10 kiểu trang phục khiến vóc dáng mảnh mai cũng thành nặng nề, to ngang

Chị em nhất định phải tránh 10 kiểu trang phục sau đây, nếu không muốn mất sạch điểm phong cách.

Khi đi mua sắm, ngoài sự thời thượng, chuẩn xu hướng, chị em còn phải cân nhắc đến một yếu tố rất quan trọng, đó là khả năng tôn dáng của một item. Nếu chọn đúng món thời trang hack dáng, vẻ ngoài của chị em tự khắc sẽ trở nên cuốn hút và nuột nà hơn. Ngược lại, có một số kiểu trang phục tưởng như rất trendy, nhưng lại khiến vóc dáng trông nặng nề và thấp đi. Dưới đây là 10 items như thế, chị em nên tránh càng xa càng tốt.

Váy hoặc chân váy ngắn đàng trước, dài phía sau

10 kiểu trang phục khiến vóc dáng mảnh mai cũng thành nặng nề, to ngang - Ảnh 1.

Những chiếc váy liền/chân váy bất đối xứng có thể khiến cặp chân của bạn trông dài hơn. Tuy nhiên, nếu có thiết kế phần trước ngắn chạm đầu gối, phía sau dài lượt thượt, mẫu chân váy sẽ khiến cặp chân của bạn trông cong hơn chứ không còn được thon thả, nuột nà. Chưa kể, mẫu váy này còn khiến phần hông của bạn trông thô kệch, tạo cảm giác vóc dáng kém thanh thoát, mi nhon. Nếu muốn thu hút sự chú ý vào đôi chân, chị em nên mặc chân váy xẻ tà thì tốt hơn.

Quần lửng

10 kiểu trang phục khiến vóc dáng mảnh mai cũng thành nặng nề, to ngang - Ảnh 2.

Quần lửng là món thời trang không hề được việc trong khoản hack dáng. Độ dài "dở dở ương ương" đến bắp chân của kiểu quần này chẳng những khiến bạn trong thấp đi, chân "ngắn một mẩu" mà còn khuếch đại thêm bề ngang của vóc dáng. Trong trường hợp bạn chọn quần lửng có túi hộp, dáng dấp của bạn trông sẽ cồng kềnh hơn.

Váy áo làm bằng chất liệu vải len tăm quá mỏng

10 kiểu trang phục khiến vóc dáng mảnh mai cũng thành nặng nề, to ngang - Ảnh 3.

Những kiểu trang phục được làm từ chất liệu len tăm siêu mỏng thì đều rất chật. Phom dáng của item này cũng không xịn đẹp, vì làm từ chất liệu kém chất lượng. Ngay cả những cô nàng mảnh mai nhất cũng thành kém nuột nà khi diện item này. Với độ ôm sát, váy len tăm siêu mỏng có thể tố sạch các nhược điểm vóc dáng, chẳng hạn như bụng mỡ, vòng eo thô… Nếu có ý định diện váy dáng ôm, chị em hãy ưu tiên item có chất liệu vải đủ dày dặn, mặc lên sẽ tôn dáng và trông cũng sang xịn mịn hơn.

Quần cotton dáng thụng

10 kiểu trang phục khiến vóc dáng mảnh mai cũng thành nặng nề, to ngang - Ảnh 4.

Quần cotton dáng thụng diện lên khá thoải mái. Tuy nhiên, mẫu quần này sẽ phá hỏng tỷ lệ vóc dáng của bạn. Cụ thể thì với thiết kế lùng bùng, cặp chân của bạn trông sẽ ngắn hơn, phần thân dưới bị "tăng size" khi diện mẫu quần cotton này. Chưa kể, quần cotton còn tạo cảm giác như bạn mặc đồ ngủ đi ra phố, điểm thời thượng theo đó mà giảm đi đáng kể. Thay vì diện quần cotton dáng thụng, quần ống suông sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn.

