Khi những chiếc khăn không chịu an phận trong nhà tắm

Không phải chỉ ở giai đoạn cách ly xã hội những chiếc khăn tắm mới có chỗ đứng.

Khi những chiếc khăn không chịu an phận trong nhà tắm - 1

\

Trong ứng dụng phổ biến nhất của những chiếc khăn, chúng dường như là một vật dụng thoáng qua và chắc chắn chẳng có chút gì liên quan tới thời trang. Đó là thứ bạn lau người sau khi bơi lội, tắm vòi sen hoặc chạy bộ ướt đẫm mồ hôi và tưởng chừng như tác dụng của những chiếc khăn chỉ dừng lại ở đó. Tuy nhiên dịch Covid đến và gây ra một sự thay đổi về số phận của những chiếc khăn: Chúng đã biến thành trang phục.

Trượt ra khỏi giường với một chiếc chăn quấn quanh lăn ra khỏi chiếc ghế dài với một tấm khăn vắt trên vai không phải hình ảnh mà kỷ nguyên thời trang khăn khố. Sự thực là chúng có một sự xâm chiếm sàn diễn thời trang không hề dè dặt.

Khi những chiếc khăn không chịu an phận trong nhà tắm - 2

Carré Otis mặc một chiếc váy trở thành khăn của Marc Jacobs khi nhảy lên giường trong khách sạn The Breakers ở Palm Beach, Florida. Hình ảnh đăng tải trên Vogue, tháng 2 năm 1989. (Ảnh 2) Một chiếc váy khăn quấn trên đầu trong show Jeremy Scott thực hiện cho Moschino cho mùa xuân 2015. (Ảnh 3) Một người mẫu trong bộ bikini và khăn tắm dưới cùng của Giorgio Sant'Angelo trên Vogue, tháng 6 năm 1984.

Cả Miuccia Prada và Ludovic de Saint Sernin đem những bộ quần áo làm từ chiếc khăn trên sàn diễn mùa xuân năm 2020. Các nhà thiết kế tài năng quấn những chiếc váy bằng vải terry xung quanh vòng eo của người mẫu. Giữa bộ đồ da thượng hạng và túi xách dây chuyền vàng trong show của Miuccia Prada, người mẫu Silte Haken gây ấn tượng hơn cả với chiếc khăn trắng. Chiếc khăn tắm được tạo kiểu rất điệu. NTK gập nó lại và nhét vào hông trái. Người ta khiến set đồ tưởng chừng trần tục trở nên duyên dáng hơn bằng cách tạo kiểu với vòng cổ bằng ngọc trai, áo dệt kim đơn giản và một đôi giày loafer dệt. 

Trong thời kỳ Phục Hưng, một chiếc khăn thường biểu trưng cho sự thoát tục quyến rũ. Vào những năm 80 những người mẫu của Vogue trông cũng cực kỳ hấp dẫn với một chiếc khăn quấn quanh hông họ. Điều đó cho thấy không phải ở thời Covid, người ta mới hiểu được vẻ đẹp của những chiếc khăn.

Khi những chiếc khăn không chịu an phận trong nhà tắm - 3

Acne Studios đã khép lại chương trình mùa xuân 2015 với chiếc váy màu ngọc lục bảo. (Ảnh giữa) Một bãi biển terrycloth được thiết lập trên đường băng cho show diễn mùa xuân 2015 của JW Anderson. (Ảnh 3) Hussein Chalayan hướng mắt về khăn tắm biển trên sàn diễn mùa xuân 2014.

Đối với những người theo chủ nghĩa khoái lạc, một chiếc khăn thực sự tượng trưng cho sự nhục cảm, quyến rũ. Ludovic de Saint Sernin, một nhà sản xuất trang phục nam gợi cảm nhất, đã gửi một người mẫu khỏa thân khác xuống đường băng trong một chiếc khố màu be . Khi nhìn thấy anh ta, một khán giả thực sự há hốc mồm  thốt lên: "Trời ơi là trời". Thời trang của những chiếc khăn thực sự nóng bỏng.

Khi những chiếc khăn không chịu an phận trong nhà tắm - 4

Trong những năm qua, thực sự đã có rất nhiều chiếc khăn đã quay lại trên sàn catwalk, từ những chiếc áo bomber hình con bướm của Gianni Versace cho đến những chiếc áo lót bên hồ bơi của Chanel. Vì vậy, khi bạn ra khỏi phòng tắm vào sáng mai và suy nghĩ nên mặc gì, có thể để lại áo phông và quần short và sử dụng chính khăn của bạn.

Một số biến thể của khăn tắm trở thành trang phục, phụ kiện:

Khi những chiếc khăn không chịu an phận trong nhà tắm - 5

Khi những chiếc khăn không chịu an phận trong nhà tắm - 6