Bí quyết để đeo đồng hồ nam đủ đẹp và đúng cách

Một chiếc đồng hồ có thể làm nên phong cách cá nhân của bạn.

Điều quan trọng đối với bất kỳ người đàn ông nào là biết cách đeo đồng hồ. Dù là một chiếc  Rolex Submariner, IWC Pilot của, một Omega Speedmaster, hay một chiếc TAG Heuer Monaco, bất cứ điều gì bạn lựa chọn trên cổ tay, có nhiều cách lý tưởng để đeo nó. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đeo đồng hồ cơ bản nhất.

Đeo cổ tay

Bí quyết để đeo đồng hồ nam đủ đẹp và đúng cách - 1

Đó là một trong những cuộc tranh luận về đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới. Nếu ai đó từng nói với bạn rằng bạn đang đeo đồng hồ trên tay sai, thì thực tế là không có gì là đúng và sai. Về cơ bản quy tắc là đeo đồng hồ trên cổ tay không cố định. Đó là, nếu bạn thuận tay phải, bạn đeo nó trên cổ tay trái. Nếu bạn thuận tay trái, đồng hồ đeo trên cổ tay phải của bạn. Dù sao đó cũng là quy tắc truyền thống. Ngày nay, việc đeo đồng hồ trên bất kỳ cổ tay nào bạn thích là hoàn toàn chấp nhận được.

Chọn đồng hồ phù hợp cho đúng dịp

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một người đàn ông trưởng thành mặc G-Shock với bộ đồ ăn tối đến đám cưới chưa? Để trông phù hợp thì nên học cách mix đồng hồ theo sự kiện là cách để chọn đúng chiếc đồng hồ cho đúng dịp.

Đồng hồ thể thao, phiêu lưu và lặn

Bí quyết để đeo đồng hồ nam đủ đẹp và đúng cách - 2

Các thợ đồng hồ kết hợp các tính năng lặn / thể thao / phiêu lưu' vào các tác phẩm tinh tế hơn của họ để sử dụng chính thức, nhưng chúng ta đang nói về những chiếc đồng hồ thể thao nghiêm túc được thiết kế để làm điều đó. Hãy suy nghĩ về các siêu phẩm Breitling Superoceans, Bremont's Endurance GMT hoặc Omega Seamasters kết hợp với dây cao su để có được chiếc đồng hồ lý tưởng. Đây không phải là những chiếc đồng hồ xấu, chúng chỉ không được thiết kế để phù hợp với bộ đồ vì chúng không thể yên vị dưới ống tay áo và có xu hướng nổi bật với màu sắc tươi sáng. Đồng hồ chuyên dụng ngoài trời như thế này là những chiếc đồng hồ thể thao hơn, vì vậy hãy đeo chúng với trang phục thông thường của bạn. Phong cách đồng hồ này là năng động mát mẻ.

Suit và đồng hồ

Bí quyết để đeo đồng hồ nam đủ đẹp và đúng cách - 3

Có nhiều chiếc đồng hồ được lấy cảm hứng từ ngôi sao là những phiên bản được tinh chỉnh rất nhiều để trở nên đại chúng hơn. Đồng hồ đeo tay thường thể hiện một thiết kế mặt số thoáng hơn nhiều và các chức năng khiêm tốn hơn (giờ, phút, giây, ngày) trở lại với các yếu tố truyền thống thay vì linh hoạt. Kích thước của chúng cũng thanh tao, chúng cũng có xu hướng mỏng hơn và có vỏ có hình dạng truyền thống hơn được kết hợp với dây da hoặc vòng đeo tay bằng thép sang trọng. Thiết kế của nó chỉ dành riêng để hợp với một bộ đồ kinh doanh, một bộ đồ cưới hoặc một bộ tuxedo lạ mắt.

Đồng hồ hàng không & Motorsport

Bí quyết để đeo đồng hồ nam đủ đẹp và đúng cách - 4

Vì đây là bài hướng dẫn về phong cách, chúng tôi khuyên bạn nên gắn bó với đồng hồ truyền thống với bộ veston và tuxedo nếu bạn là người bảo thủ. Ghép nối đồng hồ phong cách lái xe và hàng không phù hợp với những người muốn thêm một chút cá tính. Những loại đồng hồ này có thể làm điều đó bởi vì chúng thường đi kèm với các yếu tố thiết kế tuyệt vời và các chức năng riêng biệt được nâng lên từ các lĩnh vực tương ứng của họ (thể thao và bay). Cách tốt nhất để mô tả những chiếc đồng hồ này là trung hòa giữa đồng hồ đeo tay và đồng hồ thể thao. Nó có sự tinh tế của một chiếc đồng hồ thường dùng trong ăn mặc hòa lẫn với dáng vẻ phức tạp của một chiếc đồng hồ thể thao. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên mix nó với phong cách thông minh; một blazer với quần jean , áo sơ mi denim với quần chinos , áo sơ mi vải lanh có nút với quần short, áo khoác da với quần jean. Dù thế nào đồng hồ phải phù hợp với hoạt động trong ngày của bạn.

