“Giải cứu” những mái tóc khô xơ chỉ trong vòng 5 phút

Bạn có biết, trong khi bạn bận rộn với cuộc sống, mái tóc cũng đang "stress"? Những ngày bận bịu, chúng ta thường quên chăm sóc cho mái tóc của mình hoặc không có đủ thời gian để chú ý tới những dấu hiệu hư tổn đã vô tình xuất hiện từ rất lâu.

Mái tóc luôn cần được lắng nghe thường xuyên để có thể nhận thấy tình trạng đang dần yếu đi và thực sự cần cung cấp độ ẩm. Việc cấp ẩm cho mái tóc là điều vô cùng quan trọng nhưng hay bị "ngó lơ" nên sẽ dẫn đến tình trạng tóc ngày càng khô xơ cho đến ngày bạn ‘bỗng nhiên" không hiểu lí do gì mà mái tóc của mình lại dễ rối như vậy. Cũng như dưỡng da, dưỡng ẩm là điều bắt buộc cho một mái tóc khỏe mạnh, suôn mềm và óng ả.

Dấu hiệu cho thấy tóc bạn cần dưỡng ẩm

Mái tóc của bạn có thể đang lên tiếng cần được phục hồi ngay hôm nay. Hãy cùng lắng nghe mái tóc qua những dấu hiệu sau:

“Giải cứu” những mái tóc khô xơ chỉ trong vòng 5 phút - Ảnh 1.

Dựa vào cảm quan chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận biết thấy rõ được tình trạng tóc thiếu độ ẩm thường sẽ khô xơ, xỉn màu, mất đi độ bóng tự nhiên. Phần đuôi hay gặp tình trạng chẻ ngọn. Khi vuốt hoặc chải thường khó khăn vì tóc rất rối. Sau khi gội thường xù bông, không vào nếp, sợi tóc thô ráp dễ gãy rụng.

Tóc khô và hay bị quăn, sợi không thẳng cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cần phục hồi tóc càng sớm càng tốt. Đây là biểu hiện của tình trạng hư tổn do thiếu protein khiến mái tóc mất đi sức sống vốn có. Đặc biệt những biểu hiện hư tổn này càng rõ nét khi thời tiết thay đổi thì bạn càng cần lưu tâm đến mái tóc của mình nhiều hơn nữa. Nếu không, tình trạng này sẽ ngày càng lan rộng và khó xử lý hơn rất nhiều.

“Giải cứu” những mái tóc khô xơ chỉ trong vòng 5 phút - Ảnh 2.

Tất cả những dấu hiệu trên sẽ thường xuất hiện và từ đó khiến cho mái tóc của bạn dễ đứt gãy, cảm giác như tóc mọc rất chậm ảnh hưởng nhu cầu làm đẹp hay tạo kiểu của các nàng.

Vì sao vậy?

Dù bạn có là người tránh các dịch vụ uốn hay nhuộm, nhưng mái tóc của bạn vẫn không được óng ả. Vì sao vậy? Nguyên nhân là do hàng ngày, tóc thường xuyên phải tiếp xúc nhiều với các tác nhân gây hại từ môi trường như nắng, gió, tia UV…chưa kể là tác động từ nhiệt của máy sấy hay máy uốn, may máy là khi tạo kiểu…Chỉ mất vài phút kiểm tra xem tóc của bạn có đang gặp tình trạng hư tổn để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và khắc phục.

Nếu tóc bạn rất xốp (tức là khô nhanh và dễ gãy rụng), đó là dấu hiệu cho thấy tóc bạn đang gặp tình trạng mất nước. Cách dễ nhất để kiểm tra độ xốp của tóc là đặt một lọn tóc vào một cốc nước, tóc có độ xốp cao và hư tổn sẽ chìm ngay trong nước.

Hoặc đơn giản hơn, khi gội đầu xong lúc tóc còn ẩm, bạn có thể dùng lược răng nhỏ và chải phần đuôi tóc ẩm, lược càng rối ở đâu thì có nghĩa là phần đó gặp phải tình trạng hư tổn và khô xơ.

