Chẳng cần đến ngày nói dối, thương hiệu mà Lisa làm đại sứ từng có lần "hư cấu" không biết ngượng

"Nói lời phải giữ lấy lời, đừng như con bướm đậu rồi lại bay", tuy nhiên thương hiệu mà Lisa đang làm đại sứ lại... bay sau lời hứa hẹn của mình.

Các thương hiệu cao cấp với triết lý kinh doanh nghe thật đã tai, bóng bẩy và hào nhoáng dễ khiến giới mộ điệu loá mắt bởi hàng loạt thành tựu đáng được trọng vọng. Tuy vậy, trên thực tế, những góc khuất đen tối của các nhà mốt này còn có thể gây sốc hơn thành tích của chính họ.

Vào ngày 1/6/2020, Celine (thương hiệu thời trang có Lisa là đại sứ), tuyên bố hùng hồn trên Instagram rằng họ "chống lại mọi hình thức phân biệt đối xử, áp bức và phân biệt chủng tộc".

"Thế giới ngày mai sẽ không tồn tại nếu không có sự bình đẳng cho tất cả mọi người", hãy bắt đầu bằng hashtag #blacklivesmatter", thương hiệu mạnh dạn chia sẻ.

Chẳng cần đến ngày nói dối, thương hiệu mà Lisa làm đại sứ từng có lần hư cấu không biết ngượng - Ảnh 2.

Stylist nổi tiếng Jason Bolden - người quản lý phục trang cho vô số ngôi sao lớn từ Cynthia Errivo đến Yara Shahidi, đã quyết không im lặng và chấp nhận sự "phông bạt" bề ngoài của thương hiệu này. 

Anh đã chỉ trích thương hiệu vì sự phân biệt chủng tộc, do chính Jason chứng kiến. Nam stylist viết: "Chờ đã, thực sự nhé, các người không cho nghệ sĩ da màu nào mượn đồ trừ khi họ có một stylist người da trắng. SỰ THẬT ĐÓ. "

Tài khoản Instagram của "Cơ quan giám sát thời trang" Diet Prada, có 1,8 triệu người theo dõi, đã đăng tải lại bài đăng của Jason cho nhiều độc giả của họ. Tài khoản này viết: "Stylist nổi tiếng Jason Bolden đã chỉ trích thương hiệu Celine vì sự đoàn kết của #BlackLivesMatter." 

Diet Prada cũng đã chỉ danh giám đốc sáng tạo của Celine - Hedi Slimane, nói rằng ông ấy có ác cảm với cả những người mẫu da đen. Họ thậm chí còn thống kê các con số, xem xét có bao nhiêu người mẫu da đen có cơ hội xuất hiện trong các show diễn của Celine kể từ BST Mùa Xuân năm 2019 (tỷ lệ xuất hiện cao nhất kể từ thời điểm đó mới chỉ tới 12%).

"Tất cả sự thật đang ở trước mắt chúng tôi", Jason nói với Los Angeles. "Họ không tôn trọng sự đa dạng về màu da, và khi họ nghiêng về người da màu chỉ khi những nữ diễn viên đó có stylist da trắng"

"Tôi chẳng thể mượn được đồ từ Celine cho khách hàng da màu của mình. Một lần, phản ánh của tôi được Celine đáp lại theo kiểu: 'Được rồi, chúng tôi sẽ xem xét' và sau đó họ từ chối thẳng thừng", stylist bức xúc.

Chẳng cần đến ngày nói dối, thương hiệu mà Lisa làm đại sứ từng có lần hư cấu không biết ngượng - Ảnh 4.

Jason nói rằng anh bị sốc khi nhìn thấy bài đăng kêu gọi bình đẳng sắc tộc trên Instagram của thương hiệu, anh viết: "Chỉ vì đây là điều được xã hội quan tâm nên các người quyết định phát ngôn thế này? Đối với người da đen, đây thực sự là hành vi đáng khinh bỉ". Khi được liên hệ để yêu cầu phản hồi, đại diện nhãn hiệu Celine trả lời với một câu đơn giản:"Không có bình luận".

Theo Jason, thương hiệu này vốn không phải lúc nào cũng tỏ ra khó chịu khi cho các nữ diễn viên da đen mượn trang phục, hoặc đưa người mẫu da đen lên đường băng. Jason cho biết dưới thời giám đốc sáng tạo Phoebe Philo, Celine là nhãn hàng coi trong sự đa dạng màu da.

Cuối cùng, nam stylist chia sẻ thêm: "Những gì tôi muốn nói là: chỉ cần trung thực! Lời nói dối của họ chính là vấn đề cốt lõi của vấn nạn kỳ thị sắc tộc. Đây là lúc bạn sống theo đặc quyền của mình. Nói tóm gọn lại, đây là một phần của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc có hệ thống, liên tục cho thấy quan điểm 'chúng tôi không coi trọng bạn'. Celine đã được trao quyền để hoạt động theo cách như vậy đấy".

Nguồn: Diet Prada, Page Six, Iamag

https://ahadep.com/chang-can-den-ngay-noi-doi-thuong-hieu-ma-lisa-lam-dai-su-tung-co-lan-hu-cau-khong-biet-nguong-20220401144714621.chn