Làm thế nào để truy cập đồng hồ của bạn

Bí quyết để đeo đồng hồ nam đủ đẹp và đúng cách - 5

Có rất nhiều loại dây đeo có sẵn trên thị trường. Chỉ cần thay đổi dây đeo bằng da màu đen với dây đeo bằng da màu nâu có thể mang một chiếc đồng hồ ăn mặc từ trang trọng đến thông minh. Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc thay đổi nó thành dây đeo dạng quân đội cho các sự kiện cuối tuần thông thường. Mỗi chất liệu dây đeo có vị trí và mục đích, hãy biết dịp này là gì và sau đó tạo kiểu cho đồng hồ của bạn.

Dây da màu đen và vòng đeo tay bằng thép được sử dụng tốt nhất trong môi trường chính thức như công sở hoặc các chức năng đặc biệt

Dây da màu nâu cũng có thể được sử dụng trong các tình huống trang trọng nhưng khi đeo nó trông bạn trẻ trung hơn.

Dây đai NATO thường được dệt bằng nylon hoặc vải và có màu sắc và hoa văn mát mẻ. Loại dây đeo này hiện đại và bụi bặm.

Dây cao su hoàn toàn dành cho các nhiệm vụ tích cực như thể thao, chèo thuyền, lặn, phiêu lưu, vv

Phối đồng hồ với áo

Bí quyết để đeo đồng hồ nam đủ đẹp và đúng cách - 6

Một vụ chính thức gọi cho một cái nhìn chính thức. Từ đám cưới, đến những quán bar sành điệu đến các cuộc phỏng vấn xin việc, có một nghệ thuật để ghép một chiếc đồng hồ với bất kỳ chiếc áo chính thức nào.

Nguyên tắc đầu tiên: Một chiếc áo sơ mi dài tay nên che 85% hoặc hơn đồng hồ khi cánh tay của bạn thẳng. Chỉ khi cánh tay hơi cong thì đồng hồ mới được nhìn thấy. Ngoài ra, hãy đảm bảo chiều dài tay áo không dài đến mức đi xuống một nửa so với thuận tay của bạn.

Quy tắc thứ hai: Đồng hồ  luôn nên giấu dưới tay áo, không vượt qua nó (trừ khi bạn muốn trông giống như bạn vừa mượn đồng hồ của ai đó)

Nguyên tắc thứ ba: Độ dày của đồng hồ phải vừa phải để có thể thoải mái tay. Như đã đề cập, đồng hồ chunky sẽ không hoạt động tốt với áo sơ mi này

Nguyên tắc thứ tư: Đảm bảo dây đeo vừa vặn với cổ tay của bạn. Lý do là bởi đeo đồng hồ quanh cẳng tay sẽ không bao giờ mát mẻ

Đeo đồng hồ với áo sơ mi ngắn tay & dài tay

Bí quyết để đeo đồng hồ nam đủ đẹp và đúng cách - 7

Đồng hồ cũng hoàn hảo để kết hợp với áo sơ mi có nút ngắn tay thông thường và áo sơ mi có nút dài tay. Không có quy tắc nào về kiểu dáng tay áo đúng hay sai đối với đồng hồ - miễn là phù hợp.

Một số vẻ ngoài chiến thắng đã được chứng minh cho combo đồng hồ áo sơ mi thông thường bao gồm áo sơ mi dài tay cài nút với tay áo cuộn. Đó là một cách tốt để thể hiện đồng hồ và chúng tôi khuyên bạn nên chọn đồng hồ thể thao hoặc đồng hồ lái xe và hàng không. Điều tương tự cũng có thể được áp dụng cho áo sơ mi tay ngắn.

Nếu bạn là một anh chàng áo phông bình thường, chắc chắn không chọn đồng hồ đeo tay vì điều này sẽ trông hơi lạc lõng. Một lần nữa, đồng hồ thể thao hoặc đồng hồ lái xe và hàng không hoạt động tốt nhất ở đây bất kể tay áo dài hay ngắn.