Sau 2 năm bị chó cắn, người phụ nữ ở Kon Tum nghi mắc bệnh dại

Ngày 28/3, UBND xã Tu Mơ Rông (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) cho biết, trên địa bàn xã có một trường hợp nghi mắc bệnh dại sau 2 năm bị chó cắn.

Trước đó, ngày 25/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận điều trị, chăm sóc hỗ trợ cho bà Y.D (51 tuổi, trú thôn Đăk Neang, xã Tu Mơ Rông) vì bệnh lý sỏi thận.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho hay, bệnh dại tỷ lệ tử vong là 100%

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho hay, bệnh dại tỷ lệ tử vong là 100%

Trong quá trình điều trị, bác sỹ nhận thấy bà Y.D có các triệu chứng giống bệnh dại như sợ nước, sợ gió, hay lên cơn hoảng loạn... Người nhà bệnh cho biết, trước đó, bà Y.D từng bị chó cắn vào cuối năm 2022, chủ quan nên không chích ngừa vắc xin dại.

Dựa trên các triệu chứng, lời kể của người nhà, bệnh viện đã hội chẩn toàn viện, đồng thời chẩn đoán theo dõi bệnh dại đối với bệnh nhân này.

Chiều 28/3, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Kon Tum cho hay, đối với những trường hợp bệnh dại, tỷ lệ tử vong là 100%. Hiện tình trạng sức khỏe của bà Y.D đang rất nguy kịch, gia đình cũng đã đưa bệnh nhân về nhà.

Ông Tiêu Viết Trinh - Chủ tịch UBND xã Tu Mơ Rông cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, trạm y tế xã đã đến nhà bệnh nhân để xác minh.

“Theo chủ hộ nuôi chó, sau khi cắn bà Y.D thì con chó vẫn sống bình thường. Đến tháng 10/2023, gia đình này đã giết chó làm thịt”, ông Trinh thông tin.