Thịt gà tuy là món ngon phổ biến nhưng có 4 bộ phận bạn nên hạn chế ăn để tránh gây tổn hại đến sức khỏe

Có 4 bộ phận của con gà ẩn chứa nguy cơ gây hại đến sức khỏe mà tốt nhất bạn nên hạn chế ăn.

Thịt gà là loại thực phẩm quen thuộc, có mặt trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. So với các loại thịt khác, thịt gà cũng chứa hàm lượng protein cao cùng các loại vitamin và khoáng chất khác. Ngoài ra, chúng có thể được chế biến thành vô vàn món ngon hấp dẫn.

Thế nhưng, ít ai biết rằng, có 4 bộ phận của con gà ẩn chứa nguy cơ gây hại đến sức khỏe mà tốt nhất bạn nên hạn chế ăn.

    1. Phao câu

Phao câu là món ăn ưa thích của nhiều người bởi độ béo và hương vị đặc trưng. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia cho rằng, phao câu gà không chỉ chứa vi khuẩn có hại cho đường ruột mà còn có cholesterol xấu khiến bạn dễ bị tăng cân.

Bên cạnh đó, nếu ăn nhiều loại thực phẩm này trong thời gian dài, chúng ta sẽ có nguy cơ mắc ung thư vì các khối u thường tích tụ ở phao câu.

Thịt gà tuy là món ngon phổ biến nhưng có 4 bộ phận bạn nên hạn chế ăn để tránh gây tổn hại đến sức khỏe - Ảnh 1.

    2. Mào gà

Dù là phần đầu hay mào gà thì bạn cũng nên hạn chế ăn vì chúng có chứa độc tố. Đối với gà trưởng thành, chúng có thể ăn phải loại thức ăn chứa chất độc mà hầu hết sẽ được cơ quan nội tạng đào thải ra ngoài, nhưng vẫn còn một số ít sẽ tuần hoàn trong máu và tích trữ ở đầu, đặc biệt là mào gà.

Do đó, khi chế biến thịt gà, tốt nhất bạn nên bỏ phần đầu nhằm hạn chế tối đa những rủi ro gây hại sức khỏe.

    3. Da gà

Da gà có chứa hàm lượng mỡ và cholesterol cao không tốt cho sức khỏe của những người bị béo phì, cao huyết áp và sỏi mật. Không những thế, da gà là nơi chứa nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn dễ dẫn đến trường hợp như mẫn cảm hay dị ứng nếu không được làm sạch.

Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên chọn mua gà ở những nơi có uy tín và nên chế biến thật sạch sẽ trước khi ăn.

Thịt gà tuy là món ngon phổ biến nhưng có 4 bộ phận bạn nên hạn chế ăn để tránh gây tổn hại đến sức khỏe - Ảnh 2.

    4. Cổ gà

Dù cổ gà có ít thịt nhưng nhiều người vẫn thích ăn để nhấm nháp với bia rượu. Khi ăn, bạn nên bỏ phần da vì các tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở đây. Những tuyến này có chứa chất tồn đọng từ thức ăn và độc tố gây bệnh.

Đối với những ai có sở thích ăn cổ gà, có thể ăn ít để đỡ thèm nhưng nên lột bỏ lớp da sẽ tốt hơn.

Thịt gà tuy là món ngon phổ biến nhưng có 4 bộ phận bạn nên hạn chế ăn để tránh gây tổn hại đến sức khỏe - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: QQ, Sina. Ảnh: Pinterest