ này vẫn khiến nữ giới có thể phải đối mặt với 3 vấn đề tai hại sau đây khi sử dụng trong một thời gian dài.

1. Phá hủy môi trường âm đạo của nữ giới

Vùng kín của các chị em chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại để cân bằng môi trường âm đạo nhằm ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. Tuy nhiên, việc sử dụng bao cao su trong thời gian dài sẽ làm chất nhờn từ bao xâm nhập vào vùng kín nữ giới. Theo thời gian, chất nhờn này sẽ làm phá hủy sự cân bằng của môi trường âm đạo, từ đó làm giảm sức đề kháng ở vùng kín và khiến vi khuẩn âm đạo sản sinh nhiều nên dễ dẫn đến một số bệnh viêm nhiễm.

Rủi ro khi dùng bao cao su: Khi thứ an toàn nhất cũng tiềm tàng 3 vấn đề tai hại với nữ giới - Ảnh 1.

2. Gây dị ứng, ngứa ngáy

Tùy theo thể trạng mỗi người nhưng việc sử dụng bao cao su trong thời gian dài cũng có thể gây dị ứng. Bởi bao cao su được làm từ chất liệu cao su với một lớp dầu nhờn sẵn trên bề mặt. Nếu cơ thể bạn vốn có cơ địa dễ dị ứng thì việc dùng bao cao su thường xuyên có thể gây ngứa ngáy, mẩn đỏ khu vực vùng kín.

Rủi ro khi dùng bao cao su: Khi thứ an toàn nhất cũng tiềm tàng 3 vấn đề tai hại với nữ giới - Ảnh 2.

3. Vẫn có thể mang thai ngoài ý muốn

Dù bao cao su có tác dụng tránh thai nhưng không loại trừ khả năng, nó vẫn có thể gây ra một số tai nạn mà bạn chẳng ngờ đến. Điển hình như việc bao bị rách, bao hết hạn sử dụng... có thể dẫn đến tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Vậy nên, khi mua bao cao su thì bạn nên kiểm tra kỹ hạn sử dụng và chọn mua loại bao có chất lượng đảm bảo.

Rủi ro khi dùng bao cao su: Khi thứ an toàn nhất cũng tiềm tàng 3 vấn đề tai hại với nữ giới - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health