Những cô gái này trót diện kiểu trang phục từng bị cấm mặc ở thư viện Trung Quốc

Năm 2018, ở Trung Quốc đã từng có lệnh cấm các nữ sinh mặc kiểu trang phục này khi tới thư viện khiến MXH xôn xao.

Những chiếc quần ngắn hay váy ngắn từ lâu đã là item được các nàng ''cưng như trứng mỏng''. Là chuyện rất bình thường khi một item mặc lên vừa mát, vừa khoe da khoe thịt như vậy được nhiều cô gái si mê và sắm cho cho mình vài chiếc. Nhưng vào năm 2018 ở Trung Quốc, từng có lệnh cấm mặc quần shorts/váy ngắn tới thư viện.

Quần/váy ngắn dù có được làm từ chất liệu cotton hay denim cũng từng bị coi là "tội đồ''

Ngày 20/5//2018, tờ South China Morning Post ngày đưa tin Đại học Hồ Nam (Trung Quốc) đã cáo lỗi các nữ sinh và thu hồi quyết định cấm mặc váy ngắn trong thư viện sau khi bị chỉ trích gay gắt. Trước đó, nhà trường đã công khai nghiêm cấm nữ sinh mặc các kiểu váy, chân váy, shorts,... hay bất cứ item nào ngắn hơn 50cm tính từ hông xuống.

Được biết, quy định kể trên được ban bố sau khi có người khiếu nại rằng trang phục ngắn khiến các học sinh... khó tập trung học tập tại thư viện. Lý do này đã hứng chịu làn sóng phẫn nộ ngay sau đó, thậm chí nhiều nữ sinh còn đòi truy tìm tung tích người nào đã tố cáo.

Không ít cô gái tới thư viện với váy ôm sát hoặc quần shorts siêu ngắn, gây nên những tranh cãi về quy tắc ăn mặc tại nơi công cộng

''Người ta có quyền chọn trang phục của họ. Việc suy nghĩ quá nhiều về trang phục của người khác cho thấy bạn là con người thế nào'', một netizen phản pháo lời khiếu nại kể trên.

Thế nhưng thực trạng này tồn tại hai mặt đối lập. Bên cạnh những cô gái giữ tác phong ăn mặc chuẩn mực, có không ít người lại chọn những kiểu trang phục chỉ ngắn hơn một gang tay. Không chỉ gây ''mất tập trung'', hành vi này còn là biểu hiện cho sự yếu kém về ý thức, nhận thức trong cách ăn mặc khi tới những nơi đông người.

Kiểu quần bó chẽn chưa phủ kín mông được rất nhiều chị em ưa chuộng

Thứ trang phục ''có cũng như không'' này được chủ nhân tận dụng để phô dáng triệt để mà không mang tiếng. Tất nhiên độ hở hang, phản cảm của chiếc quần là điều không cần phải bàn 

Ở một số thư viện tại Malaysia, quần shorts ngắn cũn cỡn cũng được đưa vào danh mục những trang phục tuyệt đối không diện khi tới đây

Ảnh: Internet