Có chuyện gì xảy ra giữa Celine và tạp chí Vogue vậy?

Giới mộ điệu đang đồn rằng có một mối quan hệ căng thẳng giữa Celine và tạp chí danh tiếng Vogue.

Trang WWD cho hay, thương hiệu cao cấp Celine và tạp chí Vogue dường như chẳng còn ''cùng hội cùng thuyền'' sau khi Tổng biên tập Emmanuelle Alt rời tờ Vogue Pháp - trước đây được gọi là Vogue Paris.

Giám đốc sáng tạo và nghệ thuật của thương hiệu - ông Hedi Slimane phiền lòng trước sự ra đi của Emmanuelle Alt đến mức Vogue Runway (nhánh nhỏ của Vogue) đã không được mời tham gia show thời trang ảo Xuân 2022 của Celine. Bằng một giọng điệu có chút hờn giận, phía Vogue lên tiếng: "Chúng tôi không hề ngó lơ show Xuân 2022 của Celine đâu! Thôi thì cũng rất mong có cơ hội trình chiếu các show khác của hãng".

Ông Hedi Slimane và Anna Wintour - ''bà trùm'' tạp chí Vogue được coi là ''hai kẻ độc tài không đội trời chung''

Trang WWD tiết lộ Hedi Slimane đã bày tỏ sự thất vọng của mình với giám đốc Vogue toàn cầu và giám đốc nội dung của Condé Nast - bà Anna Wintour. Chính phía thương hiệu Celine đã cắt tài trợ và ngừng các chiến dịch quảng cáo với tạp chí Vogue.

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, Condé Nast - Công ty truyền thông sở hữu tờ Vogue đã thực hiện những thay đổi sâu rộng đối với cơ cấu tổ chức của mình để hợp lý hóa các ấn bản toàn cầu và tiết kiệm chi phí. Điều này bắt đầu vào tháng 12 năm ngoái khi các giám đốc điều hành thông báo rằng Anna Wintour sẽ được trao quyền kiểm soát nhiều hơn bằng cách đưa bà trở thành giám đốc nội dung và giám đốc biên tập toàn cầu của Vogue, đồng thời tiếp tục giám sát Vogue US.

Celine và Vogue đã từng có khoảng thời gian ''cơm lành canh ngọt''

Bên cạnh đó, Edward Enninful - Biên tập viên hàng đầu tại Vogue Anh, được thăng chức làm giám đốc biên tập châu Âu của Vogue cho các thị trường do Condé Nast sở hữu và điều hành, bao gồm Anh, Pháp, Ý, Đức và Tây Ban Nha.

Cả hai động thái đều không được lòng một loạt giám đốc điều hành và biên tập viên châu Âu, khiến họ xin từ chức trong thời gian ngắn, bao gồm cả tổng biên tập Vogue Đức và Tây Ban Nha Christiane Arp và Eugenia de la Torriente.

Về phần Celine, không bằng cách này thì bằng cách khác, thương hiệu sẽ gây dựng được tệp khách hàng mới không thông qua tạp chí Vogue. Đây cũng là một cách để cắt giảm những khoản chỉ phí marketing có khả năng sẽ ''sinh nở'' ngày một cao trong tương lai. Chỉ có fan của Lisa (BLACKPINK) mới là những người đang thở dài thườn thượt vì mất đi phần nào cơ hội thấy thần tượng trên bìa Vogue danh giá.

Giờ đây fan chỉ còn trông chờ vào thương hiệu BVLGARI để được thấy Lisa trên Vogue

Nguồn: Tổng hợp