Dịch ở nhà order đồ Taobao, chị em ghim ngay loạt bí kíp tránh "tiền mất tật mang"

Order hàng trong nước thôi cũng đã gặp bao trường hợp hàng mua về khác xa ảnh trên mạng rồi. Đặt hàng Taobao giá tuy rẻ nhưng cũng cần 1 số bí kíp để thông minh hơn khi mua.

Ngày nay, thuật ngữ order hàng Taobao không còn là khái niệm quá xa lạ đối với chị em phụ nữ nghiện mặc đồ giá rẻ mà chất lượng cũng "ra gì" nữa. Nhất là trong thời kì dịch bùng phát, mọi người hạn chế mọi hoạt động bên ngoài mà có nhiều thời gian rảnh hơn để lướt web và nhanh chóng bị sa đà vào hành vi nghiện shopping online.

Nói thêm về lí do tại sao mọi người dần có cảm tình hơn với hàng Quảng Châu thì có rất nhiều điều thuyết phục. Trung Quốc là một cường quốc mạnh trong lĩnh vực gia công vì họ có tỉ lệ dân số đông bậc nhất thế giới. Người bạn hàng xóm của Việt Nam cũng rất giỏi trong việc đón đầu xu hướng và có khả năng copy giống hệt bản gốc với chi phí vô cùng rẻ. 

Dịch ở nhà order đồ Taobao, chị em ghim ngay loạt bí kíp tránh amp;#34;tiền mất tật mangamp;#34; - 1

Do đó, không ngạc nhiên khi sàn giao dịch điện tử Taobao luôn phong phú, đa dạng và liên tục có hàng mới. Trong khi đang mải miết sắm sửa hàng hè thì họ đã may sẵn hàng thu đông cho năm sau rồi.

Hiện nay, có 2 cách chính để order đồ Taobao. Dù bạn chọn cách nào thì những thông tin dưới đây đều rất bổ ích cho cả mua lẻ hay mua buôn.

1. Tự order quần áo từ A-Z

Bước 1: Chuẩn bị tài khoản và thẻ ngân hàng

Mặc dù kho của taobao cũng hỗ trợ ship hàng cho một số quốc gia nhưng trong đó không có Việt Nam vì vậy nếu muốn order hàng taobao thì bạn cần đáp ứng được một số điều kiện như sau:

- Có tài khoản đăng ký trên Taobao 

- Có thẻ thanh toán Alipay hoặc Paypal

- Có địa chỉ nhập hàng tại Trung Quốc

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm

Mặc dù trên Taobao đã có hỗ trợ công cụ Google translate để thuận tiện hơn cho người mua, thế nhưng nếu bạn biết tiếng Trung thì sẽ là một lợi thế.

Dịch ở nhà order đồ Taobao, chị em ghim ngay loạt bí kíp tránh amp;#34;tiền mất tật mangamp;#34; - 3

Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản đã tạo. Sau đó trên thanh công cụ tìm kiếm hãy nhập từ khóa sản phẩm bạn muốn tìm vào.

Sau đây là 1 số thuật ngữ người dùng hay tìm kiếm và đã được dịch sang tiếng Trung, bạn chỉ cần copy và dán vào chỗ tìm kiếm.

Đồ Cute 可爱

Đồ hàn quốc 韩装

Thời trang công sở/ Đồ học sinh/Đồng phục 职业套装/学生校服/工作制服.

Váy công sở nữ职业女裙套装

Giày nữ 女鞋

Túi xách 包袋

Mũ 帽子

Áo sơ mi 衬衫

Váy 裙子

Áo ba lỗ 背心

T-shirtT恤

Quần 裤子

Quần jeans 牛仔裤

Đồ Vest 西装

Áo hai dây 小背心/小吊带

Áo da皮衣

Áo gió风衣

Áo len 毛衣

Áo khoác ngắn 短外套

Đồ ở nhà/đồ ngủ 休闲套装

Váy cưới/ Áo dài/ lễ phục 婚纱/旗袍/礼服

Lễ phục/ đồ ngủ 礼服/晚装

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm và đơn hàng

Sau khi bạn nhấp vào 1 sản phẩm nào đó, chúng sẽ cho ra nhiều thông tin mà bạn cần quan tâm như giá tiền, hệ thống sẽ báo giá theo mệnh giá nhân dân tệ, bạn cần xem kỹ tỉ giá nhân dân tệ tính tới thời điểm mua hàng để biết được mình sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền. Bên cạnh đó hãy quan tâm tới giá ship nội thành Trung Quốc, màu sắc, số lượng và một số thông tin về chất liệu, kích thước sản phẩm. 

