Cảm xúc "đeo" và "chạm" ẩn sau món quà tặng trang sức

Từ hành động "đeo" trang sức bình dị mà gần gũi, chính bạn sẽ tạo nên những cái "chạm" đầy tinh tế, để thêm gần, thêm thương những người thân yêu.

Nhịp hối hả của cuộc sống hiện đại đôi khi khiến chúng ta "thưa thớt" dần những hành động bày tỏ yêu thương với mọi người xung quanh. Để rồi một ngày, khi nhìn lại đôi khi chúng ta phải tự hỏi bản thân liệu rằng mình có đang hạnh phúc, có điều gì hối tiếc?

Thế nên đừng để những người thương nhau lại dần mất kết nối chỉ bởi thiếu vắng đi những cử chỉ quan tâm, những cái ôm gần gũi, những nắm tay trìu mến,… Gạt đi những ngăn cách ngại ngùng, ai cũng có thể trao gửi tấm chân tình từ những điều giản đơn nhất: dành nhiều thời gian hơn để cùng gia đình ăn bữa cơm ấm cúng, gọi một cuộc điện thoại chỉ để nói "con nhớ ba mẹ nhiều", hay dành tặng món quà ý nghĩa cho người mình trân trọng.

Cô Diệu Lan (60 tuổi, Đồng Nai) vẫn không khỏi bồi hồi khi nhớ lại khoảnh khắc cầm trên tay sợi dây chuyền PNJ mà cô con gái rượu dành tặng, được mua bằng chính khoản tiền lương đầu tiên kiếm được. "Khi con bé tự tay đeo dây chuyền cho tôi, nước mắt cứ thế mà tự nhiên rơi xuống. Lâu lắm rồi, tôi mới có cảm giác "gần" con đến vậy. Bởi từ ngày con lớn, đi học, đi làm xa, hai mẹ con ít có thời gian dành cho nhau. Tôi cũng nhận ra, cô con gái bé bỏng ngày nào giờ đã trưởng thành, không chỉ tự lo cho bản thân, mà còn biết quan tâm đến ba mẹ và mọi người xung quanh, hạnh phúc và tự hào lắm chứ", cô Diệu Lan chia sẻ thêm.

Cảm xúc đeo và chạm ẩn sau món quà tặng trang sức - Ảnh 1.

Khoảnh khắc bạn tự tay đeo món quà trang sức cho mẹ cũng chính là lúc mẹ cảm thấy đầy tự hào và hạnh phúc

Còn với chú Thế Bảo (50 tuổi, TP.HCM), món quà mà con trai dành tặng trong Ngày của Cha vừa qua đã giúp hai ba con phần nào xoá bớt khoảng cách. Chú nhớ lại: "Lúc con trai cầm tay tôi đeo chiếc đồng hồ vào, ngoài miệng thì nói "cái thằng vẽ chuyện này" chứ trong lòng lại vui lắm. Lâu rồi mới nghe nó cằn nhằn nào là tay ba nhiều nếp nhăn thế kia, vết chai thế nọ, lớn tuổi rồi thì phải biết giữ gìn sức khỏe… Thú thật thì xưa giờ đàn ông vốn kiệm lời, nên có mấy khi tôi và nó nói chuyện với nhau đâu. Nay tự dưng lại tình cảm với mình như này khiến tôi cũng bất ngờ và xúc động".

Vậy mới thấy, đôi khi một món quà nhỏ nhưng lại đủ sức phá vỡ những rào cản vô hình giữa những người thân yêu. Để từ chính những "điểm chạm" yêu thương khẽ khàng ấy, chúng ta mới thực sự thấu hiểu và xích gần nhau hơn.

Thực tế, có vô vàn cách để chúng ta lựa chọn được món quà tinh tế và trao gửi yêu thương. Đó có thể là một tấm thiệp nhỏ với lời tỏ bày cảm xúc; là một bó hoa ngọt ngào; hay một món trang sức thanh lịch, không chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp của người nhận, mà còn tạo kết nối "gần" khi chính tay đeo và chạm những người thân yêu.

