Tranh thủ giãn cách triển ngay 2 động tác được báo Chosun Hàn Quốc chia sẻ có tác dụng giúp vòng 3 săn chắc bất ngờ

Chỉ với 2 động tác siêu đơn giản này, bạn đã có thể sở hữu ngay một vòng 3 săn chắc và khỏe mạnh hơn hẳn đấy!

Ít ai biết rằng, cơ mông là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ của chúng ta. Mông chính là trục giữ cho cơ thể được thẳng đứng khi là bộ phận kết nối phần thân trên và thân dưới, đồng thời giữ xương chậu, bắp đùi và hông cùng một lúc nhằm giúp cho xương sống được đứng thẳng.

Chính vì vậy, khi cơ mông yếu đi cũng đồng nghĩa với việc chúng ta khó có thể duy trì được các tư thế đúng, ngoài ra cơ thể sẽ bị mất cân đối cũng như khả năng giữ thăng bằng bị giảm sút. Và đương nhiên kéo theo đó sẽ là những căn bệnh nghiêm trọng liên quan đến xương sống và khớp, từ đó khiến chúng ta gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Trớ trêu là sau 35 tuổi thì những vùng cơ ở phần thân dưới của cơ thể, trong đó bao gồm cả cơ mông sẽ yếu đi đáng kể. Đặc biệt với những người lười tập thể dục thể thao hoặc phải ngồi nhiều trong một khoảng thời gian dài mà không vận động thì cơ mông sẽ càng bị tổn thương nhanh chóng.

Đó là lý do mà chúng ta cần phải tăng cường luyện tập để giữ cho cơ mông được săn chắc và khỏe đẹp. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy khám phá ngay hai động tác vô cùng đơn giản sau đây để giúp cho vòng 3 của chúng ta luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống nhé!

Động tác 1: Nằm ngửa và đẩy mông lên

Tranh thủ giãn cách triển ngay 2 động tác được báo Chosun Hàn Quốc chia sẻ có tác dụng giúp vòng 3 săn chắc bất ngờ - Ảnh 2.

- Đầu tiên, bạn hãy nằm ngửa, tựa sát lưng và hai tay vào mặt sàn, hai chân dang rộng ngang với hông và cong hai đầu gối lên.

- Sau đó, từ từ nâng mông lên sao cho bắp đùi, mông và vùng thắt lưng của bạn tạo thành một đường thẳng. Giữ tư thế này trong vòng 10 giây, sau đó từ từ hạ mông xuống và nghỉ tại chỗ trong vòng 5 giây. Hãy lặp lại động tác này 10 lần.

Lưu ý là bạn không cần phải cố quá sức để nâng mông lên quá cao vì dễ dẫn đến việc làm các vùng cơ bị đau. Đặc biệt, bạn nên tránh bài tập này nếu đang gặp phải tình trạng đau thắt lưng mãn tính nhé!

Động tác 2: Nằm úp và nâng một chân lên

Tranh thủ giãn cách triển ngay 2 động tác được báo Chosun Hàn Quốc chia sẻ có tác dụng giúp vòng 3 săn chắc bất ngờ - Ảnh 3.

- Đầu tiên, bạn hãy nằm úp xuống sàn.

- Sau đó, hãy dùng sức của cơ mông và bụng để từ từ nâng một chân lên sao cho đầu gối không chạm vào mặt sàn và chân được duỗi thẳng. Bạn hãy duy trì tư thế này trong vòng 10 giây, sau đó từ từ hạ chân xuống và tiếp tục nghỉ 5 giây tại chỗ. Lặp lại động tác này 10 lần cho mỗi chân nhé!

Để thực hiện đúng động tác này thì bạn phải dùng lực của cơ mông và bụng để nâng chân lên trong khi phần thân trên vẫn phải chạm sát vào mặt sàn. Với những bạn bị đau thắt lưng thì nên tránh động tác này để cơn đau không trở nên trầm trọng hơn.

Sở hữu một thân hình chuẩn với vòng 3 căng tròn quyến rũ chắc chắn là ước muốn của nhiều chị em phái đẹp đúng không nào? Tuy nhiên, nếu có được một vòng 3 săn chắc và khỏe mạnh thực sự thì điều đó còn giúp cho cả cơ thể của chúng ta được "hưởng lợi" nữa đấy.

Đặc biệt, tuy tập trung vào phần mông nhưng đương nhiên các động tác này còn hỗ trợ giúp cho cơ đùi và cơ bụng săn chắc hơn. Trong thời gian giãn cách như thế này, chỉ cần bỏ ra khoảng 20 - 30 phút đều đặn mỗi ngày để duy trì bài tập siêu đơn giản trên là bạn có thể nhanh chóng sở hữu một vòng 3 săn chắc và khỏe mạnh hơn hẳn rồi đấy. Còn chần chừ gì nữa, hãy "triển" ngay thôi nào!

Một số lưu ý nhỏ:

- Hãy đầu tư một chiếc thảm yoga để có thể tập luyện hiệu quả và tránh làm cho bản thân bị thương khi tập luyện.

- Bạn cần duy trì đều đặn để có thể đạt được kết quả như ý, nhưng không nên tập luyện quá sức khiến cho các cơ bị tổn thương.

- Bên cạnh việc tập luyện đều đặn, hãy nhớ duy trì các tư thế chuẩn như ngồi thẳng, đứng thẳng, không bắt chéo chân, ngồi quá lâu để giữ cho cơ thể được cân đối và thăng bằng tốt.

Nguồn: Health Chosun, Healtip, Asan City Health Center, Naver