Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, "săn" đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê

Quanh năm "lên đồ" đa sắc màu và hiếm khi trùng lặp trong suốt 365 ngày một năm, thế nhưng ít ai biết bà mẹ 2 con đang sinh sống tại Bắc Kinh này chỉ sắm trang phục với giá rẻ bèo.

Ăn mặc màu mè, phối màu sắc rực rỡ trên cùng một bộ trang phục là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với những người phụ nữ đã bước sang lứa tuổi tứ tuần. Tuy nhiên, xu hướng ăn diện này của chị Hương Giang - thành viên U45 của một cộng đồng chia sẻ về thời trang đã thuyết phục số đông bằng những outfit đẹp rực rỡ và sành điệu miễn chê. Lạc chân vào thế giới thời trang của người phụ nữ có niềm đam mê đắm mình với màu sắc này, các chị em sẽ xoá tan mọi định kiến về việc phụ nữ trung niên chỉ nên ăn mặc đơn giản và kết thân cùng áo quần màu trung tính. 

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 1

Trong một bài viết trên mạng xã hội, bà nội trợ 7X này đã không ngại "bóc mẽ" bản thân là người theo đuổi style loè loẹt dù đã tuổi 44.

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 3

Tuy nhiên, chính nhờ vào lối "lên đồ" trẻ trung và tràn đầy sức sống ấy mà bài đăng của chị Hương Giang đã nhận về lượng tương tác ấn tượng. Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho phong cách, ai nấy cũng đều trầm trồ không tin vào mắt mình đây là style của một người phụ nữ U45. 

Liên hệ với bà nội trợ Việt đang sinh sống tại Bắc Kinh để tìm hiểu thêm về phong cách ăn mặc cũng như bí quyết thời trang của chị, hẳn các chị em sẽ có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm và động lực để "F5" lối ăn mặc đơn giản của mình lên tầm cao mới. 

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 4

Phong cách thời trang chủ đạo của chị là gì?

Mình ưa thích sự đa dạng phong phú, trong tất cả mọi lĩnh vực, từ ẩm thực, du lịch đến thời trang… nên luôn sẵn sàng thử nghiệm mọi hình thức mới lạ. Do đó, mình không cố định và đóng khung bản thân trong một phong cách cụ thể. Bên cạnh đó, mình cũng là người thích tạo ra dấu ấn riêng cho phong cách với những trang phục được  "săn lùng" kĩ lưỡng cũng như thay đổi cách mix&match sao cho ấn tượng. 

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 5

Trong khi nhiều người chạy theo trào lưu, chị Hương Giang lại sở hữu gout ăn mặc mang đậm dấu ấn cá nhân và không thích mặc trùng đồ giống mọi người. Theo chia sẻ, bà mẹ 2 con không không thường mua sắm trang phục ở các cửa hàng thời trang nơi có hàng trăm mẫu giống hệt nhau.

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 6

Thậm chí, chị còn tự may đồng phục cho cả gia đình để trưng dụng trong những chuyến du lịch, những dịp kỉ niệm đặc biệt.

Liệu sinh sống ở Trung Quốc 1 thời gian, chị có bị ảnh hưởng về phong cách ăn mặc của người bản xứ hay không? 

Việc sinh sống ở Trung Quốc một thời gian giúp mình có cái nhìn đa dạng hơn về thời trang lẫn văn hoá. Tuy nhiên, mình ít khi bị ảnh hưởng bởi phong cách của người khác. Điều mà cá nhân mình nhận thấy khá đặc biệt khi sống tại Trung Quốc là phong cách ăn mặc của người dân rất phóng khoáng và tự do không phân biệt độ tuổi và thành phần. Mình đã từng thấy các cụ già da nhăn nheo mặc quần short, đi boots, nhuộm tóc đỏ như gái trẻ - điều mà ở Việt Nam chắc chắn bạn sẽ không dễ thấy.  

