Mặc áo dài cách tân, người đẹp Việt bị "tuýt còi", từ xuyên thấu đến "thả rông" phản cảm

Áo dài truyền thống đang được các người đẹp Việt biến tấu theo nhiều style khác nhau. Song đa số đều vướng chỉ trích nhiều khi lấn sân gợi cảm quá đà.

Áo dài là món đồ thời trang gắn liền với hình ảnh người con gái, phụ nữ Việt Nam. Tà áo dài tuy kín đáo nhưng vẫn tôn lên được đường cong gợi cảm của phái nữ nên rất được chị em yêu mến. Món đồ truyền thống này không chỉ được dân tình lăng xê mỗi dịp Tết đến Xuân về mà còn là item được tôn vinh thông qua các cuộc thi nhan sắc. Hầu hết các "chiến binh" Việt Nam mỗi khi tham dự đấu trường nhan sắc lớn đều nhất định mang áo dài.

Tà áo dài có ý nghĩa đặc biệt, ca ngợi giá trị văn hóa cao nay được biến tấu, cách tân với nhiều đường cắt may mới lạ. Dường như mỗi năm, các NTK Việt lại sáng tạo, đem đến một kiểu cách tân mới. Trải qua hàng chục năm nay, tà áo dài cách tân vẫn chưa có dấu hiệu ngừng hot. Tuy nhiên, chính sự cách tân cởi mở mà 1 số bộ cánh đang nhận về nhiều ý kiến bình luận xôn xao. 

Mặc áo dài cách tân, người đẹp Việt bị amp;#34;tuýt còiamp;#34;, từ xuyên thấu đến amp;#34;thả rôngamp;#34; phản cảm - 1

Mới đây, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - Nguyễn Thị Ngọc Châu đang là tâm điểm chú ý trên diễn đàn nhan sắc khi cô xuất hiện trong 1 concept thời trang mới.

Mặc áo dài cách tân, người đẹp Việt bị amp;#34;tuýt còiamp;#34;, từ xuyên thấu đến amp;#34;thả rôngamp;#34; phản cảm - 3

Đó là sự kết hợp rất lạ mắt khi yếu tố hiện đại được kết hợp với truyền thống song trong concept này, dường như chất hiện đại được nhấn nhiều hơn truyền thống.

Ngọc Châu xuất hiện trong bối cảnh một vườn hoa sen. Cô diện chiếc quần ống suông lấy cảm hứng từ quần jeans cạp cao với họa tiết nổi. Trong khi đó, chiếc áo dài được may với chất liệu xuyên thấu và phần cổ được đính sequin lấp lánh. Điểm gây "sốc" nhất chính là chiếc áo bra được cách điệu và mặc hẳn ra ngoài. Trong một look, cô còn khoác thêm blazer dáng dài. Người đẹp còn nâng chất thời thượng cho vẻ ngoài bằng cách mix cùng tóc giả tẩy vàng hoe búi kết cầu kỳ.

Mặc áo dài cách tân, người đẹp Việt bị amp;#34;tuýt còiamp;#34;, từ xuyên thấu đến amp;#34;thả rôngamp;#34; phản cảm - 4

Bên dưới bài đăng, Ngọc Châu đang bị "ném đá" rất nhiều. Đa số đều cho rằng, chiếc áo dài cách tân của Ngọc Châu rất phản cảm.

Mặc áo dài cách tân, người đẹp Việt bị amp;#34;tuýt còiamp;#34;, từ xuyên thấu đến amp;#34;thả rôngamp;#34; phản cảm - 5

Có người lên tiếng bênh vực nàng hậu cho rằng, cô đã khoác thêm chiếc áo bên ngoài song dường như vẫn không thể thuyết phục số đông.

Ngọc Châu từ khi đăng quang cho đến nay vẫn chưa hết nhiệm kỳ nhưng người đẹp liên tục bị gọi tên vào các thị phi. Từ nhan sắc đến học vấn, cách nhận hợp đồng quảng cáo, đi sự kiện và lần này là thời trang. Với bộ ảnh trên, netizen cho rằng, áo dài là áo dài và áo khoác là áo khoác. Nếu như Ngọc Châu không có sự phối hợp lạ lùng và khập khiễng là mặc áo dài xuyên thấu với vest mà chỉ mặc mỗi bra với áo khoác thì đã không có chuyện cô bị "ném đá".

Trước Ngọc Châu, đã từng có 1 Hà Anh với chiếc áo dài "phát sáng" miếng dán ngực và cô đã nhận về "bão phẫn nộ". Drama ăn mặc của siêu mẫu còn kéo theo cả đơn vị đứng ra tổ chức chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 bị phạt hành chính và cấm hoạt động trong nhiều tháng liền. 

Màn trưng diện nhớ đời của Hà Anh với chiếc áo dài đính cườm rất đẹp nhưng chất liệu lại quá mỏng manh. Cô cũng đã có bài đăng xin lỗi tới người hâm mộ và phải mất nhiều thời gian sau đó, chân dài mới khiến dân tình nguôi ngoai.

