Kiểu váy dành cho những bữa tiệc của người giàu

Chắc hẳn có rất nhiều người yêu thích cocktail và thưởng thức loại đồ uống này ít nhất một lần mỗi tuần. Có một chiếc váy cũng mang tên cocktail và vốn là thiết kế chỉ dành riêng cho những bữa tiệc cocktail.

Năm 1929, khi thời trang cho phụ nữ hiện đại ra đời. Những người phụ nữ có địa vị cao trong xã hội tham dự các buổi tiệc cocktail, thường diễn ra trong khoảng thời gian từ sáu đến tám giờ tối, mặc một chiếc váy dạ hội đi kèm với một đôi giày và găng tay phù hợp, và một chiếc mũ.

Kiểu váy dành cho những bữa tiệc của người giàu - 1

“Trang phục dự tiệc cocktail bắt đầu khi phụ nữ bắt đầu uống rượu công khai hơn”, chuyên gia Farley Chatto cho hay, người đã làm việc trong ngành thời trang 26 năm và là một trong tám nhà thiết kế hàng đầu ở Canada.

Trong Thế chiến II, bước vào đầu năm 1940, sự thiếu thốn các loại vải đã khiến cho những chiếc váy chỉ dài đến mắt cá chân. Chuyên gia Farley Chatto giải thích rằng nếu một nhà thiết kế chỉ được cung cấp ba hoặc bốn thước vải, họ không thể tạo ra một chiếc áo choàng dài. Sau chiến tranh, sự hạn chế đã được dỡ bỏ và phong cách này bị mắc kẹt xung quanh, ông giải thích. Đây là khởi đầu của nơi phụ nữ gói gọn trong cơ thể họ.

Vào cuối năm 1940, một nhà thiết kế người Pháp được biết đến với cái tên Christian Dior đã đặt ra cái tên là “Cocktail” cho trang phục buổi tối này. Bằng cách đó, Dior đã tạo ra một bản sắc thời trang cho phong cách ăn mặc này mà các nhà thiết kế, tạp chí và cửa hàng bách hóa có thể quảng bá với thuật ngữ đặc trưng.

Kiểu váy dành cho những bữa tiệc của người giàu - 2

Theo ý kiến ​​của tôi, váy cocktail là một mưu đồ tiếp thị từ Christian Dior”, Dale Peers, điều phối viên chương trình của chương trình Nghệ thuật thời trang tại Đại học Seneca ở Toronto cho biết. Những gì Christian Dior làm là cung cấp quần áo theo một thị trường ngách những thứ mà phụ nữ có thể mua, tất cả những thứ đó có thể được đóng dấu với tên Dior.

Đến năm 1960, chiếc váy cocktail đã trở thành một phần của văn hóa Mỹ. Một ví dụ điển hình là chiếc váy nhỏ màu đen của Givenchy mà Audrey Hepburn mặc trong cảnh mở màn của bộ phim hài lãng mạn Breakfast at Tiffany’s - Bữa sáng ở Tiffany. Chiếc váy nhỏ màu đen này vẫn là trang phục được nhớ đến nhiều nhất trong lịch sử kể từ đó.

Kiểu váy dành cho những bữa tiệc của người giàu - 3

Bây giờ là thế kỷ 21, váy cocktail ngày nay thậm chí còn phù hợp hơn, và có nhiều kiểu dáng hơn so với ban đầu. Váy cocktail Dior Première là một chiếc váy full size, trong khi ngày nay, viền váy đã di chuyển lên và váy có ý thức với cơ thể hơn. Ngoài ra, chiếc váy cocktail từ 1920 giờ đây sẽ được coi là một chiếc váy dạ hội.

Kiểu váy dành cho những bữa tiệc của người giàu - 4

Chiếc váy cocktail hiện có nhiều chức năng hơn trước đây do chính các buổi tiệc cocktail đã thay đổi. Chiếc váy không còn sử dụng cho chỉ một mục đích mà đã trở thành một phần của tủ quần áo hàng ngày.

Vậy, tương lai của váy cocktail là gì? Với ngành công nghiệp thời trang ngày càng phát triển và thay đổi, nó rất khó dự đoán. Trong những năm qua, nhiều phong cách và xu hướng thời trang khác nhau đã xuất hiện, nở rộ và sau đó biến mất. Chiếc váy cocktail vẫn được xem là kinh điển và khó thay thế.

Kiểu váy dành cho những bữa tiệc của người giàu - 5

 “Giống như tất cả mọi thứ, thời đại của váy cocktail đến và đi”, Chuyên gia Farley Chatto nói. "Tuy nhiên khó có thể thay thế hẳn váy cocktail, giống như mọi thứ trong thời trang, nó phát triển”.

Nhìn lại lịch sử làm thế nào váy cocktail đi từ một chiếc váy dạ hội sang một thứ mà mọi phụ nữ sẽ treo trong tủ quần áo của mình, chiếc váy này và định nghĩa của nó sẽ liên tục phát triển, nhưng sẽ vẫn là chủ yếu trong trang phục buổi tối của mọi phụ nữ, ít nhất là cho hiện tại.