Kẹp tóc ngọc trai

10 kiểu trang phục khiến vóc dáng mảnh mai cũng thành nặng nề, to ngang - Ảnh 5.

Kẹp tóc ngọc trai là item nhận khá nhiều ý kiến trái chiều. Trước hết thì món phụ kiện này không hợp với các chị em 30+, dễ khiến vẻ ngoài trông "cưa sừng làm nghé". Tiếp theo, cặp tóc ngọc trai thường chỉ hợp với những nàng nào sở hữu gương mặt trái xoan. Nếu bạn thuộc trường hợp mặt tròn hoặc mặt vuông, kẹp tóc ngọc trai có thể khiến "mặt tiền" trông to hơn và mất cân đối. Tóm lại, kẹp tóc ngọc trai là món phụ kiện mà nàng 30+ không nên đầu tư.

Áo lót độn đẩy

10 kiểu trang phục khiến vóc dáng mảnh mai cũng thành nặng nề, to ngang - Ảnh 6.

Những mẫu áo lót độn đẩy vòng 1 hết cỡ đã không còn trendy nữa. Thậm chí, kiểu chọn nội y này có thể khiến bạn trông kém tinh tế, dễ rơi vào tình huống hớ hênh. Tốt nhất, bạn nên chọn mẫu áo bra có kích cỡ phù hợp, và diện trang phục đủ kín đáo. Như vậy, vóc dáng trông sẽ thanh thoát, tự nhiên hơn, và bạn cũng dễ ghi điểm thanh lịch.

Quần tất có họa tiết trừu tượng

10 kiểu trang phục khiến vóc dáng mảnh mai cũng thành nặng nề, to ngang - Ảnh 7.

Quần tất có họa tiết là một lựa chọn khá rủi ro. Item này có thể tạo cảm giác rối mắt và cồng kềnh cho đôi chân của bạn. Chưa kể, nếu không khéo léo trong khoản mix đồ, set trang phục của bạn có thể "đi tong" vẻ tinh tế vì quần tất họa tiết.

Giày góc cạnh, gót nhỏ

10 kiểu trang phục khiến vóc dáng mảnh mai cũng thành nặng nề, to ngang - Ảnh 8.

Kiểu giày này trông khá lạ mắt, cá tính, nhưng lại chẳng hề dễ diện. Thiết kế hơi thô kệch của mẫu giày khiến bàn chân của bạn trông to hơn, vóc dáng vì vậy mà kém thanh thoát. Lựa chọn tốt nhất vẫn là giày mũi nhọn kiểu dáng cơ bản, vừa dễ mix đồ, lại vừa tôn dáng hữu hiệu.

Quần culote

10 kiểu trang phục khiến vóc dáng mảnh mai cũng thành nặng nề, to ngang - Ảnh 9.

Kiểu quần culote dáng rộng, độ dài lửng lơ này diện lên rất thoải mái, nhưng lại không giúp ích được gì trong khoản hack dáng. Khi kết hợp với một mẫu áo rộng rãi khác, mẫu quần này thậm chí còn biến vóc dáng của bạn thành "hình chữ nhật". Jumpsuit hay quần ống suông /ống đứng dài trên mắt cá chân một chút là lựa chọn thay thế xứng đáng hơn nhiều.

Quần mom jeans

10 kiểu trang phục khiến vóc dáng mảnh mai cũng thành nặng nề, to ngang - Ảnh 10.

Quần mom jeans giúp vòng hông của bạn trông tròn trịa hơn, tổng thể thêm phần nữ tính. Đây là lý do, quần mom jeans hợp với nàng nào có vòng hông hẹp, hoặc sẵn sở hữu thân hình đồng hồ cát. Những ai có vóc dáng hình quả lê nên tránh xa quần mom jeans, bởi item này sẽ khiến phần hông bị to bè, vóc dáng trông nặng nề hơn.

Nguồn: Bright Side

https://afamily.vn/10-kieu-trang-phuc-khien-voc-dang-manh-mai-cung-thanh-nang-ne-to-ngang-20220513170236028.chn