Dưỡng ẩm mùa hè thì ai cũng biết nhưng thế nào mới đúng và và khoa học thì không phải ai cũng hiểu đâu nhé!

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể áp dụng cùng một công thức dưỡng ẩm cho các mùa trong năm được.

Dưỡng ẩm luôn là một trong những bước quyết định với mọi quy trình dưỡng da. Chỉ cần da đủ ẩm là bạn sẽ tránh được khá nhiều thảm cảnh như khô nứt, lão hoá, mụn nhọt, mẩn ngứa… Nhưng dưỡng ẩm thế nào là đúng và khoa học khi cái nóng gay gắt đang hoành hành thì không phải ai cũng biết đâu nhé. Có rất nhiều người đang phạm phải những lỗi dưỡng ẩm sau mà không biết đấy.

    1. Chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu đặc, nền dầu

Dưỡng ẩm mùa hè thì ai cũng biết nhưng thế nào mới đúng và và khoa học thì không phải ai cũng hiểu đâu nhé! - Ảnh 1.

Vào những ngày thu đông hanh khô, bạn hoàn toàn có thể chọn kem dưỡng có kết cấu đặc quánh và thậm chí là có oil-based (nền dầu) nhưng sang tới mùa nóng, xin đừng tiết kiệm mà tiếp tục dùng những sản phẩm ấy. Hãy đổi nhanh còn kịp bởi tiết trời đã nóng hơn và độ ẩm tăng hơn rất nhiều rồi. Việc dùng kem đặc hay có nền dầu sẽ khiến da bị quá tải, tiết dầu nhiều hơn rồi gây ra tình trạng mụn nhọt.

Thay vào đó, bạn hãy chọn kem dưỡng ẩm hay lotion dạng gel, có water-based (nền nước) nhé. Dạng kem này là vừa đủ để bạn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mà không khiến da bị “bội thực" dưỡng chất. 

    2. Layer quá nhiều bước không cần thiết

Dưỡng ẩm mùa hè thì ai cũng biết nhưng thế nào mới đúng và và khoa học thì không phải ai cũng hiểu đâu nhé! - Ảnh 2.

Con gái Hàn thường áp dụng phương pháp layer nhiều bước dưỡng ẩm để da duy trì được vẻ căng mọng, mướt mát vốn có. Về cơ bản, cách này không sai nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng áp dụng được, nhất là vào mùa hè nắng nóng. Khi nhiệt độ lẫn độ ẩm tăng cao, việc “nhồi nhét" quá nhiều bước serum, dầu dưỡng rồi tới kem dưỡng cũng sẽ khiến da bị “bội thực" và gây ra nhiều hệ luỵ không đáng có. Giải pháp ở đây là hãy mua 1 loại kem dưỡng đa năng, mỏng nhẹ và cấp ẩm đủ là được. Nên nhớ, đôi khi “less is more”, tối giản một chút lại có tác dụng. 

    3. Không chú ý tới định lượng kem

Mùa nào thức nấy và dưỡng da mùa đông cũng khác hẳn dưỡng da mùa hè. Ngoài việc cắt giảm các bước dưỡng da rườm rà hay chú ý tới kết cấu sản phẩm, bạn cũng nên chú ý tới cả định lượng kem trên các vùng da. Chẳng hạn vào mùa đông, mỗi vùng da bạn cần tới 1 lượng kem to bằng 1 hạt đậu thì tới mùa hè, hãy giảm liều lượng đó xuống ½ hoặc ⅔ nhé. 

Gợi ý sản phẩm: 

Neutrogena Hydro Boost Activating Essence Lotion 

Dưỡng ẩm mùa hè thì ai cũng biết nhưng thế nào mới đúng và và khoa học thì không phải ai cũng hiểu đâu nhé! - Ảnh 3.

Với những ai có nhu cầu dưỡng da siêu tối giản và thậm chí là không muốn dùng kem dưỡng ẩm vào ngày hè oi bức thì có thể tham khảo lotion dưỡng ẩm của nhà Neutrogena. Sản phẩm vẫn được tạo ra với công nghệ Hydro Boost đình đám và có các thành phần lành tính, thực hiện đủ mọi công năng dưỡng ẩm mà không khiến da bị quá tải, đơn cử chính là Hyaluronic Acid. Kết cấu sản phẩm cũng đạt tới độ siêu mỏng nhẹ, thấm nhanh nên bạn có thể yên tâm sẽ không có bất kỳ cảnh bết dính, khó chịu nào xảy ra đâu nhé!

Neutrogena Hydro Boost Water Gel/Gel Cream

Dưỡng ẩm mùa hè thì ai cũng biết nhưng thế nào mới đúng và và khoa học thì không phải ai cũng hiểu đâu nhé! - Ảnh 4.

Đây có lẽ là loại kem dưỡng nền nước đình đám nhất nhà Neutrogena và cũng là sản phẩm quá đỗi quen mặt với các tín đồ skincare từ Âu sang Á. Em này sở hữu bảng thành phần hết sức ấn tượng với “member" chủ chốt là Hyaluronic Acid - sao sáng trong khoảng cấp nước, khoá ẩm cho da. 

Bên cạnh đó, lợi khuẩn Prebiotics chiết xuất từ trái kiwi lại thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng hệ vi sinh trên da, tăng cường đề rồi nuôi da khỏe mạnh từ bên trong. Cuối cùng là chiết xuất Olive sẽ tăng khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa các tổn thương từ môi trường bên ngoài tới làn da bạn. Kết cấu gel, nền nước cũng đạt đủ tiêu chí mỏng nhẹ, không nặng mặt và không khiến lỗ chân lông bị bít tắc.

Neutrogena® thuộc tập đoàn Johnson & Johnson với hơn 130 năm là công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu trên thế giới, Neutrogena® cung cấp giải pháp khoa học cho làn da khỏe với đa dạng các sản phẩm chăm sóc da được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng tại hơn 70 quốc gia trên toàn cầu.

Hiện Neutrogena® đã được Johnson & Johnson Việt Nam chính thức phân phối ở các siêu thị, cửa hàng uy tín… mọi người nên mua hàng chính hãng để tránh rủi ro và vẫn mang đến hàng loạt ưu đãi vô cùng hấp dẫn dành cho các tín đồ làm đẹp thông qua kênh thương mại điện tử Shopee: https://bit.ly/NeutrogenaShopeeKenh14

https://ahadep.com/duong-am-mua-he-thi-ai-cung-biet-nhung-the-nao-moi-dung-va-va-khoa-hoc-thi-khong-phai-ai-cung-hieu-dau-nhe-20220714093814172.chn