Soyou (SISTAR) thông báo đã tiêm vaccine COVID-19 và các triệu chứng sau tiêm cô gặp phải

Trong lúc Chính phủ Hàn Quốc đang không ngừng kêu gọi người dân đặt lịch tiêm phòng vaccine COVID-19 thì Soyou cũng nhanh chóng cập nhật tình hình sức khỏe của mình sau khi hoàn thành mũi tiêm thứ nhất.

Khi biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 ngày càng nguy hiểm và lây lan với tốc độ chóng mặt thì tất cả các quốc gia đều đang khẩn trương đẩy mạnh công tác tiêm vaccine cho người dân, nhằm giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch bệnh hơn nữa.

Hiện nay Chính phủ Hàn Quốc cũng đang tập trung hướng đến mục tiêu hoàn thành tiêm chủng cho 70% dân số, liên tục kêu gọi người dân sắp xếp đăng kí tiêm phòng để bảo vệ bản thân và nhanh chóng đạt được miễn dịch cộng đồng.

Soyou (SISTAR) thông báo đã tiêm vaccine COVID-19 và các triệu chứng sau tiêm cô gặp phải - Ảnh 1.

Mới gần đây, Soyou cũng vừa đăng tải quá trình đi tiêm vaccine COVID-19 của mình trên YouTube. Như bao người khác, cô nàng cũng gặp phải một số triệu chứng thường gặp khi tiêm vaccine. Hãy cùng tìm hiểu xem tình hình sức khỏe của Soyou sau khi tiêm phòng thế nào bạn nhé!

Trước khi tiêm vaccine

Soyou tự đặt lịch hẹn tiêm phòng vaccine COVID-19 theo diện "vaccine còn dư". Dịch vụ này xuất hiện là vì có số lượng nhỏ vaccine còn thừa lại tại những cơ sở tiêm chủng do một số người đã đăng kí tiêm nhưng không đến hoặc có những đối tượng không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm phòng. Vì vậy, những ai chưa tiêm phòng có thể trực tiếp đăng kí trên các ứng dụng như Kakao Talk và nếu được thông báo về số lượng vaccine còn dư, họ có thể nhanh chóng chủ động đặt lịch tiêm ngay trong ngày.

Soyou (SISTAR) thông báo đã tiêm vaccine COVID-19 và các triệu chứng sau tiêm cô gặp phải - Ảnh 2.

Soyou tiêm vaccine Pfizer

Sau 5 ngày đăng kí thì Soyou cũng đặt được lịch hẹn tiêm vaccine Pfizer ngay tại một bệnh viện gần nhà. Khá lo lắng nhưng cô nàng cũng vội vã chuẩn bị và di chuyển bằng taxi vì sợ rằng sau khi tiêm sẽ cảm thấy không khỏe.

Cảm nhận sau khi vừa tiêm vaccine

Vì mắc chứng sợ kim tiêm khá nặng nên Soyou đã vô cùng lo lắng và không ngừng nhờ bác sĩ tiêm thật nhẹ tay cho mình. Soyou cũng chia sẻ thật lòng rằng những người xung quanh đều nói là khi tiêm sẽ không đau chút nào, nhưng riêng cô nàng thì vẫn cảm thấy khá đau.

Khi tiêm, Soyou cảm thấy nhói và lúc mũi tiêm càng đi vào sâu, cô thấy vùng cánh tay được tiêm có cảm giác hơi nóng ran lên một chút.

Hai tiếng sau khi tiêm vaccine

Sau khi trở về nhà và theo dõi khoảng 2 tiếng, Soyou vẫn chưa có triệu chứng gì đặc biệt. Cô chia sẻ rằng khi vừa mới tiêm thì ở chỗ tiêm cảm thấy hơi nóng một chút, nhưng sau 2 tiếng thì không hề cảm thấy tê nhức hay khó chịu.

Dù vậy, để yên tâm thì cô nàng cũng đã uống 2 viên thuốc giảm đau theo lời khuyên của những người xung quanh.

Buổi tối ngày đầu tiên sau khi tiêm vaccine

Cho tới buổi tối cùng ngày thì Soyou bắt đầu cảm thấy cơn đau rõ ràng hơn. Cô thấy khá khó khăn khi di chuyển cánh tay trái, lúc nâng cánh tay lên thì cảm thấy căng cứng và đau giống như vừa trải qua một bài tập cơ bắp tay xong vậy. Vì ở nhà không có sẵn đá lạnh nên cô nàng đã dùng một túi ức gà ướp lạnh để chườm lên chỗ tiêm khiến fan hâm mộ không khỏi phì cười.

Khi thử nâng cánh tay trái lên một lần nữa thì Soyou đã cảm nhận rõ cảm giác đau nhức bắt đầu từ ngay vị trí tiêm, cánh tay như đang nâng một thứ gì đó nặng tới 8kg vậy. Song cơn đau cũng không quá nghiêm trọng nên Soyou vẫn chịu đựng được.

Trước khi ngủ, Soyou cũng uống thêm 2 viên thuốc giảm đau. Mặc dù lúc ngủ cô hay nằm nghiêng về phía bên trái nhưng Soyou đã ngủ khá ngon mà không hề bị thức giấc nửa chừng.

Buổi chiều ngày thứ hai sau khi tiêm vaccine

Đến ngày thứ hai thì Soyou vẫn còn tê cứng ở vùng cánh tay trái, tuy nhiên cô không cảm thấy quá đau mà chỉ hơi khó chịu một chút.

Dù vậy Soyou cũng không gặp nhiều khó khăn khi di chuyển nên cô nàng cảm thấy rất vui và còn thoải mái ra ngoài gặp bạn bè.

Hai tuần sau khi tiêm vaccine

Trải qua hai tuần theo dõi sau khi tiêm vaccine, Soyou đã hoàn toàn thoải mái để chia sẻ với fan hâm mộ rằng mình ổn và không hề "bị hành" quá nhiều sau khi tiêm.

Soyou cũng nhấn mạnh rằng tâm lý và thể trạng trước khi tiêm là điều rất quan trọng, không nên quá lo lắng, bất an hoặc nếu bạn có bất kì triệu chứng gì thì nhất định phải báo với bác sĩ trước khi tiêm để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Như vậy, Soyou đã trải qua đợt tiêm phòng vaccine COVID-19 lần đầu tiên khá suôn sẻ. Từ kinh nghiệm là một người có nỗi sợ kim tiêm, Soyou cũng động viên tất cả mọi người đừng quá lo lắng khi tiêm vaccine và luôn mạnh mẽ để vượt qua cơn đại dịch lần này.

Nguồn: YouTube, Dongascience, Health Korea News @soooo_you