Đôi giày "chọc trời" khiến Hòa Minzy như cao 2 mét

Hòa Minzy được mệnh danh là bậc thầy trong việc sử dụng các đôi giày cao gót "hack" dáng.

Đôi giày "chọc trời" khiến Hòa Minzy như cao 2 mét - 1

Hòa Minzy được ngợi khen về nhan sắc sau tin đồn kết hôn và sinh con.

Sau tin đồn sinh con và kết hôn, Hòa Minzy đã có sự tái xuất với nghệ thuật khá thành công. Nhan sắc hiện tại của cô cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ. Không còn là cô nàng nhí nhảnh, kẹo ngọt của ngày nào, Hòa Minzy của hôm nay đã mang dáng dấp gợi cảm của một người phụ nữ trưởng thành.

Mới đây nhất, xuất hiện trong một chương trình ca nhạc và một sự kiện trước công chúng, Hòa Minzy đã gây bất ngờ với nhan sắc xinh đẹp của mình. Cô diện bộ áo dài hoa nhí, khoe vẻ đẹp nền nã, dịu dàng. Nhưng điều khiến người ta chú ý đó chính là chiều cao bất thường của nữ ca sỹ gốc Bắc Ninh.

Đôi giày "chọc trời" khiến Hòa Minzy như cao 2 mét - 2

Hòa Minzy bỗng nhiên cao bất thường trong lần xuất hiện mới đây.

Không còn là “nấm lùn” của ngày nào, Hòa Minzy bỗng dưng hóa siêu mẫu với chiều cao gần mét 8. Nhiều người tự hỏi, phải chăng sau khi sinh cô đã bất ngờ cao lên? Hay cô đã có phương pháp kéo dài chân? Nhưng thực tế thì hoàn toàn khác, thì ra đôi giày 25 cm là trợ thủ giúp Hòa Minzy có “chân dài tới nách” khi mặc áo dài.

Đôi giày "chọc trời" khiến Hòa Minzy như cao 2 mét - 3

Thì ra đây chính là bảo bối thần thánh giúp cô "hack" chiều cao xuất sắc.

Và đây cũng không phải là lần đầu tiên Hòa Minzy lựa chọn những đôi giày như cà kheo này để “hack” dáng. Vì vốn sở hữu chiều cao khiêm tốn nên mỗi lần xuất hiện trước khán giả, cô luôn tìm cách “ăn gian” bằng những đôi giày cực khủng. Thậm chí, nhiều người còn mệnh danh Hòa Minzy là bậc thầy trong việc sử dụng giày cao gót.

Đôi giày "chọc trời" khiến Hòa Minzy như cao 2 mét - 4

Hòa Minzy sở hữu bộ sưu tập giày cao gót đồ sộ. Trong ảnh là cô mang đôi giày của thương hiệu Gucci.

Đôi giày "chọc trời" khiến Hòa Minzy như cao 2 mét - 5Thiết kế Gucci đế cao gần 20 cm này góp mặt trong bộ sưu tập của Hòa Minzy. Cô sắm đến hai đôi cùng một thiết kế, chỉ khác màu.

Đôi giày "chọc trời" khiến Hòa Minzy như cao 2 mét - 6

Nhờ những đôi giày 15-20 cm này đã giúp Hòa Minzy nâng chiều cao từ 1,55m lên như người mẫu.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đi giày cao gót như Hòa Minzy có thể khiến chủ nhân trông uyển chuyển và quyến rũ hơn nhưng chúng cũng là “thủ phạm” dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe. Cụ thể:

Ảnh hưởng tới khớp gối và cột sống về sau

Đôi giày "chọc trời" khiến Hòa Minzy như cao 2 mét - 7

Đi giày cao gót nhiều sẽ gây hại cho đôi chân.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy những người đi giày cao gót thường xuyên và liên tục trong thời gian dài có nguy cơ cao mắc bệnh thoái hóa khớp. Cụ thể, đi giày cao gót khiến độ thăng bằng của cơ thể giảm đi, đẩy trọng tâm của người về phía trước để lấy tư thế cân bằng. Tư thế này làm cho hông, cột sống và khớp gối bị lệch khỏi trục sinh lý vốn có. Về lâu dài sẽ dẫn tới hiện tượng đau lưng, theo thời gian, nó sẽ khiến cột sống và khớp gối yếu, nhanh lão hóa, gây đau nhức, vẹo cột sống…

Bàn chân dễ bị biến dạng

Đôi giày "chọc trời" khiến Hòa Minzy như cao 2 mét - 8

Victoria Beckham từng chịu hậu quả nặng nề vì "nghiện" đi giày cao gót trong thời gian dài.

Khi đi giày cao gót kín mũi và có độ dốc cao trong thời gian dài, bàn chân sẽ bị gò bó trong tư thế dốc ngược.  Điều đó khiến sức nặng của cơ thể dồn về phía mũi chân… sẽ gây ra hiện tượng phù nề và đau nhức mũi chân.

Đi giày cao gót còn có thể tạo ra các u dầy thần kinh Morton và dị dạng bàn chân, nhất là đối với giày cao gót cùng mũi giày nhọn và hẹp gây bó ép các tổ chức xung quanh dây thần kinh của ngón chân 3 và 4. Giày chật khít còn gây biến dạng, trồi xương ngón chân ở người có ngón chân cái to, do lực tác động tại vùng này rất lớn.