Sau kỳ "rớt dâu", có 6 việc không nên vội làm để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Nhiều người cho rằng những việc sau đây không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng thực tế nó lại rất hại cho tử cung của bạn đó.

1. Ăn hoặc uống đồ lạnh

Nữ giới khi hành kinh không nên ăn đồ lạnh vì rất dễ gây lạnh bụng, đau bụng kinh. Đặc biệt, sau kỳ "đèn đỏ" bạn cũng không nên tìm tới đồ lạnh ngay vì lúc này tử cung vẫn khá mỏng manh. Nếu tiêu thụ đồ lạnh có thể làm tử cung bị nhiễm lạnh, gây tổn thương tử cung nghiêm trọng.

Sau kỳ rớt dâu, có 6 việc không nên vội làm để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản - Ảnh 1.

2. Quan hệ tình dục

Các bạn nữ khi đang có kinh nguyệt thường phải kiêng khem "chuyện ấy". Và sau khi kết thúc kinh nguyệt cũng không nên quan hệ ngay. Bởi lúc này, tử cung chưa đóng lại hoàn toàn nên việc quan hệ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi hình thành. Hậu quả là dễ gây các bệnh về cổ tử cung của phái nữ, nghiêm trọng hơn còn gây ung thư cổ tử cung.

Sau kỳ rớt dâu, có 6 việc không nên vội làm để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản - Ảnh 2.

3. Đi khám phụ khoa

Khám phụ khoa không phải việc nên làm sau khi hết kinh nguyệt. Do lúc này, nồng độ pH của tử cung đang không ổn định nên kết quả cho ra sẽ không chính xác. Tốt nhất, bạn nên chờ khoảng 4 - 5 ngày sau khi sạch kinh thì mới nên đi khám nhé!

4. Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày

Sau khi hết kinh nguyệt, nhiều cô nàng thường dùng băng vệ sinh hàng ngày để tránh dây bẩn dịch tiết âm đạo ra đồ lót. Tuy nhiên, bản thân những miếng băng vệ sinh vốn có bề mặt kém thông thoáng. Nếu sử dụng thường xuyên hàng ngày sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây nhiễm trùng nghiêm trọng.

Sau kỳ rớt dâu, có 6 việc không nên vội làm để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản - Ảnh 3.

5. Giảm cân

Nhiều cô nàng cho rằng sau khi hành kính chính là thời điểm tốt nhất để giảm cân. Nhưng trên thực tế, khi vừa hết kinh, nữ giới không nên vận động quá mạnh bởi có thể gây ức chế chức năng của vùng dưới đồi, dẫn đến rối loạn nội tiết ở phái nữ và gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, tử cung vẫn đang trong giai đoạn phục hồi nên nếu vận động gắng sức sẽ dễ gây chảy máu tử cung, làm hại cho sức khỏe.

Sau kỳ rớt dâu, có 6 việc không nên vội làm để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản - Ảnh 4.

6. Ăn đồ cay

Phải công nhận rằng, các món ăn cay thường có vị rất kích thích. Tuy nhiên, khi kinh nguyệt vừa rời đi, nếu bạn ăn đồ cay thì rất dễ gây hại cho cơ thể và tử cung. Thế nên, tốt nhất thì hãy kiêng thật kỹ bạn nhé!

Sau kỳ rớt dâu, có 6 việc không nên vội làm để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu

Sau kỳ rớt dâu, có 6 việc không nên vội làm để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản - Ảnh 6.
https://ahadep.com/sau-ky-rot-dau-co-6-viec-khong-nen-voi-lam-de-tranh-gay-anh-huong-toi-suc-khoe-sinh-san-2022032514532175.chn