5 lưu ý chọn kem dưỡng hiệu quả giúp ngừa nếp nhăn li ti

Để tìm được loại kem dưỡng ẩm hiệu quả, bạn nên nhớ kỹ những bí kíp sau.

Kem dưỡng ẩm là món đồ quan trọng trong quá trình skincare mỗi ngày. Kem dưỡng đóng vai trò cấp ẩm, khóa ẩm, giúp lưu giữ dưỡng chất ở những bước dưỡng trước, đồng thời còn duy trì độ ẩm trong thời gian dài để tránh da hanh khô, bong tróc. Với nàng công sở có thời gian làm việc dài, bạn càng cần chú trọng vào kem dưỡng ẩm để bảo vệ da hiệu quả . Dưới đây là những lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm mà nàng công sở nên lưu ý.

5 lưu ý chọn kem dưỡng hiệu quả giúp ngừa nếp nhăn li ti - Ảnh 1.

1. Chọn kem dưỡng theo loại da

Mỗi người lại có làn da khác nhau, do đó bạn cần căn cứ vào tình trạng da của bản thân để tìm được loại kem dưỡng phù hợp. Nếu bạn là người có làn da khô, thời gian ngồi trong phòng điều hòa dài thì bạn nên chọn những loại kem dưỡng có khả năng dưỡng ẩm sâu, nuôi dưỡng làn da từ bên trong, cấp nước để da căng mịn. Nàng da khô cần ưu ái cho những dòng kem dưỡng có khả năng dưỡng ẩm sâu, kết cấu đậm đặc, chất dạng kem hoặc dạng dầu. Nàng da mụn nên ưu tiên cho những loại kem có chứa HA dưỡng ẩm dịu nhẹ hoặc chứa BHA, AHA làm sạch sâu lỗ chân lông, tẩy tế bào chết.

2. Chọn kem dưỡng ẩm có SPF khi dùng buổi sáng

Tia UV xuyên qua cửa kính, rèm cửa và gây ra tác động vào da. Do đó, vào buổi sáng bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF. Loại kem này sẽ vừa giúp dưỡng ẩm lại vừa hạn chế phần nào tác động từ tia UV tới làn da. Kết hợp kem dưỡng có SPF cùng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da hiệu quả.

5 lưu ý chọn kem dưỡng hiệu quả giúp ngừa nếp nhăn li ti - Ảnh 2.

3. Ưu tiên cho kem dưỡng dạng tuýp

Có nhiều loại kem dưỡng khác biệt tuy nhiên bạn nên ưu tiên cho những loại kem dạng tuýp. Thiết kế dùng đến đâu, bóp ra đến đấy sẽ giúp bạn kiểm soát liều lượng sản phẩm hợp lý, hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào kem dưỡng. Ngoài ra, thiết kế dạng tuýp cũng rất tiện lợi, dễ dàng mang theo trong túi xách khi đi công tác.

4. Hạn chế dùng kem dưỡng chứa các hoạt chất mạnh

Những loại kem dưỡng có chứa các hoạt chất mạnh như AHA, BHA, retinol, vitamin C… ở nồng độ cao tuy mang lại hiệu quả nhưng có thể khiến da bị tổn thương khi lạm dụng. Do đó, bạn nên cẩn trọng khi dùng những loại kem dưỡng này. Bạn không nên dùng những loại kem dưỡng này hàng ngày, mà nên dùng cách ngày trong tuần.

5. Thay đổi kem dưỡng khi cần thiết

Nhu cầu của làn da có thể thay đổi theo thói quen sinh hoạt, thời tiết, do đó, bạn có thể linh hoạt thay đổi kem dưỡng khi cần thiết. Những ngày trời nắng, hanh khô, làn da thô ráp, bạn có thể chọn kem dưỡng làm dịu, cấp ẩm; những ngày thời tiết nồm ẩm, da nhiều dầu thì bạn có thể chọn kem dưỡng kiềm dầu, ráo mụn; những khi lên mụn, bạn có thể dùng kem dưỡng kháng viêm, giảm mụn để làm dịu da.

Sản phẩm gợi ý:

5 lưu ý chọn kem dưỡng hiệu quả giúp ngừa nếp nhăn li ti - Ảnh 3.

Kem dưỡng Nature Republic Herbology Broccoli Sprout Purifying Cream

Nơi mua: Nature Republic; Giá: 365k
5 lưu ý chọn kem dưỡng hiệu quả giúp ngừa nếp nhăn li ti - Ảnh 5.

Kem dưỡng ẩm thuần chay Vegick Superfood + B5 Moisture Cream

Nơi mua: Vegick ; Giá: 399k
5 lưu ý chọn kem dưỡng hiệu quả giúp ngừa nếp nhăn li ti - Ảnh 7.

Kem dưỡng Nacific Fresh Cica Plus Clear Cream

Nơi mua: Nacific ; Giá: 326k
5 lưu ý chọn kem dưỡng hiệu quả giúp ngừa nếp nhăn li ti - Ảnh 9.

Kem dưỡng ẩm cân bằng Clinique Dramatically Different Moisturizing - Moisturizer

Nơi mua: Clinique ; Giá: 1.300k