Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có "cổ thiên nga"

Vai to, thô kệch là nỗi ám ảnh của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với bài tập đơn giản chỉ 10 phút này, Triệu Lộ Tư đã hoàn toàn lột xác, bạn cũng có thể thử ngay.

So với lần xuất hiện trong Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn vào năm ngoái (2020), Triệu Lộ Tư vào vai công chúa Lý Lạc Yên trong Trường Ca Hành (2021) với sự thay đổi rõ rệt, khiến tất cả mọi người đều phải ngạc nhiên. Cô nàng được đánh giá là cân đối hơn, cải thiện khí chất và đặc biệt là chiếc "cổ thiên nga" đã thay thế cho vai u thịt bắp trước kia.

Cách đây không lâu, chính Triệu Lộ Tư đã đăng tải một video Q&A (hỏi và đáp) trên mạng xã hội Xiaohongshu. Khi xem những bức ảnh so sánh do cư dân mạng chụp lại, cô nàng thừa nhận rằng trước đây mình từng gặp vấn đề với đôi vai to dày, vai xếch và cơ bắp cuồn cuộn nên sau khi hoàn thành vai diễn Trần Thiên Thiên. Trước khi tham gia Trường Ca Hành, trong khoảng một năm, cô đã chăm chỉ luyện tập vai.

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 1.
Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 2.

Sự khác biệt thấy rõ của Triệu Lộ Tư.

Bài tập của cô nàng gồm 6 bước, kéo dài chỉ 10 phút, cho dù bạn tập nó để giảm cân hay chỉ đơn giản để tạo dáng cho hình thể thì nó cũng đều có hiệu quả nếu kiên trì.

Triệu Lộ Tư cũng nhắc nhở mọi người, trước khi luyện tập, bạn cần tránh xa 3 thói quen xấu này để thoát khỏi "kiếp vai u thịt bắp".

- Khi cúi đầu bấm điện thoại: Lướt điện thoại hay nghịch máy tính trong thời gian dài, lâu dần sẽ sinh ra căng thẳng các cơ ở cổ, và lưng, càng làm trầm trọng thêm tình trạng vai, cổ dày và thô kệch! Do đó, bạn nên ngẩng đầu lên, kéo căng cổ và vai sau mỗi vài chục phút.

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 4.

- Tư thế ngồi xấu trên sofa: Ngồi trên ghế sofa với tư thế gấp mình hoặc uốn éo đều sẽ làm hỏng tư thế và đường nét trên cơ thể của bạn.

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 5.

- Nằm trên giường, chống 1 tay xuống giường, 1 tay cầm điện thoại, máy tính: Tư thế này khiến cơ bắp của bạn ở trạng thái căng cứng, lâu dần sẽ khiến vùng cơ này ngày càng phát triển, vai u thịt bắp cũng từ đó mà xuất hiện.

6 bước tập vai của Triệu Lộ Tư

1. Động tác 1

Duy trì tư thế ngồi thẳng lưng, giơ hai tay và ôm ra sau đầu, kẹp cánh tay lại để ngang bằng tai, cảm nhận sự co bóp và siết chặt của cơ lưng, sau đó thả lỏng và duỗi thẳng 2 cánh tay sang ngang. Tập làm 3 set, mỗi set 15 lần.

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 6.

2. Động tác 2

Tiếp tục duy trì tư thế ngồi thẳng lưng, dùng tay phải ôm đầu và ấn nhẹ vào bên vai trái, không dùng quá nhiều lực, chỉ cần cảm nhận sự căng của cơ. Giữ như vậy trong 2 phút và lặp lại ở bên còn lại. Tập làm 2 lần mỗi bên.

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 7.

3. Động tác 3

Động tác căng cơ vai được cho là quen thuộc với những cô gái đã tập khiêu vũ. Mở rộng bàn tay và bàn chân bằng nhau, dùng tay giữ ở 1 điểm nào đó (tựa lưng ghế chẳng hạn) và ấn người xuống trong khoảng 3 phút. Nhớ siết chặt cơ bụng trong quá trình thực hiện.

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 8.

Nếu không có điểm tựa với chiều cao phù hợp, bạn có thể tựa vào tường như hình dưới đây, hiệu quả cũng tương tự. Chú ý không ngửa cổ quá sâu ra sau hoặc trước khi thực hiện động tác này, đồng thời dùng vai và lưng để tác dụng lực.

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 9.

4. Động tác 4

Trở về tư thế ngồi, lưng thẳng, lấy khớp vai chính giữa làm trục, quay ra trước và sau 15 lần.

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 10.

5. Động tác 5

Đưa tay ra sau đầu, chạm vào cánh tay trái bằng các ngón tay của bàn tay phải và chạm vào cánh tay phải bằng các ngón tay của bàn tay trái, ở tư thế bắt chéo; giữ trong 30 giây.

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 11.

6. Động tác 6

Làm động tác như hình dưới và giữ như vậy trong vòng 1 phút, lặp lại 2 lần mỗi bên tay (tay phải đưa từ trên xuống, tay trái đưa từ dưới lên và ngược lại).

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 12.

Cuối cùng, vặn cơ thể sang trái và phải, giữ trong 30 giây mỗi chiều để kéo căng và thư giãn các cơ.

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 13.

Nguồn và ảnh: Xiaohongshu, Sina, Weibo, Girlstyle

Vũ Trụ Ở Nhà Không La Cà là chuỗi các nội dung, hoạt động do Kenh14.vn, người nổi tiếng và độc giả cùng chung tay xây dựng theo cách thức hoàn toàn mới để chúng ta cùng VUI-KHOẺ vượt qua mùa dịch. Chiến dịch mang đến thông điệp: Ở nhà chống dịch, tự giác bảo vệ sức khỏe bản thân để giảm tải áp lực lên hệ thống y tế cộng đồng.

Vũ Trụ Ở Nhà Không La Cà là sự hợp sức của các ""tinh cầu"" bao gồm các mục thuộc Kenh14.vn. Bạn muốn giải trí và tỏa sáng ở lĩnh vực nào, chúng tôi đều có thể mang đến. Chuỗi hoạt động bao gồm: Miss Ở Nhà, Truy Tìm Bạn Cũ, Đấu Giá Đồ Sao, Đẹp Cùng Sao, House Tours, Oke Giải Đố, Sao’s Suggestion.

Ở Nhà Không La Cà vì ở nhà là hạnh phúc!

Triệu Lộ Tư chỉ ra bí quyết loại bỏ vai u thịt bắp, mỗi ngày tập 10 phút là có cổ thiên nga - Ảnh 15.