Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"?

Nhiều người cho rằng mặc áo lót đi xem lễ hội âm nhạc là chuyện bình thường.

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 1

Hình ảnh Lê Xuân Anh tham dự lễ hội âm nhạc MAYA Music Festival.

Vài năm gần đây, các lễ hội âm nhạc điện tử EDM có DJ biểu diễn trực tiếp ở Việt Nam và các quốc gia châu Á ngày càng phổ biến. Những người yêu thích EDM sẽ chẳng xa lạ gì loạt sự kiện lớn như Ravolution Music Festival, MAYA Music Festival hay Ultra Korea. Đây đều là những nơi quy tụ số lượng lớn thanh niên tham dự. Người đến xem được dân mạng gọi chung là raver (tạm dịch: "dân quẩy").

Không giống như người đi nghe nhạc thính phòng, bolero... đều mặc quần là áo lượt, váy vóc thướt tha, "dân quẩy" ngược lại hoàn toàn. Họ mặc rất cá tính, ưu tiên những trang phục gọn gàng, thoáng mát nhất để tiện lắc lư, di chuyển. Các raver là nữ thường chọn combo quần short ngắn, áo phông, crop top khỏe khoắn, thậm chí gây tranh cãi khi mặc nội y, áo tắm, áo bra... "đi quẩy".

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 2

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 3

Gymer Lê Xuân Anh thường xuyên tham dự các lễ hội âm nhạc.

Nhiều cô gái trẻ đã bị dân mạng chỉ trích khi mặc nội y, áo bra đến lễ hội âm nhạc. Tuy nhiên đó đều là ý kiến của những người ngoài cuộc, cho rằng mặc như vậy là phản cảm ở nơi công cộng. Họ chưa hiểu rõ hoàn cảnh, môi trường xuất hiện của các cô gái đó. 

Gymer Lê Xuân Anh - một người thường xuyên tham dự các lễ hội âm nhạc cho hay: "Ở nhiều nước khác, mặc nội y đi rave hoàn toàn được ủng hộ. Tôi đã từng tham dự lễ hội âm nhạc ở nước ngoài, các bạn trẻ ở đó mặc như vậy và tôi thấy rất đẹp. Nhưng Việt Nam mình có nền văn hoá khác, các lễ hội âm nhạc như thế này lại mới mẻ nên việc mặc nội y sẽ bị kỳ thị, phân biệt với những người chưa biết về văn hoá này."

Lễ hội âm nhạc thường rất đông người nên quần áo thoáng mát được ưu tiên. Để mặc sexy mà không phản cảm khi "đi quẩy", Lê Xuân Anh gợi ý: Các bạn nữ có thể mang thêm phụ kiện bên ngoài như dây đeo, áo choàng, đính nhũ... để không phô lộ mà vẫn nổi bật và đẹp.

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 4

Raver Huyền Trần mặc nội y đi xem lễ hội âm nhạc gây nhiều tranh cãi trái chiều.

Các raver cho rằng mặc nội y, áo bra, quần áo ngắn, sexy đi xem lễ hội âm nhạc là chuyện hết sức bình thường. Tín đồ âm nhạc điện tử Huyền Trần - người từng gây xôn xao vì mặc nội y "đi quẩy" chia sẻ: "Cá nhân tôi thấy việc như thế rất bình thường. Ở lễ hội âm nhạc cô gái nào cũng mặc hở như vậy hết. Có người bảo đẹp, có người bảo không, đó là do quan điểm của mỗi người."

Một cô gái khác có tên Đỗ Thu Huyền đồng quan điểm với Huyền Trần: "Thực ra mà nói chuyện mặc áo lót đi rave rất bình thường. Tôi đã tham dự không biết bao nhiêu lần rồi, chưa thấy lên án về khoản ăn mặc đi rave."

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 5

Đỗ Thu Huyền cho rằng mặc áo lót đi rave là bình thường.

Nhìn vào cách ăn mặc của các tín đồ âm nhạc điện tử hiện nay, stylist Khúc Mạnh Quân cho rằng: "Dân quẩy thường mặc quần áo có chất liệu thoải mái, dễ di chuyển. Nhìn chung trên thế giới, việc mặc nội y, áo bra đến lễ hội âm nhạc điện tử không phản cảm. Nó chỉ phản cảm khi không mặc đúng địa điểm, không gian." Stylist cho rằng giới trẻ ngày nay bắt trend thời trang thế giới rất nhanh. Họ biết cách vận dụng trang phục đúng không gian, địa điểm và đối tượng gặp gỡ. 

Thời trang của chị em tại lễ hội Ultra Korea là những ví dụ minh họa rõ ràng. Đa phần họ đều mặc rất sexy để thoải mái đu đưa theo các điệu nhạc sôi động. 

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 6

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 7

Nhiều chị em lựa chọn mặc áo tắm, nội y khi tham dự lễ hội âm nhạc Ultra Korea.

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 8

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 9

Bên cạnh áo tắm, nội y thì quần ngắn, áo hở eo là những item phổ biến ở lễ hội âm nhạc.

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 10

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 11

Mặc nội y đi nghe nhạc ngoài trời ở Việt Nam có đáng bị "ném đá"? - 12

Nhiều chị em châu Á vô tư mặc gợi cảm ở nơi đông người.