Amy Winehouse từng đốt chiếc váy giá hơn 380 triệu của Alexander McQueen trên lò than vì lý do này

Hai huyền thoại người Anh đều nổi tiếng với những phát ngôn thẳng thắn và hành động gây tranh cãi, không sợ mất lòng công chúng.

NTK Alexander McQueen và nữ ca sĩ Amy Winehouse đều là những người nghệ sĩ đến từ London, Anh. Tưởng chừng như hai người họ sẽ không có gì liên quan đến nhau nhưng sự thật là Amy Winehouse rất ghét Alexander McQueen. Đã từng có thông tin xác nhận về việc Amy thẳng tay ném chiếc váy trị giá 32.000 USD (hơn 800 triệu VND) mà NTK này gửi tặng lên lò than trong một bữa tiệc BBQ tại tư gia của cô.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Daily Mail, Archie Reed - tình cũ của Alexander McQueen và là người bạn thân của Amy Winehouse chia sẻ: "Hai người họ chưa bao giờ ưa nhau, hay đúng hơn là Amy rất ghét McQueen".

Archie Reed - tình cũ của Alexander McQueen và là người bạn thân của Amy Winehouse

Theo lời Archie, nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ khoảng cuối năm 2006, tại một bữa tiệc private nơi có sự góp mặt của một vài nhân vật nổi tiếng thời bấy giờ. Đây cũng là lần đầu tiên Alexander McQueen gặp gỡ Amy Winehouse. Tuy nhiên, NTK đã có những lời đùa cợt quá trớn khiến cho nữ ca sĩ cảm thấy bị xúc phạm.

Cảm thấy tội lỗi vì những gì mình làm, sau bữa tiệc, Alexander đã gửi tặng cho Amy một chiếc váy đắt đỏ như một món quà thiện chí và mong nữ ca sĩ có thể tha thứ cho ông.

McQueen chưa từng một lần đứng ra nói xin lỗi trực tiếp đến Amy mà chỉ gửi chiếc váy này đến cho nữ nghệ sĩ.

Mặc dù không nói rõ cụ thể chiếc váy ấy trông ra sao, nằm trong BST nào nhưng nhiều tín đồ thời trang đã đồn đoán rằng, món quà xin lỗi "thiếu chân thành" của NTK lỗi lạc này nằm trong BST Thu Đông 2006 "The widow of Culloden" hoặc BST Xuân Hè 2007 "Sarabande".


Đối chiếu về khoảng thời gian cũng như kiểu váy yêu thích mà Amy Winehouse thường diện, phán đoán này của các tín đồ thời trang có vẻ khá hợp lý.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ sinh năm 1983 đã thẳng tay ném chiếc váy lên lò than trong một bữa tiệc BBQ tại tư gia của cô. Archie Reed cho biết "Amy chưa bao giờ tha thứ cho McQueen". Đó cũng không phải lần duy nhất nữ nghệ sĩ có mái tóc tổ ong này thể hiện sự "căm ghét" của mình tới cố nhà thiết kế sinh.

Stylist Archie Reed kể thêm: Trong một lần dạo chơi tại Selfridges - trung tâm thương mại bán những sản phẩm thời trang xa xỉ, Amy đã đi vào một cửa hàng của Alexander McQueen và phá hỏng, bôi bẩn lên 1 chiếc váy của thương hiệu này. Ban đầu, nữ nghệ sĩ khăng khăng không chịu chi trả cho thiệt hại mà mình gây ra nhưng cuối cùng, cô cũng phải chấp nhận đền cho cửa hàng. Trước khi thanh toán, Amy có nói "Trả tiền cũng được nhưng nhớ phải nói thẳng với Alexander McQueen là tôi cố tình làm hỏng váy của ông ấy đấy nhé!"

Trước khi thanh toán, Amy có nói "Trả tiền cũng được nhưng nhớ phải nói thẳng với Alexander McQueen là tôi cố tình làm hỏng váy của ông ấy đấy nhé!"

Trong quá khứ, Alexander McQueen luôn được biết đến với sự thẳng thắn, không xu nịnh, và thậm chí có phần ngạo nghễ của mình. Nhiều nguồn tin từng xác nhận rằng, NTK này từng có lần bất đồng quan điểm nên đã ném thẳng một chiếc bánh khoai tây vào đầu nữ hoàng nhạc Pop Madonna trong một buổi tiệc. Không chỉ vậy, ông từng thẳng thừng chửi bới và văng tục với Naomi Campbell khi cô đến trễ giờ tổng duyệt show.

"Gã trai quậy" của thời trang Anh còn nổi tiếng với loạt phát ngôn chê bai Victoria Beckham cùng brand thời trang riêng của cô. Tuy là một nhân vật nổi tiếng nhưng bà Becks cũng từng bị McQueen cấm cửa, không cho tham dự show diễn nào của mình dù cô không có bất kì thái độ hay phát ngôn nào động chạm đến cố NTK.

Alexander McQueen không ngần ngại "gây chiến" với rất nhiều nhân vật nổi tiếng

Alexander McQueen tự vẫn tại nhà riêng vào tháng 2 năm 2010 vì bất ổn tâm lý cùng quá nhiều áp lực từ công việc. Một năm sau đó, Amy Winehouse qua đời khi mới chỉ 27 tuổi vì bị ngộ độc rượu và chất kích thích. Sự ra đi của hai huyền thoại khiến cho thế giới không khỏi bàng hoàng và tiếc thương cho những nhân tài bạc mệnh.