Diện mạo bà Camilla trong ngày lên ngôi Hoàng hậu Anh

Bà Camilla diện trang phục thêu nhiều loại hoa dại để thể hiện tình yêu với nông thôn nước Anh. Bà đội vương miện được chế tác từ năm 1911, nạm thêm kim cương để tỏ lòng tôn kính Nữ hoàng Elizabeth II.

Trong lễ đăng cơ của Vua Charles ngày 6/5, Hoàng hậu Camilla xuất hiện giản dị nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng của người phụ nữ quyền lực nhất nước Anh.

Tại tu viện Westminster, Camilla mặc trang phục của Bruce Oldfield. Đây là nhà thiết kế giúp bà tỏa sáng ở nhiều sự kiện như tại lễ khai mạc của quốc hội Anh, buổi ra mắt No Time to Die.

"Lễ phục của vương hậu được trang trí với những chùm hoa tinh tế, gồm hoa dại từ các cánh đồng như cúc, lưu ly, hoàng liên và thủy tiên. Họa tiết tượng trưng cho tình cảm của vua và hoàng hậu với thiên nhiên, vùng nông thôn nước anh", Hoàng gia Anh thông báo.

Diện mạo bà Camilla trong ngày lên ngôi Hoàng hậu Anh - Ảnh 1.

Camilla trong lễ đăng cơ của Vua Charles.=

Họa tiết cờ đuôi nheo bằng chỉ vàng được thêu đan xen với cánh hoa dại. Phần viền trước váy và cổ tay áo là biểu tượng của các vùng tạo nên Vương quốc Anh gồm hoa hồng (Anh), cây kế (Scotland), thủy tiên vàng (Wales) và cỏ ba lá (Ireland).

Hoàng hậu diện hai bộ áo choàng theo truyền thống của Hoàng gia Anh. Ngoài bộ trang phục tôn vinh vùng nông thôn Anh, bà còn diện áo choàng bằng nhung màu tím đậm để đồng điệu với áo choàng của Charles. Trang phục lấy cảm hứng từ thiên nhiên, gồm ong, bọ cánh cứng và cây cỏ.

Diện mạo bà Camilla trong ngày lên ngôi Hoàng hậu Anh - Ảnh 2.

Cận cảnh vương miện nạm kim cương của Hoàng hậu Camilla

Vương miện Camilla đội trong lễ đăng cơ của Vua Charles được chế tác từ năm 1911. Đây là vương miện được thiết kế cho vương hậu Mary trong lễ đăng quang của George V. Theo thông báo của hoàng gia, Camilla là người đầu tiên đội vương miện làm từ thế kỷ 18. Giống với Charles, bà không muốn tốn kém, chọn làm điều này vì tôn vinh tính bền vững. Thiết kế cũng có nhiều ý nghĩa mang tính gia đình.

Vương miện thay đổi một số chi tiết để tỏ lòng tôn kính Nữ hoàng Elizabeth II. Nhà chế tác thêm ba viên kim cương gồm Cullinan III, IV và V nằm trong bộ sưu tập cá nhân của cố nữ hoàng.