6 cặp màu là "chân ái" của nhau, đi chung auto đẹp: Chị em bỏ túi ngay

Đỏ, hồng pastel, trắng, nâu hay xanh... là những gam màu không thể thiếu trong tủ đồ phái đẹp. Tuy nhiên, phối làm sao cho đúng, màu nào hợp với màu nào thì liệu bạn đã biết hay chưa?

Bên cạnh chất liệu, phom dáng thì cách phối cũng quyết định độ đẹp của set đồ. Những màu sắc là "hai đường thẳng song song" mà cứ cố gán ghép vào nhau thì đừng hỏi tại sao lên đồ "fail toàn tập". Để tránh những tình huống "dở khóc dở cười", việc nắm rõ những màu sắc "ăn rơ" với nhau là cực kỳ cần thiết.

6 cặp màu là chân ái của nhau, đi chung auto đẹp: Chị em bỏ túi ngay
Phối màu sao cho hợp nhãn là điều không phải ai cũng biết. Ảnh: @sayonara

1. Xanh dương + nâu

Hai gam màu nghe qua thì có vẻ "khó nhằn", tưởng không liên quan tới nhau nhưng trên thực tế lại liên quan không tưởng. Nét trầm ấm của màu nâu kết hợp cùng gam xanh dương tươi trẻ sẽ làm nên một bộ cánh tôn diện mạo cho người mặc. Mùa đông mà phối màu này phải nói là chuẩn bài luôn. Công thức lên đồ đơn giản nhất chính là diện jeans cá tính rồi khoác thêm một chiếc áo nâu ấm áp.

6 cặp màu là chân ái của nhau, đi chung auto đẹp: Chị em bỏ túi ngay
Thế này thôi là đã thu hút lắm rồi. Ảnh: kknews

2. Đỏ + xám

Sự kết hợp cũng như bù trừ cho nhau của hai gam màu đỏ và xám tuyệt vời hơn bạn tưởng rất nhiều. Nếu xám làm dịu đi độ nổi của đỏ thì đỏ lại xua tan sự u ám, tẻ nhạt bên trong xám. Bất kể là phối theo kiểu đỏ trên xám dưới hay đỏ dưới xám trên thì tỉ lệ cho ra đồ đẹp vẫn chẳng hề giảm sút.

6 cặp màu là chân ái của nhau, đi chung auto đẹp: Chị em bỏ túi ngay
Nếu có đồ đỏ, hãy nghĩ ngay đến item xám và ngược lại. Ảnh: Pinterest

3. Hồng pastel + trắng

Mê màu hồng mà sợ "sến" hay "bánh bèo" quá mức thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của những item trắng. Gam màu trung tính này trên thực tế có thể kết hợp với "tất tần tật" các màu sắc khác và dĩ nhiên là hồng pastel cũng không ngoại lệ.

6 cặp màu là chân ái của nhau, đi chung auto đẹp: Chị em bỏ túi ngay
Bộ đôi này hợp nhau phải biết đúng không nào? Ảnh: @sayonara

Tổ hợp váy/quần hồng, áo trắng hay ngược lại là váy/quần trắng, áo hồng đem tới cho người mặc sự dịu dàng, trẻ trung nhưng cũng không kém phần thời thượng. Xa hơn nữa, bạn có thể để tâm đến loạt phụ kiện như túi xách hay giày để set đồ đã đẹp lại càng thêm đẹp.

6 cặp màu là chân ái của nhau, đi chung auto đẹp: Chị em bỏ túi ngay
Bạn chỉ cần khéo léo tí thôi là có ngay đồ đẹp ấy mà. Ảnh: @sayonara

4. Xanh navy trầm + nâu kem

Bộ đôi xanh với nâu phải nói là cực có duyên. Không chỉ xanh dương và nâu đã kể đến ở trên mà cả xanh navy trầm và nâu kem cũng trở thành một "cặp bài trùng". Trong khi tone xanh lạ mắt này thể hiện được sự cá tính thì màu gam còn lại đi đầu trong công cuộc làm nổi bật nét sang trọng và quý phái cho những ai lựa chọn khoác nó lên người.

6 cặp màu là chân ái của nhau, đi chung auto đẹp: Chị em bỏ túi ngay
Nói có sách mách có chứng, trông xịn quá đây này. Ảnh: Pinterest

5. Nâu + vàng tươi

Vẫn là tone nâu quen thuộc nhưng màu sắc đi kèm không phải xanh mà là vàng "tươi không cần tưới". Cặp nâu - vàng mang hơi thở retro này sẽ giúp gu ăn mặc của bạn thêm bắt mắt cũng như có chiều sâu hơn thấy rõ. Màu vàng nổi bật và quyền lực đi kèm với nâu trầm sẽ làm nên một tổng thể hết sức hài hòa.

6 cặp màu là chân ái của nhau, đi chung auto đẹp: Chị em bỏ túi ngay
Hợp nhau đến như vậy thì bạn ngại gì nữa mà không thử. Ảnh: doofoo

6. Xanh tím than + cam đất

Hai màu nóng - lạnh tương phản sẽ mang đến sự "bùng nổ" nhất định cho một set đồ. Tuy nhiên, chúng không quá nổi nên cực phù hợp với các nàng công sở. Có điều, 2 màu này tương đối kén da nên người có làn da bánh mật nên cân nhắc kĩ. Trường hợp bất chấp mặc lên người, làn da của bạn sẽ không tránh được cảnh bị "dìm hàng". Ngược lại, các nàng sở hữu làn da trắng sáng thì cứ yên tâm mà triển ngay lập tức.

6 cặp màu là chân ái của nhau, đi chung auto đẹp: Chị em bỏ túi ngay
Nàng nào da ngăm ngăm nên né vẫn hơn. Ảnh: ifuun
Fashionary: Chinh phục short jeans với những cách phối đồ cực hay ho

Lựa được item đẹp là một chuyện nhưng kết hợp làm sao để cho ra một outfit hài hòa, hút mắt lại là chuyện khác. Vậy nên, còn chần chờ gì nữa mà không nằm lòng những tổ hợp màu sắc đã kể đến trên đây để gu ăn mặc càng thêm ấn tượng. Hơn hết, đừng quên bổ sung vào tủ đồ những màu còn thiếu để chủ động hơn trong khâu mix&match bạn nha!

5 ITEM HỄ MUA ONLINE LÀ "VỠ MỘNG": NHẮC KHÔNG NGHE RÁNG CHỊU À NGHEN!

Những năm gần đây, hình thức mua hàng online trở thành sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết các chị em. Ngồi nhà click chuột có ngay đồ đẹp, chẳng cần ra đường nắng nôi hay chen chân trong shop nghe qua thì có vẻ tiện lợi vô cùng. Thế nhưng, song song với yếu tố nhanh - gọn - lẹ, đặt online cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Nói đâu xa, câu chuyện hàng mẫu một đằng còn hàng nhận được thì một nẻo chính là ví dụ.

Thực tế là không phải đồ nào cũng có thể đặt mua qua mạng, nhất là với những thứ đòi hỏi sự xem xét, lựa chọn kĩ càng như áo blazer, quần jeans, áo blouse, chân váy và boot cổ cao. Tiết kiệm được tí thời gian mà lâm cảnh "tiền mất tật mang" thì phải nói là lỗ nặng luôn ấy chứ.

>> Xem chi tiết: !