Nhóm nhạc nữ mặc phóng khoáng trong MV, gây phản cảm

Các người đẹp diện bikini, quần ngắn khoảng 20cm nhảy trong MV mới.

Theo Koreaboo, người hâm mộ bày tỏ sự phẫn nộ, cho rằng công ty quản lý đang "gợi cảm hóa" idol khi để các cô gái này mặc gợi cảm, thực hiện vũ đạo trong MV. Theo đó, trong ca khúc mới phát hành mang tên "Poongdung", các thành viên nhóm nhạc Cignature diện nhiều loại trang phục quá hở hang quá mức, một số cảnh quay không phù hợp, thậm chí còn gây phản cảm. Gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh idol lẫn người xem.

Các thành viên nhóm Cignature mặc gợi cảm trong MV mới, gây tranh cãi.

Theo đó, trong một MV mang ý tưởng chủ đạo là mùa hè, với bối cảnh chủ yếu ở ngoài trời với cây cỏ và bãi biển, các nữ thần tượng vô tư diện áo, quần ngắn và đặc biệt là những thiết kế đồ bơi dây mảnh. Trang phục được cho là không cần thiết, và gây phản cảm. Đặc biệt, nhiều góc máy trong MV được cho là không phù hợp, chẳng hạn việc máy quay thường xuyên quay từ dưới lên trong khi các cô gái đều mặc đồ ngắn.

Đông dảo cư dân mạng lên tiếng, bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng công ty đang cố tình biến ý tưởng mùa hè sôi động, ngọt ngào thành gợi cảm hóa thần tượng để câu view, gây phản cảm. "Hình ảnh quá phản cảm", "Đã thế góc máy còn quay từ phía dưới lên, trông rất nhạy cảm", "Công ty hay các idol không thấy có vấn đề gì thật sao, họ không ngại sao", "Thay vì mùa hè ngọt ngào tôi lại thấy hình ảnh gì đây, gợi cảm quá mức rồi",... là những bình luận của cư dân mạng.

Các thành viên nhóm LE SSERAFIM lăng xê mốt không quần trong MV  “Good Bones”.

Các thành viên nhóm LE SSERAFIM lăng xê mốt không quần trong MV  “Good Bones”.

Nhiều nữ thần tượng chạy theo xu hướng gợi cảm. 

Nhiều nữ thần tượng chạy theo xu hướng gợi cảm. 

Đây không phải lần đầu tiên tại Hàn Quốc, việc các nữ idol mặc gợi cảm quá mức, gây tranh cãi. Những xu hướng thời trang gợi cảm như kiểu mốt hở chân ngực, "không quần" (pantless), đồ bơi cut-out,... được các nữ thần tượng diện khi quay MV, biểu diễn tại các sự kiện,... Người hâm mộ không cho rằng đây không phải là trang phục phù hợp để biểu diễn, làm ảnh hướng tiêu cực đến hình ảnh của các nữ thần tượng. Thậm chí,  những nữ thần tượng chưa đủ tuổi trưởng thành mặc trang phục ngắn cũn, nhảy gợi cảm. Hơn nữa, mặc phóng khoáng cũng gây mất an toàn, dễ xảy ra rủi ro. Bạn không nhất thiết phải theo đuổi hình ảnh thanh lịch hay ngọt ngào khi làm idol, vẫn có thể gợi cảm, song phải đúng lúc, đúng chỗ và biết cách tiết chế.

Về Cignature, đây cũng không phải lần đầu tiên nhóm và công ty chủ quản vấp phải những bình luận tiêu cực của cư dân mạng vì mặc trang phục gợi cảm, gợi dục hóa các thành viên. Theo đó, năm ngoái, Jeewon xuất hiện trong một chương trình tạp kỹ được công ty quảng bá. Tại sự kiện, MC liên tục đề cập đến câu chuyện nữ thần tượng này sở hữu thân hình nóng bỏng khi tham gia Waterbomb và thu thập ảnh fancam (do người hâm mộ ghi lại) tập trung vào vòng một của nữ idol, nhắc lại nhiều lần khiến người xem bức xúc, phẫn nộ.