4 thói quen hàng ngày làm tổn thương dương khí của nam giới mà nhiều người mắc phải, đặc biệt là cái số 2 thường xuyên gặp vào mùa hè

Nam giới có khỏe mạnh, cường tráng hay không phụ thuộc rất nhiều vào dương khí trong cơ thể. Nếu nam giới có 4 thói quen xấu này, chắc chắn dương khí sẽ rất kém.

Trong y học cổ truyền phương Đông, dương khí ở nam giới đóng vai trò rất quan trọng, giúp ngăn ngừa bệnh tật, bộc lộ sự nam tính và hấp dẫn của họ. Vì thế, đảm bảo nguồn dương khí dồi dào, mạnh khỏe là điều mà bất kỳ người đàn ông nào cũng cần phải chú ý đến.

Ngoài việc xây dựng một số thói quen sinh hoạt tốt trong cuộc sống, hạn chế làm tổn hại đến năng lượng dương (dương khí) của cơ thể cũng rất quan trọng. Dưới đây là 4 thói quen hàng ngày của nhiều người đang làm tổn thương dương khí nặng nề, đặc biệt là cái số 2, thường xuyên gặp phải trong mùa hè, bạn nên tránh.

1. Ít vận động

Một số nam giới thường ngồi cả ngày do công việc. Tuy nhiên, họ lại quen với việc ngồi lì trên ghế sofa sau giờ làm việc, nhìn vào điện thoại di động hoặc xem TV, như vậy quả là một cuộc sống thoải mái, nhưng bạn không nên làm như vậy.

4 thói quen hàng ngày làm tổn thương dương khí của nam giới mà nhiều người mắc phải, đặc biệt là cái số 2 thường xuyên gặp vào mùa hè - Ảnh 1.

Việc không tập thể dục đủ trong một thời gian dài sẽ khiến chất độc và rác thải trong cơ thể không thể được đào thải nhanh chóng ra bên ngoài, điều này tạo thêm gánh nặng cho các cơ quan khác nhau của cơ thể. Đồng thời, đó cũng là lý do khiến cơ thể không có đủ dương khí.

Vì vậy, sau một khoảng thời gian nhất định ngồi làm việc, các bạn nam nên đứng dậy vận động, việc làm này vừa giúp bạn có thời gian để thư giãn đầu óc, vừa khiến cơ thể bổ sung dương khí tốt hơn.

2. Tắm nước lạnh

Mùa hè rất nóng, nam giới thường dễ bị đổ mồ hôi, đặc biệt là ngay khi hoạt động mạnh. Do đó, còn gì sảng khoái hơn nếu được tắm nước lạnh để thư giãn cơ thể.

4 thói quen hàng ngày làm tổn thương dương khí của nam giới mà nhiều người mắc phải, đặc biệt là cái số 2 thường xuyên gặp vào mùa hè - Ảnh 2.

Thực tế, dù về cảm giác, bạn có thể nhận thấy rất thoải mái nhưng việc thân nhiệt tiếp xúc với nước lạnh không chỉ khiến hơi ẩm xâm nhập vào cơ thể mà còn làm tăng gánh nặng cho các cơ quan khác nhau, dương khí sẽ kém đi và bị tổn thương nhiều hơn.

Vì vậy, tốt nhất các bạn nam khi tắm nên sử dụng nước ấm gần với thân nhiệt để có tác dụng dưỡng thể, giữ được dương khí cho cơ thể.

3. Hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc và uống rượu bia là sở thích của hầu hết mọi nam giới, trên thực tế, hai thói quen này có thể gây hại rất lớn cho cơ thể.

4 thói quen hàng ngày làm tổn thương dương khí của nam giới mà nhiều người mắc phải, đặc biệt là cái số 2 thường xuyên gặp vào mùa hè - Ảnh 3.

Hút thuốc và uống rượu khiến cho các chất độc hại có thể xâm nhập vào cơ thể nam giới, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bình thường và sự lưu thông máu, điều này cũng làm suy giảm dương khí trong cơ thể, khiến dương khí ngày càng kém đi.

4. Thường xuyên thức khuya

Thức đêm mặc dù là "hiện tượng xã hội" phổ biến hiện nay, đặc biệt với người trẻ nhưng nó không hề tốt cho dương khí và sức khỏe của nam giới.

Thức khuya không những khiến cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ mà còn làm khả năng giải độc và trao đổi chất bị giảm sút, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thể lực. Do đó, điều dễ hiểu là muốn cơ thể khỏe mạnh, dương khí dồi dào thì nam giới nên hạn chế thức khuya.

Nguồn và ảnh: Sohu, Men's Health