Áo phông từng có giai đoạn cấm kỵ mặc ra bên ngoài

Gần như mọi phụ nữ đều mặc chiếc áo phông ít nhất vài lần trong tuần đặc biệt trong mùa hè nóng bức này. Tuy nhiên chiếc áo vốn được thiết kế ban đầu làm áo lót và dần trở thành một chiếc áo mặc thông thường hàng ngày.

Áo phông từng có giai đoạn cấm kỵ mặc ra bên ngoài - 1

Nguồn gốc của áo phông có tay

Chiếc áo phông có tay áo như chúng ta biết được sinh ra từ truyền thống quân đội. Tại Hoa Kỳ, áo phông có tay (cap sleeve) xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng thời gian thế chiến thứ 2 là trang phục lót cho đồng phục. Và tất nhiên không ai mặc nó bên ngoài cả.

Trong Thế chiến thứ 2, áo phông bắt đầu được làm từ các loại vải tổng hợp như rayon, nylon và viscose vì hầu hết len ​​được sử dụng cho đồng phục quân đội. Điều này dẫn đến việc sản xuất nhiều hơn áo phông cap sleeve và thậm chí cả phiên bản không tay - áo tank top. Áo phông cap sleeve và áo tank top khởi điểm là những chiếc áo lót nhưng đến khi chiến tranh kết thúc, các cựu chiến binh mặc quần quân phục với áo phông cap sleeve như trang phục thường ngày.

Áo phông từng có giai đoạn cấm kỵ mặc ra bên ngoài - 2

Làm thế nào áo phông trở thành một thứ không thể thiếu trong tủ đồ của bạn

Phải mất một thời gian để đồ lót nam tính này, sau đó thành áo mặc ngoài giản dị, biến thành trang phục dành cho nữ. Mặc dù chiếc áo bắt đầu được sử dụng từ những năm 1920, nhưng mọi người phải mất một thời gian dài để chấp nhận nó như một món đồ thời trang.

Giữa những năm 1990 và đến cuối những năm 80, phụ nữ bắt đầu mặc chúng ngày càng nhiều, nhưng mãi đến những năm 1990, loại áo này mới trở thành một món đồ thời trang. Phụ nữ bắt đầu mặc áo phông cap sleeve như là một chiếc áo lót lại vừa là áo mặc ngoài thông thường kết hợp với quần jean xanh đơn giản. Ngày nay mọi người vẫn mặc áo cap sleeve vừa là áo phông thường vừa là áo lót.

Áo phông từng có giai đoạn cấm kỵ mặc ra bên ngoài - 3

Chiếc áo phông cap sleeve rất thành công nhờ sự thoải mái và đơn giản của nó. Cho dù bạn muốn ăn mặc chỉnh chu hơn hay ăn mặc bình thường, phụ nữ đều thấy rằng áo phông cap sleeve đều có thể được sử dụng cho cả hai mục đích.

Hơn nữa, nếu bạn đang tìm cách che giấu bất kỳ sự không hoàn hảo nào, mặc áo phông cap sleeve như một chiếc áo lót là giải pháp hoàn hảo. Cho đến ngày nay, chúng vẫn là một món đồ linh hoạt như vậy được mặc ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Vì nguồn gốc khiêm tốn của nó, áo phông cap sleeve vẫn là một yếu tố quan trọng của phong cách tủ quần áo cổ điển nhưng giản dị - mọi người đều cần một chiếc áo phông cap sleeve trong tủ quần áo của họ. Phong cách cổ điển này đã phát triển theo thời gian và bây giờ để lại cho phụ nữ nhiều chỗ để tự phát minh và sáng tạo. Tóm lại, trong thế kỷ qua, áo phông cap sleeve đã trở thành một nhu cầu thiết yếu cho tất cả phụ nữ và đàn ông.

Áo phông từng có giai đoạn cấm kỵ mặc ra bên ngoài - 4