Đi sâu hơn về cách chị chia sẻ là người rất đam mê ăn mặc đa sắc màu, chị có thể chia sẻ kĩ hơn về sở thích này? Chị thường sắm trang phục thoả các điều kiện như thế nào? 

Là một người có niềm đam mê “sống ảo”, mình ưu tiên những bộ cánh mang màu sắc tươi tắn để có thể thoả sức cho ra đời những bộ ảnh bắt mắt. Tuy nhiên, yêu cầu về trang phục mà mình luôn đặt ra đó chính là phải phù hợp với thân hình quả lê của mình. Theo đó, mình không diện váy suông bởi các item này dễ khiến vóc dáng trông tròn trịa và chiều cao có vẻ thấp đi. Thay vào đó, mình trung thành với những bộ cánh có đường nhấn eo rõ rệt để làm bật đường cong hình thể cũng như “hack” dáng tốt hơn. 

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 7

Thông qua những hình ảnh mà chị chia sẻ trên trang cá nhân, không khó để thấy được chị cũng thuộc team nghiện váy đầm với số lượng khá “khủng”, ít khi nào trùng lặp. Vậy, chị có nghĩ bản thân đã chi một số tiền rất lớn cho khoản phục trang hay không? Chị có từng đếm xem bản thân đang sở hữu tủ đồ với bao nhiêu chiếc váy hay chưa?

Vốn là người yêu thích thời trang, mình sở hữu rất nhiều váy đầm với số lượng “khủng” để thoả mãn niềm đam mê làm điệu của bản thân. Thậm chí dù đã sang Bắc Kinh thì tại Việt Nam, mình cũng còn 1 kho đồ, có cả những bộ mình mặc từ 20 năm trước vẫn được giữ lại đến nay. Một phần là bởi mình xem trang phục như những món đồ kỉ niệm, phần còn lại là chắc là vì bản tính tiết kiệm ảnh hưởng từ thời bao cấp. Tuy nhiên, mình bật mí rằng tất cả những món trang phục mình mua đều có giá thành vô cùng “hạt dẻ” và cũng chẳng phải là hàng hiệu.

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 8

Săn trang phục giá "hạt dẻ" với số lượng "khủng" là niềm vui của bà mẹ 2 con này. Chính vì vậy mà theo chị Hương Giang chia sẻ, dù mua nhiều đến đâu thì tổng giá trị của chúng cũng sẽ không đắt đỏ bằng những người thường vung tay mua sắm đồ hiệu. 

Về việc chị chia sẻ bản thân là một tay “săn đồ” giá rẻ, chị có thể bật mí vài bí kíp mua sắm dành cho hội chị em Việt cũng như “bóc giá” vài outfit mà chị tâm đắc nhất?

Từ năm 15 tuổi, mình đã biết may mặc thế nên cá nhân mình hiểu rất rõ về từng loại vải, từng chất liệu và giá trị của thời trang. Mình không quan tâm quá nhiều đến thương hiệu, mà chỉ để ý kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và chất lượng sản phẩm. Mua đồ thời trang giá rẻ nhưng chị không phải là hàng chợ mà thường mua hàng còn lại của hãng, đảm bảo yếu tố chất vải và kỹ thuật may đẹp. 

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 9

Vì sống ở Trung Quốc, mình chủ yếu mua đồ qua taobao và rất ít khi không mặc được. Đồ rẻ nhất mà mình từng mua là 1 tệ (khoảng hơn 3 nghìn đồng) cho một món đồ mới toanh tại 1 chợ chuyên bán đồ tồn ở Nam Ninh (mua 1 thắt lưng, 1 áo sơmi trắng và 1 quần short dạ). Mình nghĩ rằng việc tìm hiểu kĩ về những yếu tố kể trên cũng như quan tâm đến đánh giá của những người mua trước sẽ giúp “săn” được những món có giá rất hời mà mặc vẫn đẹp lung linh. 

