Cằm của cô gái trẻ mọc mụn nước, mưng mủ "như da cóc" do nhiễm trùng chỉ vì... hôn 1 người đàn ông để râu

Mới đây, một cô gái ở Mỹ đã chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười của mình khi bị nhiễm trùng nặng ở vùng da cằm chỉ vì hôn một người đàn ông để râu.

Theo tờ New York Times của Mỹ, cô gái Hannah mới đây đã chia sẻ một đoạn video trên nền tảng video TikTok, cô cho biết sau khi hôn một chàng trai có râu, vùng da ở cằm của cô đột nhiên trở nên rất khô. Sau đó là cằm của cô mưng mủ vì nhiễm trùng. Qua clip có thể thấy phần cằm của Hannah sưng đỏ, thậm chí còn mọc mụn nước như "da cóc", thật kinh khủng. May mắn thay, Hannah đã trở lại bình thường sau khi điều trị, và vùng da ở cằm của cô cũng trở nên mịn màng trở lại.

Vùng da ở cằm của Hannah bắt đầu khô lại sau khi hôn một người đàn ông để râu rồi mưng mủ

Về vấn đề này, một số cư dân mạng suy đoán rằng Hannah đã bị nhiễm vi khuẩn Staphylococcus khi hôn khiến cằm cô bị nhiễm trùng. Một số khác lại suy luận rằng có thể bạn trai của Hannah có thói quen vệ sinh kém nên râu của anh ta làm trầy xước da của cô, khiến vi khuẩn xâm nhập lây nhiễm vào cằm.

Người thì bình luận rằng: "Râu anh chàng kia bẩn quá", "Râu không sạch sẽ còn tệ hơn cả nhà vệ sinh". Nhiều người tỏ ra rất ngạc nhiên: “Chồng tôi để râu, nhưng tôi chưa bao giờ xảy ra tình trạng này”, “Tôi thích đàn ông để râu nhưng tôi không bị như vậy bao giờ”.

Sau khi điều trị, chiếc cằm của Hannah đã trở lại bình thường

Nghiên cứu cho thấy râu chứa nhiều vi khuẩn hơn lông chó

Theo tờ Fox News của Anh, Phòng khám Hirslanden ở Thụy Sĩ đã thảo luận về việc vệ sinh râu của nam giới trước đó. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để so sánh hàm lượng vi khuẩn trong râu của 18 nam giới từ 18 đến 76 tuổi và lông của 30 chú chó thuộc các giống khác nhau. Người ta phát hiện ra rằng râu của tất cả nam giới đều chứa một lượng lớn vi khuẩn, râu của 7 người trong đó thậm chí còn chứa vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Ngược lại, chỉ có 23 chú chó chứa một lượng lớn vi sinh vật, và 7 con còn lại chứa lượng vi khuẩn trung bình.

Mặt khác, một nhà vi trùng học ở Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo nghiên cứu vào năm 2015, nói rằng các loại vi khuẩn chứa trong râu của một số nam giới tương tự như vi khuẩn trong phân, và số lượng thậm chí còn nhiều hơn vi khuẩn có trong nhà vệ sinh. Nghiên cứu chỉ ra rằng râu cong có nhiều khả năng chứa bụi bẩn và vi khuẩn, cũng có thể lây lan sang người khác khi tiếp xúc trực tiếp, chẳng hạn như hôn. Đàn ông có râu được khuyến cáo không nên dùng tay chạm vào râu thường xuyên và giữ vệ sinh tay.

Nguồn và ảnh: TikTok @hannahwitts42, New York Times, Fox News