Yết hầu càng lớn thì sinh lý nam càng mạnh? Chuyên gia tiết lộ sự thật khiến ai cũng bất ngờ

Không ít người quan niệm rằng yết hầu có thể tiết lộ chính xác về khả năng sinh lý của nam giới. Vậy điều này có đúng không?

Để phân biệt được giới tính giữa phụ nữ và đàn ông có thể dựa vào một số đặc điểm riêng biệt bên ngoài và cổ họng. Dù đàn ông và phụ nữ đều có thanh quản nhưng nữ giới ít có khả năng hình thành yết hầu lộ ra ngoài giống nam giới.

Yết hầu có chức năng gì đối với sức khoẻ?

Thực tế cho thấy bản thân yết hầu không có chức năng nào với cơ thể nhưng đối với thanh quản thì yết hầu có chức năng. Cùng với các bộ phận khác gồm: miệng, đường mũi, thanh quản tạo ra giọng nói.

Yết hầu càng lớn thì sinh lý nam càng mạnh? Chuyên gia tiết lộ sự thật khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 1.

Đồng thời, yết hầu còn có tác dụng bảo vệ đường thở trong quá trình nuốt.

Lưu ý, không phải yết hầu càng to thì càng thực hiện chức năng trên cơ thể tốt hơn. Điều này chỉ cho biết rằng thanh quản bạn có kích thước lớn hơn một chút so với người không có.

Kích thước yết hầu chịu ảnh hưởng bởi điều gì?

Trong khi có một số nam giới có yết hầu lớn hơn người khác. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy tò mò nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Thực chất, yết hầu lớn hơn chỉ là do một số người phát triển nhiều sụn xung quanh dây thanh âm hơn và khiến thanh quản lớn hơn. Đây là nguyên nhân khiến yết hầu lớn hơn so với những người khác.

Kích thước của yết hầu lớn hơn còn có thể xảy ra do di truyền.

Đặc biệt, việc yết hầu nhô ra rõ hơn còn có thể phụ thuộc vào kích thước tổng thể của cơ thể. Một đặc điểm rõ ràng nhận thấy, hầu như người gầy đều có xu hướng nổi yết hầu rõ hơn, trong khi đó người béo thì yết hầu sẽ khó thấy rõ hơn.

Yết hầu càng lớn thì sinh lý nam càng mạnh? Chuyên gia tiết lộ sự thật khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 2.

Ngoài ra, người có yết hầu lớn hơn còn có giọng nói trầm hơn những người có yết hầu nhỏ. Việc có yết hầu to không làm ảnh hưởng đến giọng nói như to hay rõ ràng hơn so với bình thường.

Có thể kiểm tra khả năng tình dục của nam giới qua yết hầu không?

Không chỉ nam giới mà nữ giới cũng rất tò mò về khả năng tình dục của nam giới dựa vào yết hầu. Tuy nhiên, sự thật là yết hầu lớn không đồng nghĩa với việc khả năng sinh lý hay tình dục của nam giới tốt hơn.

Để giải thích cho điều này, Tiến sĩ Isaac Opole tại Trung tâm Y tế Đại học Kansas của Mỹ đã cho biết rằng: Với mức testosterone tăng lên trong thời kỳ dậy thì là một trong những nguyên nhân chính làm thay đổi thanh quản khiến yết hầu lớn hơn.

Tuy nhiên, sự thay đổi này không tỉ lệ thuận với mức testosterone. Vì vậy, có một sự thật rằng không thể kiểm tra khả năng tình dục của nam giới nếu chỉ dựa vào yết hầu.

Nguồn và ảnh: WebMD, pinterest