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 10

"Bóc giá" outfit này, chị Hương Giang cho biết giá tiền đã bỏ ra xấp xỉ 100 nghìn đồng. Trong đó, chiếc chân váy đa màu sắc nhìn qua tưởng hàng hiệu này chỉ có giá khoảng 30 nghìn đồng và áo khoảng 70 nghìn đồng. 

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 11

Một số mẫu chân váy đơn giản hơn được chị Hương Giang "săn lùng" với giá chỉ dưới 30 nghìn đồng. Tuy nhiên, nhờ bám sát các nguyên tắc chọn trang phục và áp dụng lối mix&match ấn tượng mà outfit nào chị khoác lên mình cũng trông vô cùng đắt giá. 

Việc diện váy áo màu mè dễ mang đến cho vẻ ngoài sự trẻ trung, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, các món đồ này lại rất khó mix&match với phụ kiện đi kèm. Chị có thể chia sẻ sâu hơn về cách chọn phụ kiện túi xách, nón mũ, giày dép hàng ngày không ạ?

Trong mọi bộ ảnh chụp, bạn sẽ dễ dàng thấy mình ăn diện rất “lồng lộn”. Phần lớn trang phục mình sắm đều có màu sắc rất nổi bật để vừa giúp mình trông trẻ trung lại vừa tạo sự phấn khởi và yêu đời cho cả bản thân và cho những người xung quanh. Tuy nhiên, mình vẫn có những tiêu chí riêng để không làm bản thân trở nên màu mè và sến súa thông qua cách mix&match cùng phụ kiện.

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 12

Được biết, chị cũng là một tín đồ rất mê dịch chuyển và đến những vùng đất khác nhau, chị sẽ tính toán chọn trang phục như thế nào để phù hợp với vóc dáng và với phong cảnh?

Vì đam mê du lịch nên mình đi cũng khá nhiều và ở mỗi điểm đến, mình đều tính toán trước cho phần trang phục. Chỉ mang đủ dùng, không mang thừa thãi cho đỡ nặng cũng như có sự hoà hợp nhất với nơi đó. Tất nhiên là có tính toán dựa trên cảnh vật và thời tiết nơi đến để chuẩn bị đồ. 

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 13

Những outfit đi du lịch đều được bà mẹ 2 con tính toán kĩ lưỡng nhằm cho ra đời những hình ảnh vừa đẹp người vừa phù hợp cảnh. 

Chia sẻ về việc lựa chọn phong cách thời trang rất đỗi ấn tượng này cũng như cách để lúc nào cũng trông trẻ trung, chị Hương Giang cho biết: "Càng nhiều tuổi, mình càng thấy bản thân quý giá hơn vì mình đã tích lũy rất rất nhiều khả năng và trải nghiệm. Mình nghĩ nếu mình luôn vui vẻ, rạng rỡ, sôi nổi, tận hưởng mọi khoảnh khắc quý giá của cuộc sống theo nhiều cách thì bản thân sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn nhiều, từ đó tự nhiên sẽ trẻ trung hơn. Và ăn mặc màu mè, đa sắc màu cũng là một cách để mình luôn tràn đầy năng lượng và trẻ trung."

Mẹ Việt U45 sống tại Bắc Kinh mê ăn diện màu mè, amp;#34;sănamp;#34; đồ vài chục nghìn mà đẹp miễn chê - 14

"Việc già hay trẻ về ngoại hình không quá quan trọng, miễn là bạn chọn đúng phong cách phù hợp mà bản thân tự tin khi theo đuổi cũng như không ngại thử nghiệm sẽ giúp bạn luôn trông rạng rỡ và tràn đầy sức sống." - Chị Hương Giang nhắn nhủ đến các chị em Eva. 

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ thú vị từ chị Hương Giang. 

Xứng danh mẹ bỉm sexy nhất Vbiz: Diệp Lâm Anh đạp xe tập luyện là phụ, ăn diện là chính
Theo Uyên Hoàng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)