Hàng dài người chầu chực trước store Louis Vuitton sau thông báo tăng giá, nhìn mức tăng mà giật mình

Không ngoài dự đoán, khách hàng xếp hàng dài sau khi Louis Vuitton thông báo tăng giá.

Tuần trước, một phát ngôn viên của Louis Vuitton tại Trung Quốc cho biết từ ngày 16/2, thương hiệu sẽ bắt đầu áp dụng tăng giá toàn cầu cho các mặt hàng da thuộc, nước hoa và phụ kiện. Đây là động thái nhằm bảo vệ lợi nhuận của hãng khi các chi phí dành cho sản xuất, nguyên liệu thô, vận chuyển tăng giá, cũng như sự biến đổi mức lạm phát. Vậy là sau Dior và Hermès, Louis Vuitton sẽ là thương hiệu xa xỉ thứ ba trong năm 2022 điều chỉnh giá.

Hàng dài người chầu chực trước store Louis Vuitton sau thông báo tăng giá, nhìn mức tăng mà giật mình - Ảnh 1.

Túi Louis Vuitton Mini Pochette Accessories - chiếc túi "mạt chượt nhỏ"

Theo truyền thông Trung Quốc, những mẫu túi như Capucines và Neverfull có mức giá mới là hơn 187 triệu đồng và 52 triệu đồng, tăng 11,8% và 20% so với giá cũ. Trong khi đó, giá của chiếc Mini Pochette Accessories, mẫu túi được người Trung gọi là "túi mạt chược nhỏ" đã tăng 54%, từ 12,6 triệu đồng lên 19,4 triệu đồng. Trên mạng xã hội Weibo, cộng đồng mạng nhanh chóng truyền tay nhau hình ảnh hàng dài người xếp hàng trước cửa thương hiệu nước Pháp để mua túi trước khi mức giá mới có hiệu lực.

Hàng dài người chầu chực trước store Louis Vuitton sau thông báo tăng giá, nhìn mức tăng mà giật mình - Ảnh 2.

Hàng dài người xếp hàng trước cửa hàng Louis Vuitton tại Trung Quốc để mua sắm trước khi thông báo tăng giá được áp dụng

Tháng 10 năm ngoái, Louis Vuitton cũng có quyết định tương tự. Nhưng Louis Vuitton chưa phải là thương hiệu tăng giá "dữ dằn" nhất trong năm 2021. Vị trí này thuộc về Chanel với tổng cộng 3 lần tăng giá. Điển hình như chiếc Chanel Classic Medium Flap Bag sau 3 lần điều chỉnh đã tăng gần 60%, mức giá ở thời điểm hiện tại là xấp xỉ 200 triệu đồng. Tương tự, Dior, Hermès và Rolex cũng đã khởi động năm 2022 bằng thông báo tăng giá các sản phẩm.

Trên thực tế, điều chỉnh giá mỗi năm là thông lệ của các thương hiệu. Thứ nhất là để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Thứ hai, khi giá tăng, các mặt hàng khó tiếp cận hơn sẽ giúp thương hiệu dễ dàng kiểm soát hình ảnh, tính độc nhất của sản phẩm, tệp khách hàng cũng như duy trì nhận thức về uy tín của hãng. Báo cáo của tập đoàn LVMH cho biết lợi nhuận của hãng đã tăng 44%, tương đương 71,5 tỉ đô trong năm 2021 nhờ nhu cầu tiêu thụ lớn các mặt hàng da thuộc và thời trang, mặc cho thông báo tăng giá cũng như các ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra.

Hai mẫu túi Capucines và Neverfull

Chủ tịch tập đoàn LVMH gần đây cũng đã phát biểu, rằng "nếu một sản phẩm đang cực kỳ được khao khát, giá của nó sẽ tăng thôi". Nói cách khác, chừng nào Louis Vuitton còn duy trì được chất lượng và sự nổi tiếng, thì những món đồ da thuộc mang họa tiết monogram đình đám sẽ còn tăng giá dài dài trong tương lai. Và nếu chiến thuật tăng giá của Louis Vuitton thành công, những thương hiệu xa xỉ khác rất có thể sẽ tiếp bước. 

Tham khảo: Jingdaily

Ảnh: Internet

https://ahadep.com/hang-dai-nguoi-chau-chuc-truoc-store-louis-vuitton-sau-thong-bao-tang-gia-nhin-muc-tang-ma-giat-minh-20220221164942991.chn