Đa số những chiếc áo dài vướng phải chỉ trích đều mắc điểm chung là lấn sân yếu tố gợi cảm. Ranh giới từ hiện đại, gợi cảm sang phản cảm vốn dĩ rất mong manh. Nếu không có sự khéo léo ở bàn tay người thiết kế và cả sự dũng cảm, quả quyết ở người mẫu thì món đồ truyền thống rất dễ bị biến tướng, bóp méo đi giá trị nguyên bản.

Mặc áo dài cách tân, người đẹp Việt bị amp;#34;tuýt còiamp;#34;, từ xuyên thấu đến amp;#34;thả rôngamp;#34; phản cảm - 6

Trước đó, Hà Tăng có 2 lần xôn xao với phong cách thời trang xuyên thấu trong tà áo dài của mình. Người đẹp về sau đã "gỡ gạc" hình ảnh này với các concept áo dài kín đáo nhưng không kém phần thời thượng.

Minh Hằng trong 1 lần xuất hiện đã cách tân item với phần quai yếm để hở vai trần gợi cảm. Cô mix cùng găng tay dài đậm chất retro. "Nữ hoàng quảng cáo" nhanh chóng chiếm spotlight tại sự kiện hôm đó. Tuy nhiên, cô lại không nhận về lời khen mà chê nhiều hơn.

Mặc áo dài cách tân, người đẹp Việt bị amp;#34;tuýt còiamp;#34;, từ xuyên thấu đến amp;#34;thả rôngamp;#34; phản cảm - 7

Các chị em nghiêm nghị yêu cầu Minh Hằng nên có cách mặc lề lối hơn với áo dài. Nhiều người cho rằng, chiếc áo dài cách tân đẹp là khi nhìn vào, người ta vẫn nhận ra đó là áo dài.

Đó là những vấn đề của việc áo dài cách tân hiện nay. Trước đây, từng có nhiều người đẹp, mặc áo dài với form dáng truyền thống, thoạt nhìn đúng nhưng cách mặc và chụp hình lại bị cho là phản cảm, thậm chí trái thuần phong mỹ tục.

Bộ ảnh "Mai Phương Thúy khoe nét xuân thì" được tung ra cách đây nhiều năm trước đã vô tình đẩy nàng hậu vào scandal suýt hủy hoại sự nghiệp của cô. Trong số 10 bức ảnh được tung ra, có những bức ảnh với những tư thế tạo dáng khiến người xem không khỏi "nhức mắt" và tự hỏi: Hoa hậu định nhấn mạnh điều gì trong bức hình dưới đây?

Mặc áo dài cách tân, người đẹp Việt bị amp;#34;tuýt còiamp;#34;, từ xuyên thấu đến amp;#34;thả rôngamp;#34; phản cảm - 8

Đó là chưa kể đến thị phi cô không mặc áo ngực trong bộ hình chụp. Chiếc áo dài mỏng tang, dính sát vào người khiến nhiều người đỏ mặt khi xem hình.

Nhiều người cho rằng, Hoa hậu Việt Nam 2006 đang dần đánh rơi hình ảnh đẹp. Tà áo dài đẹp tinh tế không phải lúc nào cũng phù hợp với mọi cô gái nếu cô ấy không ý thức được mình đang mặc gì, đang làm gì. Và rõ ràng, tri thức mới là lằn ranh phân định sự khác biệt, đẳng cấp của một cô gái chứ không phải là ngôi vị mà cô ấy có.

Mặc áo dài cách tân, người đẹp Việt bị amp;#34;tuýt còiamp;#34;, từ xuyên thấu đến amp;#34;thả rôngamp;#34; phản cảm - 9

Hoa hậu quê Sóc Trăng - Thái Nhã Vân còn từng phải rời quê đi ở ẩn ở nơi xa xứ vì loạt bộ ảnh tai tiếng. Một trong số đó chính là bộ ảnh diện áo dài ướt át xuyên thấu nội y này.

Mặc áo dài không chỉ cần phải tinh tế trong việc chọn lựa nội y, quy cách tạo dáng, concept chụp hình mà còn phải chú ý tới độ phẳng phiu. Á hậu Huỳnh Nguyễn Kim Duyên trong chuyến du hí tại Nhật Bản cách đây không lâu đã lăng xê tà áo dài truyền thống. Cô mặc đi du lịch nhưng lại bị góp ý khi không chịu khó là phẳng áo dài. Tà áo dài truyền thống như thể lôi ra từ vali và mặc vội lên người để chụp hình mà không có sự tôn trọng cho món đồ "quốc hồn quốc túy".

Nhiều ý kiến cũng cho hay, cách cô mix cùng phụ kiện giày oxfords không hợp với tà áo dài.

Nữ chính Vị đắng tình yêu bỏ showbiz làm tiếp viên, nay U60 vẫn đẹp nhất dòng tộc, phong cách như quận chúa