Nghĩ về giây phút đeo chiếc vòng vào tay mẹ, Ngọc Trâm (30 tuổi, TP.HCM) chợt thấy tim mình thắt lại. Bởi cô nhận ra bấy lâu nay dường như đã vô tình đến mức không nhận ra mẹ đã vất vả đến nhường nào. Trâm trải lòng: "Công việc bận rộn cứ thế cuốn mình đi, sống cùng nhau nhưng nhiều khi về đến nhà cũng không kịp ăn được bữa cơm với mẹ, cứ việc ai người nấy làm. Mình thì vẫn cứ vô tư nghĩ ừ thì mẹ vẫn khỏe, vẫn ở đó thôi mà, cho đến khi "chạm" vào đôi bàn tay mẹ. Có lẽ từng nếp nhăn, vết chai hay đốm đồi mồi chính là những đánh đổi nhọc nhằn của mẹ qua năm tháng để mình có được sự trưởng thành như ngày hôm nay. Mình thầm biết ơn vì điều đó và cảm thấy thật may mắn khi kịp thời nhận ra để gần gũi, yêu thương mẹ nhiều hơn".

Cảm xúc đeo và chạm ẩn sau món quà tặng trang sức - Ảnh 2.

Một cái "chạm" tay cũng đủ để bạn hiểu và thương mẹ nhiều hơn

Khác với Trâm, Hoàng Anh (27 tuổi, Lâm Đồng) biết mẹ thích đeo trang sức nên anh đã nuôi ý định dành tiền để mua tặng mẹ một đôi bông tai nhân dịp sinh nhật mẹ. Lúc đeo món quà cho mẹ, anh đã kịp thấy mẹ quay đi và lén lau giọt nước mắt. Anh cũng chẳng ngần ngại mà ôm lấy mẹ như hồi còn bé, điều mà đã rất lâu anh không làm. Ở một khoảng cách gần như vậy, anh mới nhận ra tóc mẹ đã bạc đi nhiều, đôi mắt mẹ đã lắm vết chân chim.

Cảm xúc đeo và chạm ẩn sau món quà tặng trang sức - Ảnh 3.

Gạt đi những ngăn cách ngại ngùng, ai cũng có thể trao gửi yêu thương đến những người mà mình yêu qua những cái "chạm", những cử chỉ gần gũi

Từ những khoảnh khắc "đeo" và "chạm", món quà trang sức trở thành kỷ vật quý giá để trao gửi tình thương. Đó có thể là cảm xúc vỡ òa của đấng sinh thành khi nhận được sự quan tâm bất ngờ từ con cái; là cảm giác tự hào, hạnh phúc khi con nay đã lớn; là lời cảm ơn từ đáy lòng mà con dành tặng ba mẹ. Để rồi khi chính tay đeo món quà cho người mà con yêu thương nhất, kỷ vật ấy sẽ thay con đồng hành cùng ba mẹ trong những ngày tháng sau này, để cảm giác xa cách khi lũ con trưởng thành sẽ được xóa nhòa. Và để mỗi thành viên trong gia đình thêm gần, thêm thương.

PNJ đồng hành cùng bạn trao yêu thương đến những người thân yêu với loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra từ 15/6 - 2/7: Bộ tích lũy ưu đãi quà tặng từ PNJ & đối tác với hàng ngàn phiếu ưu đãi trị giá đến 1.000.000 đồng; Sở hữu ngay quà trang sức và đồng hồ; Đeo trang sức cho người thân tiết kiệm thêm đến 1.000.000 đồng; Sắm kim cương rời tiết kiệm vỏ trang sức đến 20%. Đặc biệt, PNJ còn dành tặng chuyến du lịch Dubai đầy hấp dẫn với những khách hàng sở hữu giá trị hóa đơn cao nhất.

Không chỉ là một món quà tặng tô điểm thêm nét đẹp và khí chất của người nhận, quà tặng trang sức còn có giá trị tích luỹ và giúp gắn kết tình cảm gia đình. Hãy chọn một món trang sức để thay bạn gửi trao những yêu thương đến người thân yêu.

Xem thêm chi tiết các chương trình ưu đãi tại đây.