Dịch ở nhà order đồ Taobao, chị em ghim ngay loạt bí kíp tránh amp;#34;tiền mất tật mangamp;#34; - 4

Để có thể nhập được những mặt hàng phù hợp nhất với nhu cầu, Taobao đã bổ sung thêm công cụ lọc giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm sản phẩm hơn.

Dịch ở nhà order đồ Taobao, chị em ghim ngay loạt bí kíp tránh amp;#34;tiền mất tật mangamp;#34; - 5

Bạn có thể sử dụng tìm kiếm các sản phẩm tương tự để so sánh giá cả của các bên nhà cung cấp khác nhau như hình dưới đây. Từ đó bạn có thể xác định được nhà cung cấp nào đang bán sản phẩm đó với giá rẻ nhất và có bao nhiều người đã thực hiện giao dịch mua hàng.

Dịch ở nhà order đồ Taobao, chị em ghim ngay loạt bí kíp tránh amp;#34;tiền mất tật mangamp;#34; - 6

Lưu ý rằng bạn nên chọn những sản phẩm có nhiều giao dịch hơn, nhiều người đánh giá và đánh giá tích cực.

Dịch ở nhà order đồ Taobao, chị em ghim ngay loạt bí kíp tránh amp;#34;tiền mất tật mangamp;#34; - 7

Đối với những ai lần đầu tiên mua quần áo trên taobao, bạn cần tìm và lựa chọn shop uy tín theo thang đánh giá như hình mẫu.

Bước 4: Thanh toán và vận chuyển

Đã đề cập tại phần phía trên, thanh toán đơn hàng quần áo taobao bạn cần có tài khoản Alipay hoặc Paypal. Nếu có tài khoản rồi bạn chỉ việc thanh toán và nhập địa chỉ nhận hàng vào là có thể hoàn tất đơn hàng. 

Dịch ở nhà order đồ Taobao, chị em ghim ngay loạt bí kíp tránh amp;#34;tiền mất tật mangamp;#34; - 8

Giao diện khi đặt hàng sẽ như thế này.

2. Order quần áo taobao qua đơn vị trung gian

Trong điều kiện bạn không thể đăng ký tài khoản trên Taobao, không có thẻ thanh toán bằng Alipay hoặc Paypal và cũng không có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc, thì cách nhanh chóng và dễ dàng nhất chính là liên hệ với các bên trung gian. Bạn chỉ việc gửi ảnh là 1 món đồ muốn mua hoặc link quần áo Taobao và rồi bên trung gian sẽ giúp bạn tìm phụ thuộc vào mức giá bạn yêu cầu.

Ưu điểm của order quần áo taobao thông qua đơn vị trung gian là bạn không cần biết tiếng Trung, không cần phải thương lượng với bên đầu mối cũng không cần phải có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc, đơn vị trung gian sẽ hỗ trợ bạn từ A - Z để sản phẩm có thể nhanh chóng tới tận tay của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ phải trả thêm 1 khoản phí dành cho công đặt hàng của đơn vị trung gian cũng như chi phí ship hàng có thể cao hơn một chút. 

Dịch ở nhà order đồ Taobao, chị em ghim ngay loạt bí kíp tránh amp;#34;tiền mất tật mangamp;#34; - 9

Ngày nay, cách thức mua hàng này sẽ giúp chị em hạn chế được nhiều rủi ro, đỡ rước bực vào người và tiết kiệm thời gian hơn. Thường thì bạn nên đặt hàng ở 1 shop sẽ đỡ tốn tiền vận chuyển hơn.

Một lưu ý cho phương thức này là bạn cũng cần phải cảnh giác và tinh tế trong khâu chọn bên trung gian. Cách thức nhận diện đơn vị uy tín cũng dựa vào phản hồi cũng như độ tương tác của trung gian với khách trên website hay trang cá nhân. Thường thì đồ Taobao có nhiều mức giá, nếu bạn đầu tư cho mức giá cao một chút thì nguy cơ nhận hàng rởm về tay sẽ ít hơn. Đôi khi người đặt trung gian cũng không thể nắm rõ hoàn toàn 100% chất lượng hàng đặt như hình.

Các kiểu phối đồ quê 1 cục kìm hãm sự sang chảnh và xinh đẹp chị em ngoài 30
Anh Vũ (Phụ Nữ Việt Nam)