Chuyện mua áo phông trắng: Từng chi bạc triệu mua áo hàng hiệu nhưng tôi nhận ra thà mua áo bình dân còn hơn

Theo kinh nghiệm của tôi, với áo phông trắng bạn cứ mua đồ bình dân là khôn ngoan nhất.

Áo phông trắng đúng là item đơn giản nhất trần đời mà ai cũng sở hữu. Bạn cũng có thể tìm được vô vàn các mẫu áo phông từ các nhà mốt lớn cho đến những thương hiệu bình dân, từ áo bạc triệu đắt đỏ đến áo bình dân chỉ vài trăm nghìn.

Tôi cũng đã từng mua qua không biết bao nhiêu chiếc áo phông trắng, đắt rẻ đều có cả. Vậy nhưng sau khi chi bạc triệu mua áo hàng hiệu thì tôi đã cay đắng nhận ra: Thà mua áo bình dân còn tốt hơn.

Chuyện mua áo phông trắng: Từng chi bạc triệu mua áo hàng hiệu nhưng tôi nhận ra thà mua áo bình dân còn hơn - Ảnh 1.

Đầu tiên nói về ưu điểm của áo hàng hiệu so với áo bình dân đó là chúng thường được sản xuất với chất vải đẹp, mịn, khả năng thấm hút mồ hôi và form dáng ổn áp hơn. Chưa kể trên áo hàng hiệu còn có ký hiệu "cộp mác" thương hiệu của hãng. Dù mắt có cận và nhìn mờ mờ thì bạn cũng sẽ biết tôi đang diện áo hàng hiệu, giá cả bạc triệu đó nhé!

Nhưng thực tế dù chất vải tốt đến đâu, tôi đã giặt giũ cẩn thận thế nào thì sau một mùa, chiếc áo phông trắng hàng hiệu trắng tinh ngày nào cũng đã ngả màu, form dáng cũng không còn được đẹp đẽ như thuở ban đầu. Theo những gì tôi thấy, áo phông trắng hàng hiệu cũng vẫn "xuống mã" nhanh như thường chứ không ưu việt hơn nhiều so với hàng bình dân.

Chuyện mua áo phông trắng: Từng chi bạc triệu mua áo hàng hiệu nhưng tôi nhận ra thà mua áo bình dân còn hơn - Ảnh 2.

Chính vì lẽ đó dù là một người mê hàng hiệu và thích se sua nhưng tôi vẫn tin rằng với áo phông trắng, bạn chỉ nên mua của những thương hiệu bình dân mà thôi. Thay vì chi bạc triệu sắm một chiếc áo phông trắng hàng hiệu, bạn chỉ cần dùng phân nửa số tiền đó sắm vài ba chiếc bình dân để thay đổi. Vừa tiết kiệm được tiền, lại còn được thay đổi để diện áo mới suốt ngày – đúng là tiêu dùng thông minh chứ còn gì nữa.

Và chẳng chỉ tôi nghĩ vậy đâu, BTV của tờ Daily Mail cũng từng đánh giá 6 chiếc áo phông trắng từ rẻ đến đắt. Kết quả là áo phông 3 triệu của Victoria Beckham còn thấp điểm hơn cả áo bình dân.

Nhân tiện thì sau khi tìm hiểu, tôi cũng "vỡ lẽ" rằng trong không ít trường hợp, cả chất liệu lẫn kiểu dáng của áo phông hàng hiệu đều không quá vượt trội so với hàng bình dân nhưng mức giá vẫn cao chót vót bởi các thương hiệu lớn còn "đổ" tiền vào các chiến dịch marketing, thuê người đại diện… khiến chúng ta phải "gánh" thêm cả chi phí này khi mua áo.

Chuyện mua áo phông trắng: Từng chi bạc triệu mua áo hàng hiệu nhưng tôi nhận ra thà mua áo bình dân còn hơn - Ảnh 3.

"Tám" thế đủ rồi, trên đây là ý kiến cá nhân của tôi về việc có nên mua áo phông hàng hiệu hay không; còn bạn, bạn nghĩ sao về chủ đề này? Hãy cùng chia sẻ quan điểm của bạn với tôi nhé.

Còn nếu bạn cũng như tôi, chỉ quyết đắm đuối với áo phông bình dân thì dưới đây là một số địa chỉ ổn áp mà bạn có thể tăm tia thêm.

Chuyện mua áo phông trắng: Từng chi bạc triệu mua áo hàng hiệu nhưng tôi nhận ra thà mua áo bình dân còn hơn - Ảnh 4.

Nơi mua: Zara - Giá: 199k

Chuyện mua áo phông trắng: Từng chi bạc triệu mua áo hàng hiệu nhưng tôi nhận ra thà mua áo bình dân còn hơn - Ảnh 6.

Nơi mua: Uniqlo - Giá: 249k

Chuyện mua áo phông trắng: Từng chi bạc triệu mua áo hàng hiệu nhưng tôi nhận ra thà mua áo bình dân còn hơn - Ảnh 8.

Nơi mua: Boo - Giá: 449k

Chuyện mua áo phông trắng: Từng chi bạc triệu mua áo hàng hiệu nhưng tôi nhận ra thà mua áo bình dân còn hơn - Ảnh 10.

Nơi mua: Canifa - Giá: 249k

Chuyện mua áo phông trắng: Từng chi bạc triệu mua áo hàng hiệu nhưng tôi nhận ra thà mua áo bình dân còn hơn - Ảnh 12.

Nơi mua: Couple TX - Giá: 139k