Từng có hot girl Gen Z bị bắt vì lừa đảo tiền tỷ từ người order hàng hiệu: Chiêu bài ma mãnh đơn giản mà đưa lắm chị em vào tròng

Trong thời gian ngắn, cô hot girl Gen Z này đã bỏ túi hàng tỷ đồng theo cách phi pháp nhất.

Sinh năm 2003, vừa tròn 18 tuổi ở thời điểm phạm tội, Trần Nguyễn Diệp Anh chọn cho mình con đường khởi nghiệp khác thường. Thay vì chăm chỉ học tập hay tìm những công việc phù hợp để làm giàu, Diệp Anh lại đi theo đường tà đạo: lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sở hữu tài khoản Facebook bóng loáng và sang trọng với những hình ảnh đồ hiệu thượng cấp, Diệp Anh xây dựng hình ảnh vỏ bọc của người cung ứng túi xách cao cấp giá rẻ. 

Việc bán hàng của đối tượng bắt đầu từ tháng 5/2020, sau những chuyến ''hàng thật việc thật'' để lấy feedback xịn, cũng như tạo dựng mối làm ăn lâu dài. Cho tới tháng 11/2020, công việc làm ăn của Diệp Anh bắt đầu chững lại.

Từng có hot girl Gen Z bị bắt vì lừa đảo tiền tỷ từ người order hàng hiệu: Chiêu bài ma mãnh đơn giản mà đưa lắm chị em vào tròng - Ảnh 2.

Đối tượng Trần Nguyễn Diệp Anh

Để ''phông bạt'' cho shop của mình, ả bắt đầu thuê người chạy quảng cáo, tăng lượt tương tác, tăng view trên Facebook. Nạn nhân Diệp Anh nhắm tới là những khách hàng ham của rẻ, người thiếu hiểu biết về thị trường xa xỉ phẩm. Ngoài ra, đối tượng dễ mắc bẫy cũng là các ''mẹ bỉm'' ở nhà chăm con và trông đợi công việc bán hàng hiệu online, kiếm thêm thu nhập.

Chị Hà Trân (TP.HCM) là một trong những nạn nhân đầu tiên của ả. Sát Tết chị đặt mua của Diệp Anh một số mẫu túi của Dior, Louis Vuitton với tổng trị giá 161 triệu đồng. Ban đầu chị chỉ phải chuyển cọc trước 30% vì là khách mua lần đầu. Hơn 1 tháng sau, Diệp Anh yêu cầu chị Trân chuyển 100% số tiền để nhận hàng.

Tuy vậy, cô em Gen Z nhiều lần khất lên khất xuống, hứa hẹn đủ điều nhằm xoa dịu chị Trân sau hàng chục lần thất hẹn. Sau cả tháng trời, nạn nhân bị ả chặn Facebook, số tiền kia đương nhiên mất dạng.

Diệp Anh xây dựng cho mình một vỏ bọc khá uy tín

Xui xẻo hơn, N.D.Linh (Đà Nẵng) bị lừa số tiền gần 1 tỷ đồng. Đội lốt nữ ca sĩ bận rộn sinh năm 1996, thường xuyên đi show và nhà không có gì ngoài hàng hiệu, Diệp Anh đã lừa chị Linh chuyển hơn 500 triệu đồng để đặt cọc mua vài chiếc túi Chanel.

Nhưng sau khi chuyển tiền, chị Linh được ả thông báo rằng hàng về đến hải quan thì bị giữ, đồng thời liên tục viện cớ để ''xù hàng''. Khi chị Linh bảo là sẽ hỗ trợ hải quan, Diệp Anh tiếp tục kiếm cớ từ chối và trả hàng "nhỏ giọt" từng chiếc một. 

Chưa hết, khi chị Linh báo cần gấp 1 chiếc đồng hồ Hublot từ Singapore với giá khoảng hơn 400 triệu đồng, Diệp Anh tiếp tục báo hàng có sẵn. Chỉ chờ tới lúc nạn nhân chuyển khoản, cả chủ hàng và đống xa xỉ phẩm đều đồng loạt biến mất như chưa từng tồn tại.

Nhưng có lẽ Diệp Anh chẳng ngờ rằng, người khiến ả sụp đổ chính là kẻ từng hỗ trợ công việc kinh doanh của Diệp Anh. Nguyễn Trung Sáng (SN 2000, trú tại xóm 2, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), được ả thuê nhằm chặn Facebook của một số nạn nhân, chạy quảng cáo, bảo mật tài khoản, tăng tương tác... Phát hiện hành vi bất chính của chủ shop, Trung Sáng đã lập Facebook ảo và nhắn tin đe dọa tinh thần Diệp Anh, nếu Diệp Anh không chuyển tiền sẽ vạch mặt ả trên các group bán hàng hiệu.

Lo sợ trước sự việc trên, Diệp Anh đã nhanh chóng chuyển đi số tiền 100 triệu đồng. Mọi chuyện dần bại lộ, các nạn nhân khắp nơi đồng loại gửi đơn kiện cáo tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La.

Sau 2 tháng đấu tranh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Nguyễn Diệp Anh (SN 2003, trú tại bản Buổn, xã Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La) và Nguyễn Trung Sáng (SN 2000, trú tại xóm 2, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) có hành vi sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản, chiếm đoạt số tiền lên tới gần 2 tỷ đồng.

Diệp Anh và Sáng tại Cơ quan CSĐT

Vụ án này là bài học cho người tiêu dùng, để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng tội phạm công nghệ mạng

Ảnh: Tổng hợp

https://ahadep.com/tung-co-hot-girl-gen-z-bi-bat-vi-lua-dao-tien-ty-tu-nguoi-order-hang-hieu-chieu-bai-ma-manh-don-gian-ma-dua-lam-chi-em-vao-trong-20220330140455172.chn