Chiếc túi biểu tượng của nhà Louis Vuitton được tạo nên thế nào?

Dưới đây là cách để một chiếc túi biểu tượng mang tên Petite Malle ra đời.

Chiếc túi biểu tượng của nhà Louis Vuitton được tạo nên thế nào? - 1

Louis Vuitton thành lập thương hiệu đồ da Pháp của mình vào năm 1854, và được biết đến là một đế chế thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, Vuitton đã không bắt đầu sự nghiệp của mình như một người sản xuất thời trang mà là một người đóng hòm. Một trong những công việc đầu tiên của ông ở Paris là gấp quần áo của Hoàng hậu Eugénie, vợ của Napoleon III, để tỉ mỉ phù hợp với những chiếc vali du lịch tùy chỉnh của bà. Sau đó, khi nghề may mặc chín muồi, ông ấy bắt đầu thương hiệu của mình, trọng tâm là sản xuất rương và rương có thể dễ dàng xếp chồng lên nhau. Và do đó, biểu tượng Louis Vuitton mang tính bất diệt đã ra đời.

Không giống như các thương hiệu khác liên tục thay đổi và thay đổi các mặt hàng trong quá khứ, Louis Vuitton vẫn giữ nguyên các giá trị chủ lực trong 150 năm. Giám đốc sáng tạo hiện nay của nhà mốt là Nicolas Ghesquière đã lấy cảm hứng để tạo ra sản phẩm chủ lực hiện tại là Louis Vuitton Petite Malle, dịch theo nghĩa đen của nó là "chiếc rương nhỏ". Cái tên này nhắc nhở lại người ta về lịch sử hơn 160 năm và cội nguồn của thương hiệu xa xỉ đình đám nước Pháp. 

Chiếc túi nhanh chóng đi vào trái tim và vòng tay của những người yêu thích Louis Vuitton trên toàn thế giới và hiện là một sản phẩm nền tảng cho thương hiệu. Mỗi mùa, nó được mô phỏng lại trong các chất liệu khác nhau, từ vải vẽ chữ lồng cổ điển đến nhiều da kỳ lạ.

Vì sao chiếc túi này đóng vai trò quan trọng đến thế trong đế chế Louis Vuitton. Dưới đây là chia sẻ việc làm chiếc túi này, đây là một quá trình rất chi tiết từ đầu đến cuối. Hầu hết mỗi người bắt đầu hành trình của mình để được thực hiện tại xưởng của công ty ở Ducey, Pháp và Louis Vuitton có một đội gồm 30 người chuyên làm một mình chiếc Petite Malle. Sự bắt đầu của mỗi mảnh bắt đầu với đồ gỗ và kết thúc với sự sắp xếp cẩn thận của các ốc vít và góc kim loại.

Mỗi Petite Malle có thể yêu cầu tới 200 thao tác, tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu cụ thể. Một trong những phức tạp chính nằm ở chỗ Petite Malle là phiên bản thu nhỏ giống hệt của chiếc rương phiên bản gốc Louis Vuitton cổ điển, vốn là thứ có kích thước lớn hơn nhiều. Điều này có nghĩa là mỗi chiếc túi cần nhiều sự chú ý và sự khéo léo ở quy mô nhỏ hơn nhiều, vì vậy sự chú ý đến chi tiết và độ chính xác là vô cùng quan trọng. Sự vuông vức của nó cũng vô cùng khó để dựng hoàn hảo.

Chiếc túi biểu tượng của nhà Louis Vuitton được tạo nên thế nào? - 2

Nói về kích thước, Petite Malle thực sự nhỏ, với kích thước tổng thể là 20.0 x 12.5 x 5.0 cm. Phần khóa cứng màu vàng chói lọi sang trọng cũng là điểm tựa cho kiểu dáng Louis Vuitton nguyên bản và có dây đeo bằng da có thể tháo rời, có thể điều chỉnh, có tối thiểu 20 cm và tối đa là 22 cm. Điều này cho phép túi được mang bằng tay như một chiếc clutch, hoặc đeo qua vai hoặc đeo chéo để sử dụng rảnh tay. Bên ngoài có tính năng đóng từ tính và bên trong bạn sẽ tìm thấy một túi phẳng. Giá dao động từ 5.500 đến 30.000 đô la trên LouisVuitton.com (khoảng hơn 100 - 600 triệu đồng).

Đây là các bước để tạo chiếc túi Petite Malle:

- Tạo hộp gỗ làm từ gỗ dương

- Mặt trong của chiếc túi sau khi được dựng nên sau đó được lót bằng một lớp bông bảo vệ và gia cố mỏng

Chiếc túi biểu tượng của nhà Louis Vuitton được tạo nên thế nào? - 3

- Dựng khối hộp và ốp da (malletage dùng để chỉ mẫu thêu hình học)

- Tiếp theo, chiếc Petite Malle được bọc trong vải mong muốn

- Kỹ thuật Lozinage được sử dụng để liên kết dọc theo các cạnh

Chiếc túi biểu tượng của nhà Louis Vuitton được tạo nên thế nào? - 4

- Những thanh gỗ được thêm vào bên ngoài

- Tất cả các hoàn thiện kim loại, bao gồm chốt và khóa nhỏ, được thêm bằng tay.

- Da và dây đeo được lắp ráp và hoàn tất.

Chiếc túi biểu tượng của nhà Louis Vuitton được tạo nên thế nào? - 5