Dưỡng ẩm đúng cách

Dưỡng ẩm cho tóc cũng quan trọng như dưỡng ẩm cho da mặt, bạn cũng cần phải xác định xem tóc của mình là loại nào hay đang gặp vấn đề gì để chọn dòng sản phẩm phù hợp, tránh việc lãng phí tiền bạc vào những sản phẩm kém chất lượng.

Việc dùng sản phẩm làm sạch không phù hợp trong chu trình gội đầu hàng ngày chính là nguyên nhân khiến tóc khô xơ. Nếu sản phẩm có chứa sulfate hoặc chất tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến tình trạng tóc của bạn ngày càng trở nên tệ hơn bởi những sản phẩm này đã loại bỏ đi lượng dầu tự nhiên mà da đầu sản xuất. Bạn sẽ cần một loại dầu gội dịu nhẹ như không chứa sulfate có thể sử dụng làm sạch cho mái tóc mỗi ngày mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà bạn cần để giữ cho tóc cân bằng và đủ ẩm.

Dầu gội và dầu xả Dưỡng ẩm Moroccanoil (Hydration Shampoo and Conditioner) với công thức làm sạch dịu nhẹ, cùng các chất chống oxi hoá từ dầu argan giúp bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho mái tóc. Đặc biệt trong thành phần có chứa giàu vitamin A và tảo đỏ chống tĩnh điện mang lại mái tóc luôn khoẻ mạnh, suôn mượt.

“Giải cứu” những mái tóc khô xơ chỉ trong vòng 5 phút - Ảnh 3.

"Bộ đôi Dưỡng Ẩm" hoàn hảo dành riêng cho những mái tóc khô xơ cần cấp nước vô cùng hiệu quả giúp tăng độ bóng và khả năng vào nếp cho mái tóc của bạn.

"Giải cứu" mái tóc trong 5 phút

Để tối ưu việc cấp ẩm cho mái tóc, các salon khuyên dùng mặt nạ ủ tóc sau khi sử dụng Dầu gội và Dầu xả Dưỡng Ẩm Moroccanoil bạn nên kết hợp cùng Mặt Nạ Dưỡng Ẩm Sâu (Intense Hydrating Mask) để mái tóc nhanh chóng được hồi phục. Với đặc tính dưỡng ẩm sau và công thức thẩm thấu hiệu quả mà không cần dùng nhiệt, Mặt Nạ Dưỡng Ẩm Sâu sẽ không làm mất thời gian chăm sóc quá lâu. Chỉ cần 5 phút để mang lại hiệu quả tối đa bởi công thức đậm đặc giàu dinh dưỡng từ dầu argan và các vitamin, chống oxi hóa khiến mái tóc trở nên mềm mượt tức thì. Phương thức này phù hợp đối với cả những cô nàng bận rộn để chăm sóc bởi hiệu quả nhanh chóng mà sản phẩm này mang lại.

“Giải cứu” những mái tóc khô xơ chỉ trong vòng 5 phút - Ảnh 4.

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm phù hợp ra các bạn cũng nên nhớ chọn cho mình một chế độ ăn uống hợp lý để có thể nuôi dưỡng mái tóc của mình khỏe mạnh ngay từ bên trong. Dù bận rộn đến mấy nhưng cũng đừng bỏ quên mái tóc của mình các bạn nhé!

Tại Việt Nam, Moroccanoil đang có mặt trong các salon chuyên nghiệp, có uỷ quyền. Tìm hiểu thêm và chia sẻ tình trạng mái tóc để được tư vấn tại:

https://www.facebook.com/MoroccanoilVietnam

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Sáng Tạo Phong Cách Sống – Life Style Creation Co., LTD

Địa chỉ: 79 Nguyễn Công Hoan – Ngọc Khánh – Ba Đình – Hà Nội