Áo len của cố công nương Diana được mang bán đấu giá

Chiếc áo len cừu đen mang tính biểu tượng của Công nương Diana sẽ được bán đấu giá tại Sotheby's.
Áo len của cố công nương Diana được mang bán đấu giá - Ảnh 1.

Diana và Ferguson trò chuyện trong một trận đấu polo năm 1983. (Ảnh: Getty Images)

Những người hâm mộ Công nương Diana có thể sở hữu một phần lịch sử thời trang khi chiếc áo len cừu đen nổi tiếng của cố hoàng gia được bán đấu giá vào tháng 8 này. Thông tin vừa được Sotheby's thông báo.

Chiếc áo len Warm & Wonderful có hoa văn tinh nghịch của công nương được cho biết sẽ là tiêu đề cho đợt đấu giá "Biểu tượng thời trang" đầu tiên của nhà đấu giá vào mùa thu này - và việc phát hiện ra nó thực sự là một sự tình cờ đáng mừng.

Áo len của cố công nương Diana được mang bán đấu giá - Ảnh 2.

Chiếc áo len họa tiết cừu mà Công nương Diana mặc nổi tiếng vào những năm 1980 sẽ được bán đấu giá vào mùa thu này. (Ảnh: Getty Images)

"Vào tháng 3 vừa qua, khi chúng tôi lục tung căn gác mái để tìm kiếm một mẫu cũ, chúng tôi phát hiện ra một chiếc hộp nhỏ" - các nhà thiết kế Sally Muir và Joanna Osborne của Warm & Wonderful nói với Sotheby’s trong một thông cáo báo chí - "Bên trong, giấu bên cạnh tấm ga trải giường bằng vải bông là chiếc áo len cừu nguyên bản màu đỏ của Diana từ năm 1981".

Áo len của cố công nương Diana được mang bán đấu giá - Ảnh 3.

Diana kết hợp chiếc áo len có hoa văn với đôi giày cao gót màu đỏ vào năm 1981. (Ảnh: Getty Images)

Ban đầu, Công nương Diana mặc chiếc áo cổ tròn màu đỏ tươi khi tham dự một trong những trận đấu polo của chồng là Thái tử Charles vào năm 1981, Sotheby's lưu ý rằng "giới truyền thông, các nhà phê bình thời trang và công chúng đã mổ xẻ cẩn thận biểu tượng cừu đen của chiếc áo len".

Thật vậy, nhiều người giải thích con cừu đen duy nhất trên áo len của Diana cho thấy cô cảm thấy như một người ngoài cuộc trong gia đình hoàng gia.

Áo len của cố công nương Diana được mang bán đấu giá - Ảnh 4.

Diana mặc chiếc áo len Warm & Wonderful với quần jean và giày cao gót màu đỏ, bên trong là chiếc áo cánh cổ tròn màu trắng vào năm 1983. (Ảnh: Getty Images)

"Sau khi làm hỏng chiếc áo len yêu thích của mình, Diana đã gửi nó trở lại hãng cùng với yêu cầu sửa chữa" - Sotheby's viết trên Instagram hôm thứ Hai - "Thay vào đó, một chiếc áo len hoàn toàn mới đã được đan và trả lại cho cô ấy".

Diana đã mặc chiếc áo đan mới của mình đến một trận đấu polo khác vào năm 1983, cùng với Sarah Ferguson, Nữ công tước xứ York, tạo kiểu cho nó với quần dài màu trắng và áo sơ mi có cổ thắt nơ ngộ nghĩnh bên dưới.

Chiếc áo len ban đầu bị hư hỏng nhẹ sẽ là chiếc áo được đưa ra đấu giá và chắc chắn sẽ thu hút được một mức giá đắt đỏ do lịch sử hoàng gia của nó.